O n l e a d

Kiến thức Marketing

Nội dung

Affliate Marketing là gì? Top 06 hình thức phổ biến

Thời đại Internet bùng nổ đã làm cho ngành Marketing có nhiều chuyển biến mới. Những thuật ngữ mới ra đời để phù hợp với thị trường đang ngày càng trực tuyến hoá. Và thuật ngữ Affiliate Marketing từ lâu đã không còn quá xa lạ khi sự phát triển của thương mại điện tử trở nên mạnh mẽ bởi nó có thể tạo ra thu nhập hấp dẫn cho người dùng và gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Vậy thì Affiliate Marketing là gì? Có lợi ích gì? Cách thức hoạt động của nó ra sao? Hãy cùng Onlead tìm hiểu thông qua bài viết này.

Affiliate Marketing là gì? Tổng quan về Affiliate Marketing

Nội dung

Tổng quát về Affiliate Marketing

Affliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing hay tiếp thị liên kết là một mô hình giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đang thu hút được rất nhiều quan tâm. Trong đó, các nhà phân phối sẽ lên những nội dung thu hút và thuyết phục khách hàng mua hàng, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp (nhà cung cấp). Với mỗi khách hàng hay đơn hàng thành công, nhà phân phối sẽ nhận được hoa hồng. Đây là loại hình kiếm tiền online mới, mang lại hiệu quả nhanh chóng và đang được vô số bạn trẻ quan tâm.

Affiliate Marketing gồm các thành phần nào?

Có 4 thành phần cấu tạo nên Affiliate Marketing

  • Nhà cung cấp: Đơn vị, doanh nghiệp (hay cá nhân) cung cấp sản phẩm, dịch vụ với mong muốn có thật nhiều chuyển đổi, nhiều đơn hàng trên trực tuyến. 
  • Nhà phân phối: Đơn vị, cá nhân có mong muốn kiếm thu nhập không giới hạn khi tham gia quảng cáo các sản phẩm đến với người tiêu dùng  
  • Nền tảng tiếp thị liên kết: Là trung gian kết nối các đối tác là  nhà phân phối và nhà cung cấp. Chúng đóng vai trò cung cấp những nền tảng kỹ thuật như banner, link quảng cáo, theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch, giải quyết tranh chấp, thanh toán khoản hoa hồng,….
  • Khách hàng: Là thành phần, là người tiêu dùng cuối cùng, những người sẽ sử dụng sản phẩm dịch vụ qua sự giới thiệu, quảng cáo của các nhà phân phối.
Thành phần cấu tạo nên Affiliate Marketing

Những hình thức Affiliate Marketing phổ biến

Một số hình thức Affiliate Marketing điển hình

CPC ( Cost Per Click)

Hoa hồng được tính cho mỗi lần nhấp chuột, CPC là hình thức rất phổ biến và cơ bản nhất trong mô hình Affiliate Marketing.

CPO ( Cost Per Order)

CPO là hình thức hoa hồng được tính dựa trên giá trị của mỗi đơn hàng. Khi khách hàng xác nhận đặt mua đơn hàng thông qua liên kết bạn cung cấp thì hoa hồng của bạn sẽ được tính..

CPL ( Cost Per Lead)

Với hình thức này, hoa hồng được tính theo chi phí dành cho mỗi khách hàng tiềm năng. Tùy vào mục đích của từng nhà cung cấp, lead ở đây có thể là thông tin khách hàng, điền form, khảo sát,.. 

CPI ( Cost Per Install)

CPI là hình thức tính phần trăm dựa trên mỗi lượt cài đặt ứng dụng của khách hàng. Hoa hồng được tính với mỗi lượt tải app thành công.

CPS ( Cost Per Sale)

Với hình thức CPS, hoa hồng được tính trên mỗi đơn hàng hoàn thành, nghĩa là khi khách hàng mua và thanh toán  hàng hóa thành công thì bạn mới nhận được tiền hoa hồng.

CPQL (Cost Per Qualified Lead)

Hoa hồng được tính khi khách hàng hoàn thành form đăng ký. Doanh nghiệp sẽ chấp nhận trả tiền khi nhận được thông tin khách hàng đúng những tiêu chí đáp ứng yêu cầu riêng của họ tuỳ chiến dịch.

