O n l e a d

Kiến thức Marketing

Youtube Marketing là gì? Top 5 lợi ích khi triển khai Youtube Marketing

Hiện nay, Youtube Marketing đang là một phương thức tiếp thi phổ biến và hiệu quả mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Vậy Youtube Marketing là gì và làm thế nào để tạo ra được một chiến lược Youtube Marketing hiệu quả? Cùng Onlead tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Youtube Marketing là gì?

Youtube Marketing là một phương thức tiếp thị mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua.
Youtube Marketing là một phương thức tiếp thị mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Youtube Marketing hay tiếp thị trên youtube là một chiến lược bao gồm việc tạo video và tải chúng lên nền tảng Youtube, nhằm mục đích quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm và thu hút người xem.

Youtube là một công cụ tìm kiếm hiệu quả, và là trang web lớn thứ hai trên thế giới, sau Google. Hoạt động marketing trên youtube giúp các công ty thu hút lượng truy cập, tăng số lượng khách hàng tiềm năng và tiếp cận các đối tượng mới. Với hơn 2 tỷ người dùng đã đăng nhập truy cập YouTube mỗi tháng và hơn 1 tỷ giờ video được xem mỗi ngày, hoạt động tiếp thị trên YouTube mang đến cho thương hiệu của bạn một cơ hội lớn để xuất hiện trước hàng triệu người dùng.

Những lợi ích của Youtube Marketing 

Cùng Onlead tìm hiểu về những lợi ích mà Youtube Marketing đem lại cho doanh nghiệp. 
Cùng Onlead tìm hiểu về những lợi ích mà Youtube Marketing đem lại cho doanh nghiệp.

Youtube miễn phí cho doanh nghiệp

Youtube là một nền tảng miễn phí, doanh nghiệp không cần phải trả bất cứ thứ gì khi thực hiện tiếp thị thương hiệu của mình trên youtube. Vì vậy đây chắc chắn là một cơ hội tốt cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình đến hàng triệu người dùng youtube.

Doanh nghiệp cần tạo cho mình một tài khoản youtube và xây dựng nội dung cho kênh của mình.

Tiếp cận được nhiều người

Tương tự facebook, instagram, tik tok… youtube đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Chỉ cần bạn có một nội dung hấp dẫn và giải quyết một nhu cầu nhất định nào đó của người dùng, thì kênh của bạn có thể thu hút được hàng triệu lượt xem. Với số lượng người dùng youtube lớn, chiến lược marketing của bạn có thể tiếp cận đến một số lượng lớn người xem.

Truyền tải thông điệp hiệu quả

Khi bạn sử dụng nền tảng youtube để triển khai chiến dịch marketing của mình, bạn có thể truyền tải những thông điệp của doanh nghiệp dưới dạng video. Đây là một hình thức tiếp thị đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng khi có thể tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng và truyền tải nội dung hiệu quả nhất.

Bạn có thể tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua các video quảng cáo, hoặc các video về hướng dẫn sử dụng sản phẩm và dịch vụ, để tăng độ tin cậy trong khách hàng.

Giải quyết những vấn đề của khách hàng hiệu quả hơn

Khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu, không tránh khỏi một số vấn đề trong quá trình sử dụng. Lúc đó, khách hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm sự hỗ trợ và hướng dẫn để khắc phục sự cố đó. Doanh nghiệp có thể tạo ra những nội dung và video hướng dẫn để giúp khách hàng.

Giúp bạn phân tích và cạnh tranh với đối thủ hiệu quả

Sử dụng Youtube là một nền tảng để thực hiện marketing, bạn có thể phân tích những chỉ số của đổi thủ và thực hiện một chiến dịch marketing hiệu quả hơn.

BirdSong Analytics là công cụ giúp bạn phân tích những thông tin về đối thủ như thời gian tải lên kênh tốt nhất của đối thủ, thời gian tốt nhất để bạn tải video lên để tăng tính cạnh tranh, thời lượng video như thế nào là hợp lí…

Làm thế nào để tạo chiến dịch Youtube Marketing hiệu quả?

