INTERNET- CHÂN TRỜI MỚI CHO NHỮNG NHÀ Ý TƯỞNG NGHÈO KHÓ VÀ CÁI CHẾT TỨC TƯỞI CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TRUYỀN THỐNG

Thế giới kinh doanh trước khi có internet và sau khi có internet

Nếu ai đó đưa cho bạn một loạt cách thức về quản lý doanh nghiệp, cách trưng bày sản phẩm, cách quản lý nhân sự,…và nói với bạn rằng những thứ đó sẽ giúp bạn thành công.
Thì rất có thể:  
Người đó sinh ra vào thập niên 60,70…hoặc là họ chẳng biết quái gì về thời thế cả.
Để tôi nói cho bạn biết sự khác biệt của thế giới kinh doanh trước khi có internet và sau khi có internet.

Trước khi có internet:

doanh-nghiep-khi-co-internet
Khách hàng luôn phải ra ngoài tìm kiếm hàng hoá hoặc ngồi ở nhà chờ những người tiếp thị

+ Khách hàng luôn phải ra ngoài tìm kiếm hàng hoá hoặc ngồi ở nhà chờ những người tiếp thị đến giới thiệu sản phẩm.
+ Một vị trí lý tưởng sẽ là thứ quyết định 70% sự thành bại của cửa hàng.
Chà, những điều trên đúng là “món hời” dành cho những người có túi tiền rủng rỉnh, vì chỉ cần có vốn để mở cửa hàng ở một vị trí bắt mắt nhất, vậy là thành công rồi.

Sau khi có Internet:

doanh-nghiep-khi-co-internet
Họ có thể tìm thấy mọi thứ qua một chiếc điện thoại

+ Con người hiện tại khá lười ra ngoài vì họ có thể tìm thấy mọi thứ qua một chiếc điện thoại.
+ Một mặt bằng có vị trí đắc địa có vẻ như chỉ khiến cho chủ cửa hàng phải tốn một khoản phí khổng lồ mỗi tháng mà chẳng giúp họ gia tăng được lượng khách hàng.
Một người vô ý đến mấy cũng sẽ nhận ra được rằng,  những năm vừa qua hàng loạt doanh nghiệp truyền thống đã phải dẹp tiệm trong sự bất lực vì chẳng có mấy ai mua hàng của họ.

doanh-nghiep-khi-co-internet
hàng loạt doanh nghiệp truyền thống đã phải dẹp tiệm trong sự bất lực vì chẳng có mấy ai mua hàng của họ

Khởi Nghiệp Trẻ Họ Đã Làm Gì Để Nắm Bắt Thành Công?

 

doanh-nghiep-khi-co-internet
những nhà khởi nghiệp trẻ họ tận dụng internet để thành công

Trong khi đó, những nhà khởi nghiệp trẻ, những người với xuất phát điểm vô cùng thấp, họ chẳng có nhiều vốn, chẳng có nổi một văn phòng đàng hoàng để làm việc, thậm chí là chẳng có nhân sự, thế mà họ vẫn có thể “tuồn” ra một lượng lớn sản phẩm ra thị trường…bằng vài cú nhấp chuột và múa máy mười ngón tay trên bàn phím máy tính.

Thật điên rồ và khó tin phải không?
Nhưng những gì diễn ra hiện nay đã chứng minh đó hoàn toàn là sự thật.
Mạng lưới Internet gần như đã làm đảo lộn thế cục trước đó, hay đây là một tấm lưới để lọc ra những phần tử yếu kém và trao chiếc cúp vô địch vào tay những người xứng đáng nhất?
Thật ra, những con người hưởng lợi từ cuộc bùng nổ Internet không hẳn là những người tài giỏi hay xuất chúng, họ chỉ đơn giản là một trong số ít những người ý thức được sức mạnh của Internet và đã sớm bắt tay vào hành động.

doanh-nghiep-khi-co-internet
những người ý thức được sức mạnh của Internet và đã sớm bắt tay vào hành động

Họ bắt đầu sự nghiệp của mình trên Internet bằng cách MARKETING tất cả những gì họ đang có: con người, sản phẩm, doanh nghiệp, dịch vụ, thương hiệu,…
Và quả thực, họ đã “trúng” một mánh lớn khi con người bắt đầu tập tành, tò mò rồi tìm kiếm mọi thứ trên Internet…Đúng lúc này, sản phẩm của họ đã xuất hiện trước mặt khách hàng và đương nhiên…khách hàng mua nó.  
Họ là những người đầu tiên đặt chân lên mảnh đất màu mỡ Internet và đã gom góp khá nhiều lãnh thổ, tài nguyên. Họ đã trở nên giàu có!
Điều bạn cần phải biết là, mảnh đất Internet đó vẫn còn rất nhiều tài nguyên chưa được khai quật, vì thế bạn phải lao vào làm ngay đi trước khi những tên khác tranh hết mọi miếng ngon.
Bài viết này không nhằm mục đích giảng dạy, mà là lời động viên dành cho những nhà khởi nghiệp, những chủ doanh nghiệp truyền thống, hãy bắt đầu tiếp nhận định nghĩa về Marketing và bắt tay vào làm ngay đi.
Đừng xem thường hay phớt lờ sự hiện diện của Internet. Vì cũng như cái chết vậy, bạn lờ nó đi…không có nghĩa là nó không diễn ra.

By Onlead Team

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *