O n l e a d

Kiến thức Marketing

Brand Marketing là gì? 5 bước xây dựng Brand Marketing hiệu quả

Giá trị thương hiệu của bạn có thể tăng vọt nhờ một chiến dịch Brand Marketing phù hợp. Vậy Brand Marketing là gì? Tại sao cần thiết phải thực hiện Brand Marketing? Cùng Onlead tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Dưới sự bùng nổ của internet và thiết bị thông minh, việc để khách hàng biết đến một thương hiệu mới dễ dàng hơn rất nhiều, thông qua các nền tảng mạng xã hội dày đặc. Sự cạnh tranh khốc liệt để khẳng định thương hiệu là điều tất yếu.

Làm sao để tăng tính cạnh tranh, tăng độ nhận diện của thương hiệu là điều mà cần các doanh nghiệp phải giải quyết. Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu tiếp thị thương hiệu là gì, và cần làm gì để đạt hiệu quả.

Brand Marketing là gì?

Brand marketing là gì và có những tác động như thế nào đến thương hiệu? 
Brand Marketing là gì và có những tác động như thế nào đến thương hiệu?

Brand Marketing được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là tiếp thị thương hiệu, các doanh nghiệp làm nổi bật thương hiệu của mình thông qua các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.

Tiếp thị thương hiệu là các doanh nghiệp sử dụng các kênh truyền thông, quảng cáo khác nhau để làm cho thương hiệu của doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Mục đích cuối cùng là xây dựng thương hiệu, xây dựng lòng tin của khách hàng để thu về lượt người mua cao nhất có thể.

Tại sao thực hiện Brand Marketing là điều cần thiết? 

Brand Marketing là loại hình tiếp thị giúp khách hàng nhận ra được sự khác biệt giữa thương hiệu của bạn với các đối thủ cùng ngành thông qua các hoạt động quảng bá. Brand Marketing xây dựng cho khách hàng một nhận thức và nhận dạng về thương hiệu, độ tin cậy,  khả năng tiếp nhận sản phẩm từ thương hiệu của doanh nghiệp. Khi đã xây dựng được các yếu tố trên, các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp sẽ có một giá trị nhất định.

Chiến dịch Brand Marketing là giúp công ty, doanh nghiệp khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường và trong nhận thức của người mua hàng. Mục tiêu của một chiến dịch Brand Marketing là xây dựng cơ sở khách hàng trung thành và không ngừng phát triển. Truyền thông những bản sắc, giá trị của thương hiệu để làm nổi bật doanh nghiệp của bạn trên thị trường, Brand Marketing có khả năng đưa công ty của bạn đạt doanh số bán hàng tăng vọt, thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Mục tiêu của một chiến dịch brand marketing là làm cho khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn
Mục tiêu của một chiến dịch Brand Marketing là làm cho khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn

Mục tiêu của một chiến lược Brand Marketing

Mục tiêu của một chiến dịch brand marketing là làm cho khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn
Mục tiêu của một chiến dịch Brand Marketing là làm cho khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn

Xây dựng một thương hiệu rất quan trọng trong quá trình đưa doanh nghiệp của bạn đi lên. Mục tiêu trong chiến dịch Brand Marketing rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến nhận diện của khách hàng, sự thành công của chiến dịch… Doanh nghiệp khi triển khai một chiến dịch, cần xác định được các mục tiêu sau:

Nhận thức về thương hiệu. 

Nâng cao nhận thức là nhiệm vụ chính để khách hàng nhận ra và nhớ lại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua các hoạt động quảng cáo đa dạng.

Lòng trung thành với thương hiệu.

Điều cần thiết là làm cho khách hàng không chỉ nhận ra và chọn thương hiệu của bạn mà còn gắn bó với doanh nghiệp. Doanh nghiệp thực hiện điều này thông qua chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng…

Người ủng hộ thương hiệu. 

Tăng số lượng khách hàng sẽ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho người khác.

Giá trị thương hiệu. 

Các thương hiệu tạo được một giá trị nhất định được luôn được đánh giá cao hơn vì mọi người thích một công ty nổi tiếng hơn là một thương hiệu ít được nhận biết hơn.