Bạn có thể tham khảo các bước sau để bắt đầu một chiến dịch Youtube Marketing hiệu quả. 
Bạn có thể tham khảo các bước sau để bắt đầu một chiến dịch Youtube Marketing hiệu quả.

Tạo kênh trên YouTube 

Để tạo kênh, bạn có thể sử dụng tài khoản Google thông thường của mình. Bạn có thể sử dụng một tài khoản google doanh nghiệp để nhiều người có thể truy cập. Với sự trợ giúp của Youtube, bạn có thể bắt đầu tạo ra những video giới thiệu về doanh nghiệp

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn 

Trước khi tạo video, bạn cần phân tích nhân khẩu học YouTube của mình. Khám phá vị trí, độ tuổi và sở thích xem của đối tượng mục tiêu của bạn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Khám phá các nội dung mà nhóm đối tượng bạn cần tiếp cận, khung giờ xem để sáng tạo và đăng tải những video hợp lí.

Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh

YouTube là một nền tảng lớn với nhiều tài khoản doanh nghiệp trên toàn thế giới và tính cạnh tranh rất cao. Bằng cách phân tích các đối thủ kinh doanh của mình, bạn có cơ hội xác định các cơ hội mà kênh của bạn có.

Đầu tiên, hãy xác định 3-5 đối thủ cạnh tranh thành công nhất của bạn. Để làm điều này, bạn có thể tận dụng các công cụ phân tích từ khóa để xem thương hiệu nào có thứ hạng cao nhất. Hãy chú ý đến các chỉ số, tiêu đề, mô tả và nhận xét của họ dưới video để tìm thông tin hữu ích và nguồn cảm hứng. Thứ hai, bạn nên xác định điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và phân tích SWOT sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Tạo video dựa trên thuật toán YouTube 

YouTube có thuật toán xếp hạng riêng. Nếu bạn muốn xếp hạng cao, bạn nên tạo hình thumbnail, tối ưu hóa tiêu đề và mô tả của bạn và sử dụng từ khóa. Nó sẽ giúp bạn được ưu tiên hơn các kênh và video khác cũng như thu được nhiều lượt xem hơn. Để viết một tiêu đề có thể thu hút được người xem, hãy kết hợp các từ khóa.

Hãy tận dụng YouTube Analytics để tìm những từ và cụm từ  khóa để sử dụng vào tiêu đề, mô tả của video. Ngoài ra, một tiêu đề với 60 ký tự trở xuống sẽ tối ưu hóa video của bạn.

Để thúc đẩy người dùng thực hiện hành động, hãy thêm CTA ở dạng thẻ, màn hình kết thúc, hình mờ hoặc quảng cáo đệm.

Bắt đầu tải nội dung lên kênh của bạn

Tạo lịch tải video của bạn lên đúng giờ. Bằng cách này, người xem sẽ biết khi nào có video mới. Đảm bảo chọn ngày và giờ có mức độ tương tác và lượt xem cao nhất. Nếu bạn đã tải lên một số video, bạn có thể kiểm tra số liệu phân tích để xác định ngày thích hợp nhất để tải video mới lên.

Cung cấp tất cả thông tin cần thiết trên kênh của bạn

Để đơn giản hóa việc tìm kiếm, bạn cần tối ưu hóa kênh của mình. Có một số bước bạn nên xem xét để cho phép người dùng tìm thấy bạn nhanh hơn. Đầu tiên, hoàn thành hồ sơ doanh nghiệp. Thứ hai, thêm các liên kết đến trang web và hồ sơ trên mạng xã hội. Thứ ba, tạo đoạn giới thiệu cho kênh YouTube của bạn để giới thiệu công ty của bạn với người xem và hướng dẫn họ về sản phẩm của bạn.

Quảng cáo video của bạn

Video của bạn có thể được hiển thị nếu tiêu đề bao gồm các từ khóa có liên quan. Cân nhắc tạo tài khoản trên các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau với các video chất lượng và thú vị. Nó sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn và khuyến khích quảng cáo truyền miệng .