Vai trò của Affiliate Marketing trong cuộc chiến kinh doanh của doanh nghiệp

Theo báo cáo của hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam năm 2017, các doanh nghiệp trong ngành Affiliate có mức tăng trưởng từ 100-200%. Điều này khẳng định một vai trò rất lớn của mô hình Affiliate Marketing đem lại cho các doanh nghiệp trong cuộc chiến kinh doanh khốc liệt hiện tại.

Mô hình Affiliate Marketing rất hữu ích cho doanh nghiệp trong thời kỳ online hóa

Affiliate Marketing mang thương hiệu đến với nhiều người

Muốn trở thành nhà phân phối thì họ phải là người hoặc nhóm người có ảnh hưởng sâu rộng, có tiếng tăm vì như vậy mới khiến khách hàng tin tưởng và bị thuyết phục. Việc tham gia vào mô hình Affiliate Marketing giúp bạn tận dụng việc sản phẩm thương hiệu của bạn sẽ được quảng bá một cách mạnh mẽ bởi hàng chục hàng trăm cộng đồng mà không tốn một đồng Marketing.

Tạo sức ảnh hưởng đến tiến trình mua hàng của khách hàng

Không ai mua hàng chỉ với bài hay video quảng cáo của doanh nghiệp, nhưng họ lại tin vào những review, đánh giá của những người đã từng sử dụng, của chuyên gia, người có ảnh hưởng. Doanh nghiệp cũng dựa vào hành vi này mà nhờ những nhà phân phối (partnership) quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng. Affiliate còn đem lại cơ hội để thương hiệu có thể thâm nhập vào những ngách sâu hơn, tối ưu hơn.

Thấu hiểu Insight khách hàng

Thấu hiểu Insight khách hàng luôn là điều mọi doanh nghiệp đều khao khát đạt được ngoài mục tiêu gia tăng doanh số. Thông qua các hình thức tiếp thị, doanh nghiệp có thể khảo sát khách hàng và hiểu sâu hơn về những mong muốn hay nguyện vọng của họ.Đây sẽ là dữ liệu quan trọng để doanh nghiệp có thể phục vụ tốt hơn, đưa ra những cải tiến hay chiến lược mới trong tương lai.

Affiliate Marketing giúp tối ưu hóa lợi nhuận

Mục đích cuối cùng của doanh nghiệp chính là lợi nhuận thu về từ tiếp thị liên kết. Và thay vì việc đốt tiền cho những chiến dịch truyền thông thông thường, Affiliate Marketing là một phương thức tối ưu chi phí vì doanh nghiệp chỉ trả tiền khi họ đạt được mục đích đã đặt ra, có thể đó là thông tin, lượt đăng ký, lượt mua hàng,…Ngoài việc Affiliate Marketing còn giúp bạn tiếp cận được những khách hàng thực sự có nhu cầu.

Lợi ích của Affiliate Marketing đối với người phân phối

Vốn khởi đầu rất thấp

Đối với Affiliate Marketing, chi phí đầu tư ban đầu bạn bỏ ra rất thấp, điều bạn cần chỉ là máy tính kết nối Internet và ý tưởng tốt. Thứ mà bạn tiêu tốn nhiều nhất đó sẽ là thời gian để xây dựng sức ảnh hưởng của bạn đến cộng đồng bằng cách thật sự mang lại giá trị cho họ.

Affiliate Marketing mang đến nguồn thu nhập không tưởng

Lợi nhuận từ Affiliate Marketing là điều hấp dẫn nhất đối với các nhà phân phối, đó là lý do vì sao ngày càng có nhiều người tham gia vào mạng lưới này ngày một nhiều. 

Affiliate Marketing thu hút nhiều người tham gia vì lợi nhuận, thu nhập cao

Với sức ảnh hưởng và xây dựng được các cộng đồng đủ lớn, lợi nhuận mỗi tháng có thể lên đến hàng chục, hàng trăm triệu. Tuy nhiên, để xây dựng được thương hiệu cá nhân, sức ảnh hưởng hay cộng đồng của riêng mình thì không dễ dàng và ngày một ngày hai có thể thực hiện được.