Tương tác với thương hiệu. 

Doanh nghiệp không chỉ quảng bá mà còn tăng mức độ tương tác từ những người dùng đang hoạt động của mình. Càng nhiều người dùng tương tác với thương hiệu của bạn (truy cập trang web của bạn, đánh giá sản phẩm hoặc đặt hàng), cơ hội xây dựng thương hiệu dễ nhận biết của bạn càng cao.

Nhận diện thương hiệu và hình ảnh. 

Mọi người cần nhận ra thương hiệu của bạn thông qua các yếu tố hình ảnh như biểu tượng, logo, màu sắc, bao bì, v.v.

Các bước triển khai một chiến dịch Brand Marketing hiệu quả

Bạn cần nắm vững 5 bước này để triển khai một chiến dịch brand marketing hiệu quả
Bạn cần nắm vững 5 bước này để triển khai một chiến dịch Brand Marketing hiệu quả

Để thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến, doanh nghiệp cần triển khai một chiến dịch Brand Marketing hiệu quả. Bất kỳ doanh nghiệp nào, muốn tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng, cần thực hiện 5 bước sau:

Hiểu mục đích thương hiệu của bạn 

Thương hiệu cần xác định được giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đem đến cho khách hàng là gì, từ đó xác định mục tiêu của chiến dịch Brand Marketing. Giải quyết các câu hỏi dưới đây để xác định mục đích thương hiệu bạn tồn tại.

  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
  • Tại sao khách hàng lại tin tưởng bạn?
  • Thương hiệu của bạn khiến khách hàng cảm thấy như thế nào?
  • Thương hiệu của bạn giải quyết những khó khăn nào?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
  • Câu chuyện nền tảng thương hiệu của bạn là gì? Tại sao nó được tạo ra ngay từ đầu?
  • Nếu thương hiệu của bạn là một người, họ sẽ là ai và tại sao?

Nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn 

Chiến lược tiếp thị thương hiệu phụ thuộc vào sản phẩm bạn đang cung cấp, nó xác định đối tượng mà bạn cần tiếp thị là những ai. Từ việc xác định đối tượng mua hàng, doanh nghiệp đặt mình vào vị trí của người mua để hiểu được họ cần gì, đó là thao tác nghiên cứu thị trường. Điều này giúp việc tiếp thị thương hiệu và tiếp thị sản phẩm chính xác hơn.

Xác định và tạo dựng nên câu chuyện thương hiệu

Câu chuyện về thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp kết nối được với các đối tượng mục tiêu, tạo dựng sự tin tưởng từ khách hàng. Câu chuyện thương hiệu không nhất thiết phải kịch tính, nhưng cần phải đảm bảo truyền tải được thông điệp ra đời của thương hiệu

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn 

Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh góp phần giúp doanh nghiệp xác định giá trị cốt lõi của mình. Từ phân tích, nghiên cứu đối thủ, để xác định bạn khác họ như thế nào, bạn cần làm gì để khắc phục những thiếu sót của họ để tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Tạo giá trị thương hiệu truyền tải đến mọi người 

Sau khi đã hiểu về giá trị thương hiệu và đối tượng mà bạn tiếp cận, hãy tạo chiến dịch Brand Marketing để người đọc nhận diện được thương hiệu. Doanh nghiệp có thể dựa vào logo, màu sắc, cách phục vụ… để khẳng định nên thương hiệu của mình, truyền tải rộng rãi đến người xem. Những điều trên sẽ giúp mọi người dễ dàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

Ba điều cần tránh khi triển khai một chiến dịch Brand Marketing

Bỏ qua bước nghiên cứu và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh: Việc nghiên cứu một đối thủ, giúp doanh nghiệp làm nổi bật doanh nghiệp của mình trên thị trường, khác với những đối thủ còn lại. Ngoài ra, khi nghiên cứu đối thủ giúp bạn xác định được những điểm hay cần được học hỏi và phát triển, những thiếu sót của đối thủ có thể khắc phục để làm dịch vụ của doanh nghiệp được tốt hơn.