Có nhiều cách hiệu quả khác nhau để thông báo cho người đăng ký về nội dung mới trên kênh của bạn. Với SendPulse , bạn có thể tạo danh sách người đăng ký và lên lịch gửi email thông báo cho người dùng về các video mới của công ty.

Xem xét influencer marketing

Liên kết và hợp tác với các influencers để họ có thể quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Vì là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, thương hiệu của bạn có thể tiếp cận và chiếm được sự tin cậy của người xem thông qua những influencers.

Đo lường các chỉ số của Youtube Marketing

Khi bạn tải lên một video đầu tiên lên kênh, bạn cần theo dõi những chỉ số của kênh và các video đã đăng tải. Bằng cách này, bạn sẽ nhận thức được những thành công và thất bại của mình. YouTube Analytics sẽ đơn giản hóa quá trình này. Quan sát những thay đổi về số lượng người đăng ký, nhân khẩu học đối tượng, nguồn lưu lượng truy cập và báo cáo thiết bị. Thông tin bạn nhận được sẽ giúp kênh của bạn phát triển. Bằng cách hiểu thêm về người xem, bạn sẽ có thể cải thiện nội dung của mình và đáp ứng nhu cầu của họ.

Các công cụ hỗ trợ Youtube Marketing 

Bạn có thể sử dụng các công cụ sau để hỗ trợ khi thực hiện Youtube Marketing. 
Bạn có thể sử dụng các công cụ sau để hỗ trợ khi thực hiện Youtube Marketing.

Canva

Để thu hút nhiều người đăng ký hơn, bạn cần tạo hình thu nhỏ YouTube và có hình ảnh nổi bật (thumbnail). Canva là một trong những nền tảng phù hợp nhất để giúp bạn điều này. Với trình chỉnh sửa kéo và thả, bạn có thể thiết kế bất kỳ hình ảnh nào bạn muốn và giành được khách hàng mới. Nó có rất nhiều mẫu có thể giúp bạn tạo video mới cho kênh YouTube của mình.

Keyword Tool

Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Youtube cũng tương tự như Google, nền tảng này xếp hạng video dựa trên từ khóa, tiêu đề và mô tả. Keyword Tool giúp tối ưu hóa video, số lượt xem và mức độ phổ biến của kênh sẽ được tăng lên đáng kể.

BuzzSumo

BuzzSumo là một công cụ tiếp thị YouTube hỗ trợ để sáng tạo nội dung chất lượng và phát triển thêm nhiều ý tưởng, tạo ra những video hữu ích cho người xem. Ngoài chiến lược nội dung tuyệt vời, bạn cũng sẽ có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng có thể quảng bá hiệu quả kênh YouTube hoặc công ty của bạn. Sau khi tải video lên, BuzzSumo sẽ giúp bạn theo dõi hiệu suất nội dung của mình.

3 mẹo khi làm youtube marketing

Một số mẹo giúp chiến dịch youtube marketing của bạn hiệu quả hơn.
Một số mẹo giúp chiến dịch Youtube Marketing của bạn hiệu quả hơn.

Có nhiều cách để cải thiện mức độ hiển thị và mức độ tương tác với thương hiệu cũng như quảng cáo kênh của bạn để tăng lượng người xem. Chúng ta cùng tìm hiểu cách thực hiện dưới đây:

Đưa ra những tiêu đề bắt mắt

Mục đích chính của việc tạo tiêu đề hấp dẫn là thu hút người xem đến với kênh của bạn. Hãy thử động não để phát triển một tiêu đề hấp dẫn để khuyến khích người dùng mở và xem video YouTube của doanh nghiệp.

