O n l e a d

Case Study

[Case Study] Samsung xéo sắc khi 5 lần 7 lượt “đá xéo” Apple

Trong giới công nghệ, không ít lần người dùng trên thế giới được chứng kiến những màn “đá xéo” đỉnh cao của Samsung và Apple. Để thấy rõ sự “xéo xắc” của Samsung như thế nào khi 5 lần 7 lượt “đá xéo” Apple, cùng Onlead đi tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Samsung và những lần “đá xéo” Apple

Những lần Samsung “đá xéo” Apple

Samsung và Apple được xem là “đôi bạn thân” trong giới công nghệ, đã có không ít lần người dùng trên thế giới được chứng kiến những màn “cà khịa” độc đáo từ 2 hãng công nghệ này. Sau đây, cùng điểm qua những lần Samsung “đá xéo” anh bạn Apple của mình.

Khi Apple cho ra mắt Iphone X

Các bạn còn nhớ Iphone X với diện mạo tai thỏ lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới đã làm nổ ra nhiều tranh cãi bởi ngoài hình độc lạ nhưng kỳ dị? 

Thời điểm đó Samsung đã cà khịa Iphone X với màn quảng cáo vô cùng hài hước. Cả gia đình trong video quảng cáo đều để tóc theo kiểu “tai thỏ” giống như Iphone X và chế giễu hiệu năng camera của Iphone kém, thiếu đi tai cắm MicroSD, giắc cắm tai nghe và một phần tai thỏ che mất đi màn hình.

Samsung “cà khịa” Apple bằng “gia đình tai thỏ”

Không chỉ vậy, ở lần ra mắt Galaxy S9, Phó chủ tịch Marketing của Samsung – ông Justin Denison vẫn không quên tạo điểm nhấn cho sản phẩm của mình khi tiếp tục “cà khịa” màn hình tai thỏ của Apple.

Cụ thể, ông dành những lời khen có cánh cho màn hình vô cực Infinity Display của Galaxy S9 và kèm theo sau câu nói: “Nhưng nhớ là sản phẩm của chúng tôi không có phần ‘tai thỏ’ phía trên đâu nhé.”

Khi Apple cho ra mắt Iphone 12

Chắc hẳn ai cũng nhớ kể từ khi Iphone 12 ra mắt, Apple đã không còn bán kèm củ sạc nữa với lý do giảm thiểu rác thải môi trường. Chớp thời cơ, Samsung đã “xoáy” ngay câu quảng cáo trên Fanpage chính thức: “Điện thoại Galaxy sẽ đem đến cho bạn những gì mà bạn cần. Từ những thứ cơ bản nhất như cục sạc, camera chất lượng, thời lượng pin cao,.. và tất cả chỉ trong một chiếc Smartphone.”

Apple loại bỏ củ sạc và tai nghe ra khỏi hộp sản phẩm Iphone 12

Theo lý do được Apple đưa ra cho việc loại bỏ tai nghe và củ sạc khỏi hộp sản phẩm, họ làm việc này là vì mục đích bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, chính vì lý do không mấy thuyết phục này lại là cơ hội để Samsung tiếp tục “đá xéo” Apple và nhận được nhiều sự đồng tình từ người dùng trên thế giới.

Khi dòng Iphone 14 xuất hiện trên thị trường

Phải kể đến gần đây nhà Táo đã cho ra dòng Iphone 14, Samsung đã ngay lập tức chọc ngoáy bằng dòng “Let us know it when it folds” nghĩa là “Hãy cho chúng tôi biết khi nào chúng gập nhé” trên Twitter.

Samsung tiếp tục “cà khịa” Apple khi Iphone 14 ra mắt

Nhưng phần lớn mọi người đều có thể nhìn thấy Samsung có vẻ “chê” thiết kế không đột phá của Apple sau bao năm. Trong khi Samsung đã có điện thoại gập từ lâu, đã thế còn là điện thoại gập tốt nhất trên thị trường. Samsung còn làm billboard “khịa” Apple chậm cập nhật tính năng quay video 8K – đây là tính năng Samsung cũng đã có từ hơn 2 năm trước. 

