O n l e a d

Kiến thức Marketing

Email marketing là gì? Email marketing trong tiếp thị khách hàng

Bên cạnh những phương thức tiếp thị thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…, email marketing đang là một trong những cách tiếp thị, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ được các công ty ưa chuộng. Vậy email marketing là gì? Tìm hiểu về những lợi ích mà các công ty, doanh nghiệp khi lựa chọn giải pháp email marketing để tiếp thị và quảng bá sản phẩm của mình ngay bài viết dưới đây.

Email marketing là gì?

Email Marketing
Email marketing là một trong những chiến dịch tiếp thị khách hàng hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp

Email marketing là một hình thức tiếp thị trực tuyến như digital marketing, sử dụng email để quảng bá hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của một công ty, doanh nghiệp, tập đoàn… Email marketing có thể giúp khách hàng tiếp cận đến với sản phẩm, dịch vụ mới nhất của công ty một cách nhanh nhất, bằng phương thức tự động hóa.

Nó đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các công ty, doanh nghiệp trong việc tạo khách hàng mới tiềm năng, xây dựng các nhận thức về thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới hoặc duy trì với các khách hàng cũ. Email marketing của một công ty, tập đoàn, doanh nghiệp… phát huy vai trò tiếp thị khách hàng thông quan các loại email khác nhau.

Trong sự phát triển của kỹ thuật số ngày nay, việc tận dụng sự phát triển của công nghệ và internet là một phương thức tiếp thị hiệu quả. Email marketing giúp công ty, doanh nghiệp của bạn đạt được lợi thế cạnh tranh trong tiếp thị bất kỳ sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.

Các loại email marketing

Email Marketing
Có thể phân loại email marketing thành 5 nhóm, mỗi nhóm có chức năng hướng đến khách hàng khác nhau.

Cũng giống như việc sử dụng email của bạn, email marketing có nhiều loại khác nhau, phụ thuộc vào mục đích mà công ty bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Hãy tham khảo các loại email marketing phổ biến hiện nay để lựa chọn một chiến dịch email marketing tốt nhất cho doanh nghiệp.

Email giới thiệu (welcome emails)

Email này nhằm mục đích chào đón khách hàng và khuyến khích họ tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Đối với một công ty mới được thành lập và cần nhiều người biết đến, đây cũng có thể là một phương thức để quảng bá hình ảnh. Email marketing dưới hình thức này thường dùng để tìm kiếm những  khách hàng mới, tiềm năng cho doanh nghiệp.

Email bản tin

Email bản tin là hình thức tiếp thị đến khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ mới của công ty hoặc email marketing dưới dạng các bài báo, đánh giá của khách hàng nhằm tạo liên kết, khơi gợi sự tò mò của người đọc.

Email nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng

Email marketing dưới hình thức này nhắm đến một nhóm đối tượng cụ thể, có tiềm năng nhằm chuyển đổi nhóm người đọc này thành khách hàng của công ty, doanh nghiệp. Thông thường, email để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thường tập trung vào nhóm người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ cụ thể và xây dựng mối quan tâm của họ về công ty. Mục tiêu là đẩy người dùng từ giai đoạn cân nhắc sang giai đoạn mua hàng thông qua các email marketing về thông tin sản phẩm, quảng cáo có liên quan…

Email quảng cáo

Những loại email tiếp thị này rất phổ biến, có thể tiếp cận đến một lượng lớn người đọc để thu hút sự quan tâm của họ về sản phẩm, dịch vụ hoặc một sự kiện lớn của công ty. Đôi khi trong các email marketing quảng cáo có sự hài hước để thu hút sự chú ý của người đọc với sản phẩm và dịch vụ mới.

Email khảo sát

Phản hồi từ khách hàng là một trong những công cụ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Gửi đi những email nhằm mục đích khảo sát ý kiến của người dùng là một cách chăm sóc khách hàng của công ty, thể hiện cho khách hàng thấy được bạn quan tâm đến ý kiến và đánh giá của họ. Các doanh nghiệp có thể lấy ý kiến từ cuộc khảo sát này để áp dụng vào dịch vụ, sản phẩm của mình để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn.

Email marketing có những ưu điểm gì?