Nghiên cứu nhu cầu và mong muốn của người xem

Để có nhiều lượt xem hơn, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn đáp ứng nhu cầu của khán giả. Bạn nên hiểu rõ về người xem của mình để sản xuất video chất lượng và đưa ra giải pháp. Trong trường hợp bạn mới bắt đầu kênh của mình, hãy xem các đối thủ cạnh tranh của bạn và các video khiến người đăng ký hài lòng. Xem qua các video đạt được mức độ tương tác, lượt xem, lượt thích và nhận xét cao nhất. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tìm thấy các chủ đề và loại video mà mọi người thích xem.

Hãy có một Thumbnail cho video

Bên cạnh một tiêu đề hấp dẫn, bạn cũng nên tạo một hình thu nhỏ xuất sắc để thu hút sự chú ý của khách hàng hơn. Để tận dụng tối đa lợi ích của nó, hãy đảm bảo bao gồm các tiêu đề truyền đạt giá trị, sử dụng phông chữ rõ ràng, hình ảnh gốc và có liên quan và nhất quán.

Tổng kết 

Onlead đã tổng hợp các kiến thức cần thiết cho một video đăng tải lên youtube để tiếp thị đến khách hàng. Hãy bắt đầu chiến dịch Youtube Marketing của mình.

Bài viết liên quan :
Content Marketing là gì? Tất tần tật về Content Marketing từ A-Z

Content Marketing là gì? Tất tần tật về Content Marketing từ A-Z

Cụm từ “Content Marketing” luôn luôn được nhắc đến trong các chiến lược tiếp thị, thay vì đưa đến khách những miếng “mỡ béo ngậy” thì các doanh nghiệp sẽ dùng content Marketing để truyền tải thông điệp hoặc nội dung phù hợp và có giá trị đến với khách hàng.   Vậy Content Marketing là […]

Kiến thức Marketing
Giải pháp Email Marketing

Giải pháp Email Marketing – Chìa khóa vàng cho sự thành công

Giải pháp email marketing là tập hợp các biện pháp và công cụ được sử dụng để thiết lập và thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email. Nó bao gồm việc lựa chọn các công cụ email marketing, xây dựng danh sách email mục tiêu, tạo nội dung email, lên kế hoạch và […]

Kiến thức Marketing
Digital Marketing là gì? Sức mạnh vượt trội của Digital Marketing trong thời đại 4.0

Digital Marketing là gì? Sức mạnh vượt trội của Digital Marketing trong thời đại 4.0

Digital Marketing là gì?  Thời đại bùng nổ internet như hiện nay đã khiến Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu của đại đa số các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về định nghĩa, khái niệm lĩnh vực này thì lại có nhiều thông tin lan man, thiếu chính xác. Vì […]

Kiến thức Marketing
Marketing Online là gì? Top 7 kênh tiếp thị của chiến lược Marketing Online đột phá doanh số

Marketing Online là gì? Top 7 kênh tiếp thị của chiến lược Marketing Online đột phá doanh số

Tổng quan về Marketing Online Marketing Online là gì? Marketing Online là gì? Marketing Online hay còn được gọi là Internet Marketing là những hoạt động sử dụng  internet như một công cụ để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp đến với […]

Kiến thức Marketing

Thiết kế website bằng WordPress là gì? Lợi ích khó tin của WordPress

Theo thống kê, 43% số website trên thế giới sử dụng WordPress. Vậy tại sao WordPress lại được tin dùng như vậy? Có những lợi ích nào mà việc sử dụng WordPress khi thiết kế website website đem đem lại cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của WordPress thông qua bài viết […]

Kiến thức Marketing

[KHUNG GIỜ VÀNG] Đăng Video Lên TikTok Dễ Lên Xu Hướng

Tiktok đang là một trong những nền tảng có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay, bên cạnh đó nền tảng này còn là bệ phóng để các doanh nghiệp, thương hiệu quảng bá về dịch vụ và các sản phẩm của mình. Do đó để tối ưu hóa chiến lược marketing của mình, […]

Kiến thức Marketing

9 Công cụ quản lý Instagram marketing chuyên nghiệp tốt nhất

Với sự phát triển của Instagram marketing, doanh nghiệp cần dùng đến những công cụ hỗ trợ để theo dõi các chỉ số và quản lý nội dung đăng tải trên kênh của mình. Cùng Onlead tìm hiểu top 9 công cụ quản lý Instagram marketing miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp.  Tại sao […]