Ngoài Samsung, cũng có không ít các hãng điện thoại android khác cũng gia nhập cuộc đua “cà khịa” Apple và điển hình là Xiaomi. Cụ thể, Xiaomi đã đăng hẳn một video lên Twitter để nói rằng sẽ không bao giờ bỏ bất cứ thứ gì ra khỏi hộp sản phẩm của mình. Tuy nhiên, thực tế công ty công nghệ này đã loại bỏ tai nghe ra khỏi các sản phẩm điện thoại của mình từ rất nhiều năm trước và với mục đích là tiết kiệm chi phí sán xuất.

Samsung “khịa” Apple nhưng lại “học theo” Apple

Samsung nổi tiếng với các màn “cà khịa” Apple không thương tiếc, tuy nhiên sau những màn “cà khịa” đó Samsung lại làm theo giống như những gì Apple đã từng làm. 

Gần đây nhất có thể kể đến việc Samsung học theo những gì Apple đã làm khi cho ra mắt Iphone 12. Cụ thể, Samsung đã loại bỏ củ sạc và tai nghe khỏi hộp sản phẩm khi cho ra mắt Galaxy S21. Ngay lập tức, người dùng trên thế giới đã nhận xét rằng Samsung không nên quá “mạnh miệng” và nên cho mình đường lui khi làm chẳng khác gì Apple từng làm.

Học theo Apple, Samsung cũng loại bỏ củ sạc và tai nghe khi cho ra mắt Galaxy S21

Đây không phải lần đầu tiên Samsung đi ngược lại những gì mình nói, ở lần Apple cho ra mắt Iphone 10, ngoài cà khịa “ngoại hình” của chiếc điện thoại này Samsung còn chế giễu hiệu năng camera của Iphone kém, thiếu đi tai cắm MicroSD, giắc cắm tai nghe và một phần tai thỏ che mất đi màn hình. 

Tuy nhiên, sau đó không lâu, Samsung đã ra mắt các Smartphone không có khe nhớ microSD, giắc cắm tai nghe và thậm chí thiết kế màn hình với phần notch lõm vào trong chiếm một phần diện tích hiển thị.

Việc Samsung liên tục “đá xéo” Apple không đơn thuần là để giải trí, đây còn là cách để Samsung tạo nên điểm nhấn và khiến người dùng nhớ về mình nhiều hơn. Trong lĩnh vực marketing, việc dùng “drama” để truyền thông không còn là điều mới mẻ nhưng vẫn thể hiện được sự hiệu quả cao khi áp dụng và Samsung đã làm rất tốt trong việc áp dụng kiến thức Marketing này.

Bài viết liên quan :
Chiến dịch Marketing của Dr. Baumann

[Case Study] Dr. Baumann và chiến dịch “Giải cứu làn da – Giải cứu môi trường”

Dr. Baumann được biết đến là thương hiệu đi đầu trong việc cung cấp các sản phẩm chăm sóc da lành tính và thân thiện với môi trường. Không chỉ vậy, Dr. Baumann còn là thương hiệu “chịu chơi” trong việc khuyến khích khách hàng loại bỏ các sản phẩm chăm sóc độc hại cho […]

Case Study

GIẢI PHÁP MARKETING CỦA VINAMILK – “ÔNG LỚN” THỊ TRƯỜNG SỮA VIỆT NAM

Vinamilk đã trở thành cái tên quen thuộc với người dân Việt Nam. Trải qua bao nhiêu năm, Vinamilk vẫn luôn giữ một vị thế quan trọng trong thị phần sữa Việt Nam. Vậy giải pháp marketing của Vinamilk là gì? Hãy cùng Onlead tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Tổng quan Vinamilk – […]

Case Study
Chiến dịch marketing Coca-Cola

[Case Study] Coca-Cola: Cú nổ “thế kỷ” chỉ với 1 câu slogan

Chỉ với 1 câu slogan “This Coke is a Fanta, so what?” và 0đ chi phí truyền thông, Coca-Cola đã tạo nên một cú nổ “thế kỷ” trong việc tiếp thị và gia tăng doanh số bán hàng của mình, đồng thời tôn vinh cộng đồng LGBTQ+ trên thế giới nói chung và tại Brazil […]