Email Marketing
Nhanh chóng – tiện lợi. Chỉ với một cái nhấp chuột, bạn có thể kết nối với hàng trăm người dùng.

Ít tốn kém

So với các hình thức tiếp thị sản phẩm khác, chi phí cho email marketing ít hơn nhiều, trong nhiều trường hợp, chúng hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể có được email của khách hàng từ các nguồn dữ liệu khác nhau, nhưng từ chính những sự kiện, dịch vụ trong công ty của bạn là hiệu quả nhất.

Có sức ảnh hưởng lớn

Email marketing được đánh giá là hiệu quả rất cao khi email đang được ở hữu một số lượng lớn người dùng, con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai. Vì vậy, tiếp thị qua email có tiếp cận rộng rãi người dùng, thu hút được những khách hàng tiềm năng cho công ty.

Hiệu quả cao nhờ phương thức tự động hóa

Nhờ các công cụ trong sự phát triển của kỹ thuật số và công nghệ hiện nay, các email marketing có thể lên lịch và gửi email cho hàng triệu khách hàng chỉ với một vài cú nhấp chuột. Sử dụng email marketing giúp việc tiếp thị dễ dàng hơn, thông minh hơn.

Xây dựng được các mối quan hệ cần thiết trong tiếp thị

Bằng cách xuất hiện liên tục và nhất quán trong hộp thư đến của người đăng ký, công ty của bạn có cơ hội rất tốt để xây dựng các mối quan hệ lâu dài với họ. Việc này tạo ra nhiều cơ hội để tăng độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả của việc quảng bá sản phẩm mới.

Nhược điểm của email marketing

Email Marketing
Email Marketing cũng có những nhược điểm cần được cân nhắc

Mặc dù email marketing có thể tiếp cận với số lượng lớn người dùng, tạo ra các khách hàng tiềm năng và phát triển các mối quan hệ kinh doanh nhưng không tránh khỏi một số nhược điểm.

Đầu tiên phải kể đến việc các email marketing của bạn có thể bị rơi vào hộp thư spam một cách tự động bởi hệ thống của google. Ngoài ra, không tìm hiểu kĩ nhu cầu của khách hàng và thư tiếp thị được gửi đi quá nhiều, có thể gây phiền cho người dùng và bị đánh dấu là thư rác. Công ty, doanh nghiệp nên có những bước tìm hiểu và lên danh sách người dùng hợp lý để gửi đi các email marketing.

Email hiện nay được sử dụng trên nhiều thiết bị thông minh như máy tính, máy tính bảng hay điện thoại. Với mỗi thiết bị có giao diện cho email khác nhau, vì vậy email của bạn được xuất hiện khác nhau. Các nhà tiếp thị email không thể biết người dùng đang sử dụng thiết bị gì, trong nhiều trường hợp, bạn thiết kế một bản hoàn hảo cho máy tính nhưng khi qua điện thoại hoặc máy tính bảng có thể kém hấp dẫn.

Các công cụ giúp email marketing hiệu quả hơn

Email Marketing
Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ để hỗ trợ và theo dõi chiến dịch email marketing của mình

Khi lựa chọn hình thức tiếp thị qua email, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn dữ liệu hoặc rắc rối trong thao tác gửi và phản hồi email. Để giúp doanh nghiệp của bạn, hiện nay trên thị trường có rất nhiều nền tảng để hỗ trợ.

Dưới đây là một số công cụ tiếp thị qua email bạn có thể tham khảo

Mailchimp

Các tính năng của Mailchimp bao gồm trình tạo email kéo và thả dễ dàng, trả lời tự động, phân đoạn địa chỉ liên hệ thành các nhóm. Nó cũng cho phép bạn lên lịch thời gian gửi email dựa trên múi giờ của người dùng và bạn có thể thiết lập phân khúc đối tượng dựa trên vị trí địa lý.

Drip

Drip là một nền tảng tiếp thị qua email thường được sử dụng cho thương mại điện tử, người viết blog và nhà tiếp thị kỹ thuật số. Nền tảng này cung cấp một loạt các công cụ giúp tiếp thị tự động hóa, vận hành kênh bán hàng dễ dàng hơn.