Không nhất quán trong quá trình tạo dựng thương hiệu: Việc sử dụng một hình ảnh, màu sắc nhất quán cho trang phục, logo… sẽ giúp mọi người nhận diện thương hiệu của bạn được tốt hơn.

Thiếu tầm nhìn dài hạn: Brand Marketing là một chiến dịch có tính lâu dài cho thương hiệu, khẳng định những giá trị lâu dài và cốt lõi. Khi doanh nghiệp không có tầm nhìn dài hạn, không xác định được những gì bạn muốn đạt được, doanh nghiệp của bạn rất khó để phổ biến rộng rãi. Ngược lại, khi xác định được hướng phát triển trong tương lai, doanh nghiệp có thể quảng bá rộng rãi những giá trị mà doanh nghiệp đang có.

Tổng kết 

Brand marketing rất quan trọng để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu ngay từ bây giờ. 
Brand Marketing rất quan trọng để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu ngay từ bây giờ.

Onlead đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về một chiến dịch Brand Marketing hiệu quả. Doanh nghiệp có thể lên kế hoạch triển khai một chiến dịch quảng bá thương hiệu ngay bây giờ để chiến ưu thế trên thị trường hiện nay.

Bài viết liên quan :
SEO là gì? Sứ mệnh quan trọng của SEO trong xây dựng website

SEO là gì? Sứ mệnh quan trọng của SEO trong xây dựng website

Hiện nay, doanh nghiệp sở hữu cho mình một website không còn là điều quá mới, tuy nhiên website được xây dựng thành công và thu hút khách hàng lại là “nỗi đau” của nhiều chủ doanh nghiệp.  Muốn có website tốt buộc phải đầu tư về SEO, nếu bạn vẫn chưa hiểu SEO là […]

Kiến thức Marketing
Video Marketing là gì? Bất ngờ với sức mạnh của video trong tiếp thị số

Video Marketing là gì? Bất ngờ với sức mạnh của video trong tiếp thị số

Video Marketing là gì? Bạn đã thực sự hiểu về những lợi ích vượt trội mà video Marketing mang lại? Muốn tạo ra một video hay và chất lượng bạn cần phải nắm bắt được xu hướng và quy trình triển khai, thực hiện. Vậy những xu hướng đó là gì? Lợi ích mà nó […]

Kiến thức Marketing
Content Marketing là gì? Tất tần tật về Content Marketing từ A-Z

Content Marketing là gì? Tất tần tật về Content Marketing từ A-Z

Cụm từ “Content Marketing” luôn luôn được nhắc đến trong các chiến lược tiếp thị, thay vì đưa đến khách những miếng “mỡ béo ngậy” thì các doanh nghiệp sẽ dùng content Marketing để truyền tải thông điệp hoặc nội dung phù hợp và có giá trị đến với khách hàng.   Vậy Content Marketing là […]

Kiến thức Marketing
Giải pháp Email Marketing

Giải pháp Email Marketing – Chìa khóa vàng cho sự thành công của các doanh nghiệp

Giải pháp email marketing là tập hợp các biện pháp và công cụ được sử dụng để thiết lập và thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email. Nó bao gồm việc lựa chọn các công cụ email marketing, xây dựng danh sách email mục tiêu, tạo nội dung email, lên kế hoạch và […]

Kiến thức Marketing
Digital Marketing là gì? Sức mạnh vượt trội của Digital Marketing trong thời đại 4.0

Digital Marketing là gì? Sức mạnh vượt trội của Digital Marketing trong thời đại 4.0

Digital Marketing là gì?  Thời đại bùng nổ internet như hiện nay đã khiến Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu của đại đa số các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về định nghĩa, khái niệm lĩnh vực này thì lại có nhiều thông tin lan man, thiếu chính xác. Vì […]

Kiến thức Marketing
Marketing Online là gì? Top 7 kênh tiếp thị của chiến lược Marketing Online đột phá doanh số

Marketing Online là gì? Top 7 kênh tiếp thị của chiến lược Marketing Online đột phá doanh số

Tổng quan về Marketing Online Marketing Online là gì? Marketing Online là gì? Marketing Online hay còn được gọi là Internet Marketing là những hoạt động sử dụng  internet như một công cụ để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp đến với […]