Không gian làm việc tự do, mọi lúc mọi nơi

Bạn có thể làm mọi thứ online, không nhất thiết phải có văn phòng hay công ty. Điều này giúp bạn tiết kiệm được vô số thời gian và chi phí cho việc đi lại,…

Không dự trữ, vận chuyển, đổi trả hàng hóa

Bạn không sợ nỗi lo hàng tồn, phải bảo quản và giao hàng hàng hóa như thế nào. Việc của bạn là thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt, vấn đề còn lại tất cả đã có nhà cung cấp chu toàn từ A – Z.

Khó khăn khi mới làm Affiliate Marketing

Môi trường làm việc cạnh tranh

Đây là một ngành đang cực hot hit tại thời điểm hiện tại với sự lăng xê nhiệt tình của các nền tảng mạng xã hội. Thêm vào đó, Affiliate Marketing là miễn phí cho tất cả mọi người nên tính cạnh tranh cực kỳ cao. 

Thu nhập thụ động

Bạn càng giới thiệu sản phẩm đến càng nhiều người và tạo ra nhiều chuyển đổi thì bạn sẽ càng nhiều thu nhập từ hoa hồng. Đây là một công việc có nguồn thu nhập thụ động, không lương cứng và nếu muốn thu nhập cao thì bạn phải chăm chỉ nỗ lực.

Thời gian nhìn thấy kết quả lâu

Muốn có thật nhiều thu nhập từ Affiliate Marketing, bạn phải xây dựng được thương hiệu cá nhân uy tín và cộng đồng lớn mạnh. Và đương nhiên là điều này không dễ, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian và phải có ý chí mới làm được đến cuối cùng. Bạn sẽ phải sáng tạo và làm việc nhiều giờ hơn những người đã có tiếng tăm trên thị trường. 

Khoảng thời gian “mơ hồ” này cũng không cố định, do đó nhiều người thiếu ý chí sẽ bỏ cuộc giữa chừng.

Yêu cầu bạn có một sức sáng tạo vô hạn

Để thắng những người khác trong ngành này bạn cần có những nội dung nổi bật, cập nhật liên tục để tạo ấn tượng với những người xung quanh. Bạn chắc chắn sẽ phải tốn khá nhiều chất xám cho những nội dung “ chất lừ” viral thu hút mọi người.

Tiếp thị liên kết là miếng mồi ngon dễ bị lừa đảo

Không phải không có lý do mà nhiều người tố Affiliate Marketing là chiếc mặt nạ của Đa cấp, một ngành đang thu hút sự quan tâm của mọi người với tốc độ phát triển như “thổi”, chính vì thế nhiều kẻ gian cũng lợi dụng điều này để lừa lọc sự tin tưởng, tiền bạc của rất nhiều người.

Mô hình Affiliate Marketing và cách thức hoạt động

Nếu nhà phân phối sở hữu website hoặc trang mạng xã hội thì mô hình Affiliate Marketing sẽ hoạt động như sau:

Cách thức hoạt động của Affiliate Marketing như thế nào?
  • Bước 1: Khách hàng truy cập vào website/ trang mạng xã hội của nhà phân phối
  • Bước 2: Khách hàng sẽ nhìn thấy banner/link quảng cáo của nhà phân phối và click vào đường link tracking của affiliate network ( nền tảng tiếp thị liên kết ). 
  • Bước 3: Click sẽ được cookie tracking và nền tảng Affiliate của thiết bị khách hàng sử dụng khi ấy sẽ được lưu lại.
  • Bước 4:  Khách hàng hoàn thành hành động mà phía nhà cung cấp yêu cầu (đó có thể là mua hàng, điền form đăng ký…)
  • Bước 5: Nhà cung cấp sẽ nhận được báo cáo của affiliate network về hành động được ghi nhận.
  • Bước 6: Affiliate network sẽ thông báo đơn hàng cho Nhà cung cấp và Nhà cung cấp đồng ý trả hoa hồng cho đơn hàng được ghi nhận đó.
  •  Bước 7: Những trang Affiliate nền tảng sẽ trả tiền hoa hồng cho người phân phối.