Cakemail

Tương tự như Mailchimp và Drip, Cakemail có thể giúp bạn tạo, gửi và theo dõi các chiến dịch tiếp thị qua email. Cakemail cung cấp gói miễn phí cho phép bạn gửi tới 12,000 email mỗi tháng cho 2,000 địa chỉ liên hệ. Các gói trả phí bắt đầu từ $ 7 mỗi tháng.

HubSpot là một nền tảng tiếp thị và bán hàng trong nước giúp các công ty thu hút khách truy cập, chuyển đổi khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết. Nó tập hợp nhiều chức năng khác nhau và cho phép các nhóm tiếp thị quản lý tất cả các hoạt động của họ ở một nơi.

Mail Genius

Mail Genius là một công cụ kiểm tra email đảm bảo email của bạn không nằm trong thư mục spam của người đăng ký. Nó cung cấp một trình kiểm tra khả năng gửi email miễn phí và trình kiểm tra thư rác email. Với những công cụ này, bạn có thể kiểm tra xem email có đến được hộp thư đến của người nhận hay không.

Tổng kết

Xây dựng một chiến lược email marketing hiệu quả, không chỉ giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng theo cơ chế 1 – 1, mà khách hàng còn có thể nắm bắt thông tin kịp thời. Để có được một chiếc lược email marketing hiệu quả, bạn có thể tìm đến các công ty chuyên tư vấn về chiến lược marketing như Onlead.

Bài viết liên quan :
SEO là gì? Sứ mệnh quan trọng của SEO trong xây dựng website

SEO là gì? Sứ mệnh quan trọng của SEO trong xây dựng website

Hiện nay, doanh nghiệp sở hữu cho mình một website không còn là điều quá mới, tuy nhiên website được xây dựng thành công và thu hút khách hàng lại là “nỗi đau” của nhiều chủ doanh nghiệp.  Muốn có website tốt buộc phải đầu tư về SEO, nếu bạn vẫn chưa hiểu SEO là […]

Kiến thức Marketing
Video Marketing là gì? Bất ngờ với sức mạnh của video trong tiếp thị số

Video Marketing là gì? Bất ngờ với sức mạnh của video trong tiếp thị số

Video Marketing là gì? Bạn đã thực sự hiểu về những lợi ích vượt trội mà video Marketing mang lại? Muốn tạo ra một video hay và chất lượng bạn cần phải nắm bắt được xu hướng và quy trình triển khai, thực hiện. Vậy những xu hướng đó là gì? Lợi ích mà nó […]

Kiến thức Marketing
Content Marketing là gì? Tất tần tật về Content Marketing từ A-Z

Content Marketing là gì? Tất tần tật về Content Marketing từ A-Z

Cụm từ “Content Marketing” luôn luôn được nhắc đến trong các chiến lược tiếp thị, thay vì đưa đến khách những miếng “mỡ béo ngậy” thì các doanh nghiệp sẽ dùng content Marketing để truyền tải thông điệp hoặc nội dung phù hợp và có giá trị đến với khách hàng.   Vậy Content Marketing là […]

Kiến thức Marketing
Giải pháp Email Marketing

Giải pháp Email Marketing – Chìa khóa vàng cho sự thành công của các doanh nghiệp

Giải pháp email marketing là tập hợp các biện pháp và công cụ được sử dụng để thiết lập và thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email. Nó bao gồm việc lựa chọn các công cụ email marketing, xây dựng danh sách email mục tiêu, tạo nội dung email, lên kế hoạch và […]

Kiến thức Marketing
Digital Marketing là gì? Sức mạnh vượt trội của Digital Marketing trong thời đại 4.0

Digital Marketing là gì? Sức mạnh vượt trội của Digital Marketing trong thời đại 4.0

Digital Marketing là gì?  Thời đại bùng nổ internet như hiện nay đã khiến Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu của đại đa số các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về định nghĩa, khái niệm lĩnh vực này thì lại có nhiều thông tin lan man, thiếu chính xác. Vì […]

Kiến thức Marketing
Marketing Online là gì? Top 7 kênh tiếp thị của chiến lược Marketing Online đột phá doanh số

Marketing Online là gì? Top 7 kênh tiếp thị của chiến lược Marketing Online đột phá doanh số