Kiến thức Marketing
Digital Marketing

Digital Marketing: Tổng quan, vai trò và cơ hội nghề nghiệp

Thuật ngữ Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ và ắt hẳn được nhiều người biết đến trong thời hoàng kim của Internet. Ngày càng nhiều doanh nghiệp triển khai Digital Marketing để có thể bám trụ và chiến đấu với thị trường. Digital Marketing cũng mở ra nhiều lĩnh vực và ngành nghề mới cho […]

Kiến thức Marketing
Insight

Insight là gì? 5 tiêu chí cần có cho một Insight tốt

Insight là những sự thật đã luôn tồn tại trong tiềm thức của khách hàng. Tuy nhiên rất khó để các Marketer tìm ra Insight một cách chính xác. Lí do là vì khách hàng thường vô tình hoặc cố ý giấu đi những suy nghĩ thật sự của mình. Hoặc thậm chí chính họ […]

Kiến thức Marketing

Viral marketing là gì? 7 bước tạo chiến dịch Viral marketing hiệu quả

Viral marketing là một cụm từ đang được nhiều người, đặc biệt là chủ các doanh nghiệp hướng đến bởi những lợi ích mà nó mang lại. Cùng Onlead tìm hiểu về Viral marketing trong nội dung dưới đây.  Viral marketing là gì? Viral marketing được dịch sang tiếng Việt là tiếp thị lan truyền, […]

Kiến thức Marketing
Affliate Marketing là gì?

Affliate Marketing là gì? Top 06 hình thức phổ biến

Thời đại Internet bùng nổ đã làm cho ngành Marketing có nhiều chuyển biến mới. Những thuật ngữ mới ra đời để phù hợp với thị trường đang ngày càng trực tuyến hoá. Và thuật ngữ Affiliate Marketing từ lâu đã không còn quá xa lạ khi sự phát triển của thương mại điện tử […]

Kiến thức Marketing
Mục tiêu Marketing

Mục tiêu Marketing là gì? Một số mục tiêu Marketing chuẩn chỉnh

Mục tiêu là sự thể hiện mong muốn và tầm nhìn của một người, trong Marketing cũng vậy. Các Marketer khi biết đặt ra mục tiêu rõ ràng, điều này thể hiện họ là một người có tầm nhìn rộng, không những thế điều này còn giúp họ tự đặt mình vào tư thế sẵn […]

Kiến thức Marketing
Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là gì? Lợi ích bất ngờ với sự hỗ trợ của Marketing Agency

Để tăng tính cạnh tranh với trên thị trường, marketing là “móc xích” luôn được các doanh nghiệp quan tâm. Đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, các Marketing Agency xuất hiện ngày càng nhiều. Cùng Onlead tìm hiểu ngay nhé. Marketing Agency là gì?  Marketing Agency được dịch sang tiếng Việt, là công ty […]

Kiến thức Marketing

Outbound Marketing và chỗ đứng trong thị trường hiện nay

Outbound Marketing là một hình thức Marketing đã xuất hiện từ rất lâu. Nhưng ngày này, không mấy ai ca tụng về hiệu quả của hình thức này nữa mà thay vào đó là những lời chê bai. Tại sao lại như vậy? Mời các bạn cùng Onlead đọc tiếp phần sau của bài viết […]

Kiến thức Marketing
Tổng quan về SEM

Tổng quan về SEM – Chiến lược đột phá không thể SKIP

SEM là một thuật ngữ Marketing và là một chiến lược mà các doanh nghiệp mong muốn kinh doanh bùng nổ trên Internet không thể bỏ qua. Chúng giúp doanh nghiệp củng cố vị thế của mình trong cuộc chiến thu hút khách hàng mới và xây dựng thương hiệu nổi tiếng. Muốn làm tốt […]

Kiến thức Marketing