Kiến thức Marketing

Thiết kế website bằng WordPress là gì? Lợi ích khó tin của WordPress

Theo thống kê, 43% số website trên thế giới sử dụng WordPress. Vậy tại sao WordPress lại được tin dùng như vậy? Có những lợi ích nào mà việc sử dụng WordPress khi thiết kế website website đem đem lại cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của WordPress thông qua bài viết […]

Kiến thức Marketing

[KHUNG GIỜ VÀNG] Đăng Video Lên TikTok Dễ Lên Xu Hướng

Tiktok đang là một trong những nền tảng có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay, bên cạnh đó nền tảng này còn là bệ phóng để các doanh nghiệp, thương hiệu quảng bá về dịch vụ và các sản phẩm của mình. Do đó để tối ưu hóa chiến lược marketing của mình, […]

Kiến thức Marketing

9 Công cụ quản lý Instagram marketing chuyên nghiệp tốt nhất

Với sự phát triển của Instagram marketing, doanh nghiệp cần dùng đến những công cụ hỗ trợ để theo dõi các chỉ số và quản lý nội dung đăng tải trên kênh của mình. Cùng Onlead tìm hiểu top 9 công cụ quản lý Instagram marketing miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp.  Tại sao […]

Kiến thức Marketing
Digital Marketing

Digital Marketing: Tổng quan, vai trò và cơ hội nghề nghiệp

Thuật ngữ Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ và ắt hẳn được nhiều người biết đến trong thời hoàng kim của Internet. Ngày càng nhiều doanh nghiệp triển khai Digital Marketing để có thể bám trụ và chiến đấu với thị trường. Digital Marketing cũng mở ra nhiều lĩnh vực và ngành nghề mới cho […]

Kiến thức Marketing
Insight

Insight là gì? 5 tiêu chí cần có cho một Insight tốt

Insight là những sự thật đã luôn tồn tại trong tiềm thức của khách hàng. Tuy nhiên rất khó để các Marketer tìm ra Insight một cách chính xác. Lí do là vì khách hàng thường vô tình hoặc cố ý giấu đi những suy nghĩ thật sự của mình. Hoặc thậm chí chính họ […]

Kiến thức Marketing

Viral marketing là gì? 7 bước tạo chiến dịch Viral marketing hiệu quả

Viral marketing là một cụm từ đang được nhiều người, đặc biệt là chủ các doanh nghiệp hướng đến bởi những lợi ích mà nó mang lại. Cùng Onlead tìm hiểu về Viral marketing trong nội dung dưới đây.  Viral marketing là gì? Viral marketing được dịch sang tiếng Việt là tiếp thị lan truyền, […]

Kiến thức Marketing
Affliate Marketing là gì?

Affliate Marketing là gì? Top 06 hình thức phổ biến

Thời đại Internet bùng nổ đã làm cho ngành Marketing có nhiều chuyển biến mới. Những thuật ngữ mới ra đời để phù hợp với thị trường đang ngày càng trực tuyến hoá. Và thuật ngữ Affiliate Marketing từ lâu đã không còn quá xa lạ khi sự phát triển của thương mại điện tử […]

Kiến thức Marketing
Mục tiêu Marketing

Mục tiêu Marketing là gì? Một số mục tiêu Marketing chuẩn chỉnh

Mục tiêu là sự thể hiện mong muốn và tầm nhìn của một người, trong Marketing cũng vậy. Các Marketer khi biết đặt ra mục tiêu rõ ràng, điều này thể hiện họ là một người có tầm nhìn rộng, không những thế điều này còn giúp họ tự đặt mình vào tư thế sẵn […]

Kiến thức Marketing
Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là gì? Lợi ích bất ngờ với sự hỗ trợ của Marketing Agency

Để tăng tính cạnh tranh với trên thị trường, marketing là “móc xích” luôn được các doanh nghiệp quan tâm. Đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, các Marketing Agency xuất hiện ngày càng nhiều. Cùng Onlead tìm hiểu ngay nhé. Marketing Agency là gì?  Marketing Agency được dịch sang tiếng Việt, là công ty […]

Kiến thức Marketing
0962997999