Tổng quan về Marketing Online Marketing Online là gì? Marketing Online là gì? Marketing Online hay còn được gọi là Internet Marketing là những hoạt động sử dụng  internet như một công cụ để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp đến với […]

Kiến thức Marketing

Thiết kế website bằng WordPress là gì? Lợi ích khó tin của WordPress

Theo thống kê, 43% số website trên thế giới sử dụng WordPress. Vậy tại sao WordPress lại được tin dùng như vậy? Có những lợi ích nào mà việc sử dụng WordPress khi thiết kế website website đem đem lại cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của WordPress thông qua bài viết […]

Kiến thức Marketing

[KHUNG GIỜ VÀNG] Đăng Video Lên TikTok Dễ Lên Xu Hướng

Tiktok đang là một trong những nền tảng có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay, bên cạnh đó nền tảng này còn là bệ phóng để các doanh nghiệp, thương hiệu quảng bá về dịch vụ và các sản phẩm của mình. Do đó để tối ưu hóa chiến lược marketing của mình, […]

Kiến thức Marketing

9 Công cụ quản lý Instagram marketing chuyên nghiệp tốt nhất

Với sự phát triển của Instagram marketing, doanh nghiệp cần dùng đến những công cụ hỗ trợ để theo dõi các chỉ số và quản lý nội dung đăng tải trên kênh của mình. Cùng Onlead tìm hiểu top 9 công cụ quản lý Instagram marketing miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp.  Tại sao […]

Kiến thức Marketing
Digital Marketing

Digital Marketing: Tổng quan, vai trò và cơ hội nghề nghiệp

Thuật ngữ Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ và ắt hẳn được nhiều người biết đến trong thời hoàng kim của Internet. Ngày càng nhiều doanh nghiệp triển khai Digital Marketing để có thể bám trụ và chiến đấu với thị trường. Digital Marketing cũng mở ra nhiều lĩnh vực và ngành nghề mới cho […]

Kiến thức Marketing
Insight

Insight là gì? 5 tiêu chí cần có cho một Insight tốt

Insight là những sự thật đã luôn tồn tại trong tiềm thức của khách hàng. Tuy nhiên rất khó để các Marketer tìm ra Insight một cách chính xác. Lí do là vì khách hàng thường vô tình hoặc cố ý giấu đi những suy nghĩ thật sự của mình. Hoặc thậm chí chính họ […]

Kiến thức Marketing

Viral marketing là gì? 7 bước tạo chiến dịch Viral marketing hiệu quả

Viral marketing là một cụm từ đang được nhiều người, đặc biệt là chủ các doanh nghiệp hướng đến bởi những lợi ích mà nó mang lại. Cùng Onlead tìm hiểu về Viral marketing trong nội dung dưới đây.  Viral marketing là gì? Viral marketing được dịch sang tiếng Việt là tiếp thị lan truyền, […]

Kiến thức Marketing
Affliate Marketing là gì?

Affliate Marketing là gì? Top 06 hình thức phổ biến

Thời đại Internet bùng nổ đã làm cho ngành Marketing có nhiều chuyển biến mới. Những thuật ngữ mới ra đời để phù hợp với thị trường đang ngày càng trực tuyến hoá. Và thuật ngữ Affiliate Marketing từ lâu đã không còn quá xa lạ khi sự phát triển của thương mại điện tử […]

Kiến thức Marketing
Mục tiêu Marketing

Mục tiêu Marketing là gì? Một số mục tiêu Marketing chuẩn chỉnh

Mục tiêu là sự thể hiện mong muốn và tầm nhìn của một người, trong Marketing cũng vậy. Các Marketer khi biết đặt ra mục tiêu rõ ràng, điều này thể hiện họ là một người có tầm nhìn rộng, không những thế điều này còn giúp họ tự đặt mình vào tư thế sẵn […]

Kiến thức Marketing
Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là gì? Lợi ích bất ngờ với sự hỗ trợ của Marketing Agency

Để tăng tính cạnh tranh với trên thị trường, marketing là “móc xích” luôn được các doanh nghiệp quan tâm. Đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, các Marketing Agency xuất hiện ngày càng nhiều. Cùng Onlead tìm hiểu ngay nhé. Marketing Agency là gì?  Marketing Agency được dịch sang tiếng Việt, là công ty […]

Kiến thức Marketing
0962997999