SMS marketing là gì? Tổng hợp những kiến thức mới nhất 2022

SMS Marketing là gì?

SMS marketing là gì và SMS marketing quan trọng thế nào đối với doanh nghiệp? SMS marketing là một phương thức kết nối với khách hàng mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Cùng Onlead tìm hiểu những yếu tố cơ bản cho một chiến dịch SMS marketing hiệu quả.

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing
SMS marketting là một trong những chiến lược marketing đang được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay.

Để hiểu SMS marketing là gì, chúng ta nên đi tìm hiểu SMS là gì trước tiên. SMS là viết tắt của short message service, khi dịch sang tiếng Việt được hiểu là dịch vụ tin nhắn ngắn. Không đợi đến khi công nghệ bùng nổ như hiện nay, SMS được các nhà mạng sử dụng phổ biến vào đầu những năm 2000.

SMS marketing là hình thức tiếp thị dịch vụ tin nhắn ngắn, các doanh nghiệp có thể xây dựng kết nối sâu hơn với khách hàng. Thường các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ SMS marketing để quảng cáo thương hiệu, thông báo sản phẩm mới, gửi chiết khấu hoặc phiếu thưởng, điều hành một chương trình khách hàng thân thiết, cập nhật khách hàng về đơn đặt hàng….

Các loại tin nhắn SMS marketing

SMS Marketing
Có nhiều loại SMS để doanh nghiệp triển khai khi thực hiện một chiến lược sms marketing. 

SMS khuyến mãi và giảm giá

Tin nhắn SMS về các giao dịch khuyến mãi và giảm giá là một trong những kỹ thuật tiếp thị được sử dụng rộng rãi nhất trong các chiến dịch SMS marketing. Đây là những thông điệp được gửi trực tiếp đến khách hàng về các ưu đãi, giảm giá, ưu đãi và giảm giá đặc biệt trên các sản phẩm hoặc dịch vụ.

Các chương trình của doanh nghiệp cho khách hàng trung thành

Những khách hàng thân thiết thường nhận được những tin nhắn ưu đãi, khuyến mãi từ các nhà sản xuất. Điều này rất quan trong trong việc vun đắp các mối quan hệ để giữ chân khách hàng. Khách hàng cảm thấy có giá trị và họ sẽ dành nhiều thời gian hơn, đầu tư nhiều hơn với doanh nghiệp.

SMS giới thiệu sản phẩm mới

Thường các chiến dịch marketing quảng bá sản phẩm mới chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn. Thay vào đó các doanh nghiệp thường tập trung cho các chiến dịch marketing khác như trade marketing hoặc email marketing.

SMS giao dịch 

Với các tin nhắn SMS giao dịch nội dung tin nhắn thường rất ngắn gọn, thực tế cho khách hàng, thường là về các đơn đặt hàng như biên lai, hóa đơn, điểm chương trình khách hàng thân thiết, thông tin vận chuyển…

Tại sao nên sử dụng SMS marketing?

SMS Marketing
Thực hiện một chiếc lược SMS marketing đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Có nhiều lợi ích mà một chiến dịch SMS marketing có thể mang lại cho một doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo một số lợi ích của SMS marketing dưới đây.

Kiểm soát dữ liệu khách hàng 

Đối với một chiến dịch quảng bá trên mạng xã hội như facebook hoặc instagram, bạn không thể xác định chính sách số lượng người xem đã tiếp cận được. Nhưng đối với SMS marketing, bạn có thể dễ dàng kiểm soát tin nhắn, thông tin và dữ liệu khách hàng của mình. Khi bạn có được những thông tin này, bạn dễ dàng cải thiện các chiến dịch marketing tiếp theo của doanh nghiệp.

SMS nhanh chóng 

Phần lớn người dùng điện thoại có thể đọc tin nhắn trong vòng 5 phút, vì vậy, tỉ lệ người xem đọc được những nội dung mà bạn quảng bá cao hơn so với email marketing. Thay vì đợi người dùng check email cả ngày, SMS marketing giúp bạn kết nối với khách hàng nhanh chóng.

SMS nhận được nhiều phản hồi hơn 

Trong chiến dịch quảng bá bằng email hoặc các quảng cáo trên các mạng xã hội, người dùng rất khó để tương tác với các doanh nghiệp. Đối với SMS marketing, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và nuôi dưỡng mối quan hệ với người dùng hơn.