Case Study
Thủ thuật "Thao túng tâm lý khách hàng"

[Case Study] Hé lộ cách siêu thị thao túng tâm lý khách hàng

Thao túng tâm lý khách hàng được xem là chìa khóa cho thành công của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẽ. Hiểu được điều này, các siêu thị hàng đầu đã tìm cách áp dụng những công thức độc đáo nhằm tạo niềm tin, cũng như thúc đẩy nhu cầu tiêu […]

Case Study
Chiến lược "Không thương hiệu" của Muji

[Case Study] Chiến lược “Không thương hiệu” có 1-0-2 của Muji

Người ta thường bảo rằng: “Người thành công luôn có hướng đi riêng” và Muji chính là hiện thân rõ nhất cho câu nói này. Bằng chiến lược “không thương hiệu” nhưng lại tạo nên thương hiệu hàng đầu của mình, Muji được xem là sự khác biệt hiếm hoi trên thị trường hiện nay. […]

Case Study
"Kẻ mạo danh" - Oreo cho bản gốc “hít khói” dù đẻ muộn hơn 4 năm 

[Case Study] “Kẻ mạo danh” – Oreo cho bản gốc “hít khói” dù đẻ muộn hơn 4 năm 

Oreo được xem là thương hiệu bánh quy kẹp kem nổi tiếng và thành công nhất tính đến thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, ít người biết rằng thương hiệu này từng bị coi là “kẻ mạo danh” trên thị trường. Để biết chi tiết hơn về sự kiện này, cùng Onlead đi tìm hiểu […]

Case Study

[Case Study] Chiến dịch có 1-0-2 “Khuấy để thấy trăng” đã giúp The Coffee House tỏa sáng trong mùa Trung Thu

Mỗi năm, The Coffee House luôn cho ra mắt rất nhiều chiến dịch Marketing và đều được giới trẻ đón nhận, cũng như săn đón nhiệt tình. Một trong số đó phải nhắc đến chiến dịch “Khuấy để thấy trăng”, một chiến dịch truyền thông nổi tiếng của thương hiệu này. Bối cảnh thực hiện […]

Case Study

[Case Study] “Thần chú” Music Marketing trong MV “Cáo Qua Chưa” của Warrior lợi hại như thế nào?

Bằng cách chuyển thể câu chuyện cổ tích “Con cáo và chùm nho” thành MV “Cáo Qua Chưa”, Warrior đã tạo nên một chiến dịch Marketing độc đáo và nhanh chóng phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội. Để biết chi tiết hơn về chiến dịch Marketing này, cùng Onlead đi tìm hiểu […]

Case Study

[Case Study] Louis Vuitton và chiến dịch truyền thông mùa world cup 2022

0h30p ngày 20/11/2022, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới dường như vỡ oà khi thấy hai huyền thoại của môn thể thao vua đăng tải bức hình cả hai ngồi chơi cờ vua lên mạng xã hội. Thật bất ngờ khi thấy Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cùng nhau tham gia vào […]

Case Study

[Case Study] Lý do nào khiến Starbucks “Flop” tại Việt Nam?

Starbucks đã xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2013, tuy nhiên sau hơn 10 năm hoạt động hệ thống cửa hàng của đế chế cà phê này vẫn chưa đạt đến con số 100. Vậy tại sao với một nước có văn hóa cà phê như Việt Nam, Starbucks lại bị “Flop” đến thế? […]

Case Study

[Case Study] Chiến dịch Marketing độc lạ với mùi hương của Dunkin’ Donuts

Vì khách hàng đã quá quen thuộc với quảng cáo thông qua hình ảnh hay âm thanh. Do đó, Dunkin’ Donuts tại Hàn Quốc đã quyết định “tấn công” khách hàng bằng mùi hương. Ngay bây giờ, cùng Onlead đi tìm hiểu chi tiết về chiến dịch này nhé. Chiến lược Marketing “dắt mũi” khách […]

Case Study
0962997999