Cùng với sự phát triển của công nghệ và thị hiếu của người dùng hiện nay, marketing facebook đang là một xu hướng tiếp thị mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Cùng Onlead tìm hiểu marketing facebook là gì và làm thế nào để có được một chiến lược marketing facebook hiệu quả.
Marketing facebook là gì?

Marketing facebook hay tiếp thị trên facebook là một phương thức tiếp thị sử dụng nền tảng facebook được tiếp thị về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp. Facebook được sử dụng như một trang truyền thông để duy trì liên hệ và thu hút khách hàng. Doanh nghiệp có thể quảng cáo trên facebook, tốn phí hoặc không tốn phí để đưa sản phẩm đến với lượng lớn khán giả.
Trong thập kỷ qua, ứng dụng này chuyển dần từ một phương tiện xã hội nổi bật nhất trên internet sang một trong những thị trường lớn nhất. Vì vậy, doanh nghiệp nếu không nắm được marketing facebook được xem như bỏ qua một cơ hội thu hút hàng trăm khách hàng tiềm năng.
Tại sao cần phải thực hiện marketing facebook?

Facebook hiện đang có độ phủ sóng gần như toàn cầu và khả năng tích hợp với các kênh tiếp thị khác, đang dẫn đầu xu hướng tiếp thị của các doanh nghiệp hiện nay. Cùng Onlead đi sâu phân tích tại sao các doanh nghiệp nên thực hiện một chiến lược marketing facebook ngay bây giờ.
Nhắm mục tiêu chính xác
Khi tiếp thị qua nền tảng facebook, bạn có thể nhắm chính xác đối tượng phù hợp về độ tuổi, trình độ học vấn, sở thích… Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng thông qua nền tảng facebook. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiếp cận khách hàng dựa trên hành vi mua hàng, ý định và việc sử dụng thiết bị…
Tăng lưu lượng truy cập trang web
Với nền tảng này, bạn có thể hướng khán giả đến trực tiếp trang web của mình. Hơn nữa, những người xem này sẽ là khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn những người dùng truy cập trang web của bạn một cách tự nhiên vì họ đã biết công ty của bạn. Việc đính kèm các đường dẫn trang web của doanh nghiệp vào bài đăng trên facebook, sẽ giúp khách hàng tìm kiếm và hiểu rõ hơn về doanh nghiệp khi họ có nhu cầu. Vì vậy, lưu lượng truy cập trang web cũng sẽ được tăng lên với những lượt truy cập chất lượng.
Nhiều định dạng quảng cáo
Facebook cung cấp cho người dùng nhiều hình thức để đăng tải bài viết như dạng hình ảnh, text… Bạn có thể phát triển các bài đăng của mình thành một quảng cáo về các câu chuyện, bộ sưu tập sản phẩm mới của bạn, sử dụng quảng cáo băng chuyền để giới thiệu tối đa 10 sản phẩm liên kết đến các trang tương ứng…
Hỗ trợ khách hàng.
Facebook cung cấp cho doanh nghiệp một công cụ hỗ trợ tuyệt vời với tính năng chatbot. Doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng và ngược lại thông qua ứng dụng messenger. Dựa vào những câu hỏi mà khách hàng thường đặt ra, doanh nghiệp có thể trả lời cho khách hàng ngay cả khi bạn đang không có mặt. Những khách hàng cũng có thể dễ dàng tìm kiếm câu trả lời ngay lập tức.
Tác động tích cực đến SEO
Việc tăng lượt truy cập đến trang web của bạn ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng tìm kiếm. Sự tương tác trên mạng xã hội của bạn đóng góp rất nhiều, các lượt chia sẻ, lượt thích và bình luận trên các bài đăng cho Google biết rằng mọi người quan tâm đến thương hiệu của bạn và tương tác với thương hiệu.
Những ưu điểm của marketing facebook

Phạm vi tiếp cận khách hàng rộng rãi
Facebook vẫn là mạng xã hội số 1 về phạm vi tiếp cận mà. Nếu bạn đang muốn tiếp cận số đông người dùng thông qua tin nhắn của mình, Facebook là nơi để bạn thực hiện điều đó, đặc biệt là với sự đa dạng về nhân khẩu học. Trình quản lý quảng cáo cũng cho phép bạn tiếp thị lại những người dùng đã truy cập trang web của bạn trước đây.
Tạo khách hàng tiềm năng
Việc phạm vi tiếp cận rộng rãi và với độ chính xác cao, doanh nghiệp có thể thu về lượt chuyển đổi cao hơn so với các kênh tiếp thị khác. Ngoài ra, khách hàng dễ dàng tương tác và tìm kiếm sự hỗ trợ thông qua nền tảng nhắn tin, giúp doanh nghiệp có thể thu hút, kết nối các khách hàng cũ và xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng.
Nội dung đa dạng
Khi thực hiện một chiến lược tiếp thị trên facebook, bạn có thể thoải mái sáng tạo những nội dung để đem đến cho người xem. Facebook cũng hỗ trợ rất nhiều hình thức để doanh nghiệp quảng cáo bài đăng.
Đo lường được tỉ lệ chuyển đổi
Có nhiều công cụ để hỗ trợ bạn trong việc đo lường tỉ lệ chuyển đổi sau mỗi chiến dịch quảng cáo trên facebook. Việc theo dõi tỉ lệ chuyển đổi giúp doanh nghiệp kịp thời điều chỉnh các phương thức tiếp thị của mình để có thể thu hút nhiều khách hàng hơn.
Chi phí tiết kiệm
Facebook cũng là một trong những kênh quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất. Do đó, nếu doanh nghiệp có một có ngân sách hạn chế, bạn có thể đăng và chạy những quảng cáo không tốn phí hoặc những quảng cáo với chi phí thấp.
Các bước để tạo một chiến dịch marketing facebook hiệu quả