Hiệu quả về chi phí

Một chiến dịch tiếp thị qua SMS sẽ tiêu tốn nhiều ngân sách hơn so với gửi email hàng loạt, nhưng vẫn là một lựa chọn có chi phí tương đối thấp khi so sánh với các hoạt động tiếp thị khác, chẳng hạn như chạy chiến dịch PR, in và phân phát tờ rơi hoặc chạy quảng cáo trên Facebook. Tỷ lệ mở và phản hồi cao, SMS marketing là lựa chọn hiệu quả cho một chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Nhược điểm của SMS marketing 

  • Hạn chế về Nội dung
    Tin nhắn SMS được giới hạn trong 160 ký tự, vì vậy các nhà tiếp thị phải ngắn gọn hơn nhiều so với trong email. Có thể vượt quá giới hạn này, nhưng tin nhắn sẽ được chia thành nhiều văn bản, điều này có thể gây tốn kém cho doanh nghiệp và gây khó chịu cho người nhận.
  • Nhu cầu về nội dung mới
    Khi tiếp thị qua SMS, các doanh nghiệp không thể sử dụng nội dung giống nhau để gửi đi gửi lạ nhiều lần như trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc quảng cáo hiển thị hình ảnh. Người làm tiếp thị cho doanh nghiệp phải liên tục tạo nội dung mới cho các chiến dịch trên điện thoại di động của họ.

Làm thế nào để sử dụng SMS marketing?

SMS Marketing
Để một chiến lược sms marketing thành công, doanh nghiệp cần thực hiện những bước sau.

Nhận danh sách khách hàng 

Trước khi bạn gửi một chiến dịch tiếp thị qua SMS, hãy tìm kiếm danh sách khách hàng của doanh nghiệp. Bạn có thể tìm kiếm nguồn dữ liệu này ở danh sách  khách hàng thân thiết của doanh nghiệp, hoặc từ các cuộc khảo sát mà doanh nghiệp thực hiện.

Sử dụng một công cụ để gửi tin nhắn của bạn 

Để gửi đi một số lượng lớn tin nhắn, bạn cần sử dụng một phần mềm để tự động hóa việc gửi đi những tin nhắn.

Tạo thông điệp của bạn

Văn bản của doanh nghiệp tiếp thị qua SMS marketing cần ngắn gọn, súc tích,  không cần phải dài như một email. Trong tin nhắn cần có lời kêu gọi hành động rõ ràng và cách để khách hàng từ chối nhận tin nhắn từ doanh nghiệp.

Theo dõi kết quả

Sau khi triển khai một chiến dịch SMS marketing, doanh nghiệp cần theo dõi những chỉ số cần thiết để đánh giá hiệu quả của chiến dịch như chi phí, lượt khách hàng thu về, lượt người theo dõi doanh nghiệp và thứ hạng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm.

Những gì cần lưu ý khi thực hiện SMS marketing 

Một số lưu ý dưới đây có thể giúp bạn đi đúng hướng và tạo ấn tượng tốt với khách hàng khi họ nhận được tin nhắn của bạn.

Gửi tin nhắn chào mừng

Để bắt đầu chuỗi tin nhắn gửi đến khách hàng thường xuyên, doanh nghiệp nên có một tin nhắn chào mừng đến họ. Nội dung của tin nhắn bao gồm lời chào, thông báo cho họ những gì họ sẽ nhận được trong tương lai, tần suất và khách hàng có thể hủy bất cứ lúc nào.

Thời gian gửi tin nhắn

Bạn không nên gửi tin nhắn quá dày đặc, có thể gây khó chịu cho khách hàng, hoặc quá thưa thớt, làm sao nhãng thông tin doanh nghiệp. Gửi tin nhắn cho khách hàng mỗi tuần và xem phản hồi của khán giả dành cho tin nhắn như lượt hủy nhận tin nhắn, lượt nhấp chuột vào liên kết cũng như các tín hiệu khác để kiểm tra tần suất nhắn tin tối ưu cho doanh nghiệp

Nội dung thư tạo được ấn tượng

Khi doanh nghiệp gửi thông tin đến với khách hàng, nên có một nội dung ấn tượng với người đọc như ưu đãi độc quyền chỉ dành cho SMS, phiếu giảm giá bất ngờ…

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả trong chiến dịch SMS marketing, bạn cần lưu ý đến yếu tố phân tích thị trường, tâm lí khách hàng….

Tổng kết

Onlead đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về SMS marketing và tầm quan trọng của nó. Giờ đây, bạn đã có thể triển khai một chiến dịch SMS marketing hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.