Bước 1: Thiết lập mục tiêu
Doanh nghiệp cần đặt ra những mục tiêu cần thiết sau trong mỗi chiến dịch marketing facebook.
- Tạo khách hàng tiềm năng
- Nuôi dưỡng và chăm sóc những khách hàng tiềm năng
- Thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web
- Tăng chuyển đổi và bán hàng
- Cải thiện hỗ trợ khách hàng
- Nâng cao nhận thức về thương hiệu
- Thúc đẩy sự tham gia của khách hàng
Bạn có thể chia nhỏ mục tiêu của mình thành các mục tiêu nhỏ trung gian. Vì vậy, đạt được từng điều đó sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu lớn của mình. Cuối cùng, hãy tạo một danh sách các KPI mà bạn sẽ sử dụng để đo lường hiệu quả của từng kỹ thuật.
Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu
Phân tích đối tượng mục tiêu của bạn là một nhiệm vụ ưu tiên cao vì nó sẽ xác định trước các kỹ thuật, định dạng quảng cáo. Bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
- Sản phẩm của bạn dành cho nam hay nữ?
- Khách hàng của bạn bao nhiêu tuổi?
- Công việc phổ biến nhất của họ là gì?
- Họ có vấn đề gì chung?
- Tại sao họ nên sử dụng sản phẩm của bạn?
- Họ muốn đạt được kết quả gì với sản phẩm?
Để thu thập và lưu trữ tất cả dữ liệu về đối tượng mục tiêu của bạn và làm cho toàn bộ quy trình hiệu quả hơn, hãy tạo hồ sơ khách hàng.
Bước 3: Xây dựng nội dung và lên lịch đăng bài
Bạn nên xây dựng một chiến lược tiếp thị nội dung, với kế hoạch nội dung ở từng bước bạn sẽ sản xuất để tiếp thị đến khách hàng. Nội dung càng sáng tạo, hấp dẫn thì tỉ lệ chuyển đổi càng cao. Doanh nghiệp cũng có thể kết hợp nội dung quảng cáo lại với nhau để xây dựng lòng tin với khán giả của mình.
Sau khi hoàn thành việc xây dựng nội dung, bạn có thể sử dụng các công cụ để lên lịch đăng bài cho kênh của mình, như Meta Business Site.
Bước 4: Quảng cáo bài đăng
Facebook là một nền tảng quảng cáo tuyệt vời, cho phép các thương hiệu tiếp cận nhiều đối tượng, cung cấp nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu, công cụ để tiếp cận thành công và định giá tương đối rẻ.
Bước 5: Sử dụng các công cụ của facebook
Facebook đang hỗ trợ cho doanh nghiệp rất nhiều công cụ để doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng của mình như tin nhắn, chatbot, mời người dùng tương tác… Bạn có thể tận dụng các công cụ này cho hoạt động quảng cáo của mình.
Bước 6: Đo lường hiệu quả
Chiến lược của bạn sẽ không tự hoạt động. Hiệu quả của nó chủ yếu phụ thuộc vào mức độ tương tác của khán giả với thương hiệu của bạn. Theo dõi mức độ tương tác của họ sẽ giúp bạn có một bức tranh rõ ràng về các nội dung phù hợp nhất với họ và những nội dung khiến người theo dõi của bạn rời đi.
Các hình thức marketing facebook

Quảng cáo video
Video là một hình thức truyền tải nội dung hiệu quả cho doanh nghiệp về các tính năng của sản phẩm. Facebook hiện nay hỗ trợ 2 dạng video, bao gồm video ngắn và tệp gif để thu hút sự chú ý của người xem.
Quảng cáo hình ảnh
Trong trường hợp ngân sách của bạn quá eo hẹp để tạo video, quảng cáo hình ảnh là một ý tưởng hay để tạo quảng cáo chất lượng cao nhanh chóng và dễ dàng. Định dạng này sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu và thu hút mọi người đến trang web của bạn.
Quảng cáo trượt
Facebook còn hỗ trợ cho doanh nghiệp tính năng trượt hình ảnh trong một quảng cáo tối. Với mỗi hình ảnh sẽ dẫn đến một liên kết khác nhau, vì vậy, doanh nghiệp có thể kết hợp giữa facebook và trang web để tối ưu hóa lưu lượng truy cập trang web của doanh nghiệp.
Quảng cáo bộ sưu tập
Bạn có thể đăng tải hình ảnh quảng cáo hoặc giới thiệu doanh nghiệp dưới dạng một bộ sưu tập gồm 1 video hoặc hình ảnh lớn và 4 ảnh nhỏ hơn bên dưới.
Quảng cáo trình chiếu
Định dạng của quảng cáo giống như một bản trình chiếu các hình ảnh, hiển thị tốt ngay cả khi tốc độ kết nối internet thấp. Bạn có thể tạo một quảng cáo như vậy bằng cách sử dụng nhiều hình ảnh có sẵn, một số công cụ tiện dụng để chỉnh sửa video và thậm chí cả âm nhạc.
Tổng kết
Với những kiến thức về marketing facebook mà Onlead đã cung cấp, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho một chiến dịch marketing facebook ngay từ bây giờ. Hãy tìm kiếm một phương thức marketing đột phá cho doanh nghiệp với Onlead.