Affiliate Marketing có phải là hình thức lừa đảo

Mô hình Affiliate Marketing được nhiều người nhận xét là giống với mô hình đa cấp và thực tế đã có trường hợp nhà phân phối, người tiêu dùng bị lừa vì có những người nhằm thu được lợi cho bản thân đã lợi dụng Affiliate Marketing và đưa ra những hình thức trá hình, đường link độc khiến người dùng sập bẫy, mất tiền.

Tuy nhiên như đã tìm hiểu, về bản chất của mô hình này thì người phân phối chỉ giới thiệu link về sản phẩm, dịch vụ còn quyền mua hàng phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của  người tiêu dùng,  không ai ép buộc được họ nhất định phải mua thứ này hay thứ kia.

Bạn thoải mái tham gia Affiliate mà không lo có người trung gian dẫn dắt 

Bạn dễ dàng trở thành các đối tác và chỉ cần giữ đúng những cam kết riêng với nhà cung cấp. Không giống như đa cấp phải thông qua một người làm “cò” trung gian.

Đăng ký miễn phí, tự nguyện

Tham gia Affiliate Marketing, bạn sẽ không phải chi trả một đồng nào. Chỉ cần 1 lần đăng ký, bạn đã trở thành đối tác chính thức và sẽ không có bất cứ khoản phí duy trì nào, thứ bạn tốn phí duy nhất là phải đầu tư xây dựng thương hiệu cá nhân của mình

Điều khoản rõ ràng, minh bạch

Các nhà sản xuất sử dụng Affiliate Marketing sẽ công khai hợp đồng rõ ràng. Cách thức vận hành ra sao cũng được quy định cụ thể. Nếu bạn có thắc mắc thì có thể liên hệ giải đáp với bộ phận tư vấn của công ty. Và nếu điều khoản không rõ ràng, bạn hoàn toàn có quyền từ chối hợp tác với nhà sản xuất này.

Affiliate Marketing cho doanh nghiệp bắt đầu như thế nào?

Khách hàng mục tiêu và tiềm năng của doanh nghiệp bạn là?

Bạn cần nghiên cứu kỹ về đối tượng mục tiêu để biết đâu là thị trường triển khai hiệu quả nhất. Chỉ khi làm tốt điều này bạn mới tìm kiếm được những nhà phân phối liên quan đến lĩnh vực của bạn. Và cộng đồng của họ mới chính là khách hàng tiềm năng thật sự.Việc không hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình sẽ khiến doanh nghiệp bạn phải tốn bộ tiền vô ích.

Xác định cách thức thanh toán hoa hồng

Trước khi tiếp cận với các nhà tiếp thị, điều quan trọng là phải xác định cách bạn sẽ chia hoa hồng cho họ bao nhiêu. Việc xác định được con số này trước khi tiến hành đàm phán có thể giúp bạn tránh được những rủi ro và thách thức tiềm ẩn về chi phí.

Tìm đối tác tiếp thị liên kết phù hợp

Cân nhắc nội dung liên quan đến ngành nghề và lĩnh vực của công ty và xem xét sự phù hợp của những đối tác Affiliate Marketing nổi bật, được nhiều người biết đến và có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Sau khi đã xác định đối tác bạn muốn hợp tác hãy tiếp cận họ qua email và nếu được đồng ý thì hai bên cần có thỏa thuận rõ ràng. 

Bật mí các bước giúp người mới tham gia làm Affiliate Marketing hiệu quả

Muốn làm Affiliate Marketing hiệu quả, nhà phân phối không được bỏ qua các bước này

Chọn thị trường ngách phù hợp để chinh chiến

Thay vì theo đuổi rất nhiều thị trường, lĩnh vực khác nhau, bạn nên tập trung vào một thị trường cụ thể. Nó giúp bạn tiếp cận và xác định được đúng hiệu quả phân khúc khách hàng của mình. Hãy tự hỏi mình rằng mình thích gì, muốn phát triển như thế nào, mình giỏi gì để lựa chọn lĩnh vực phù hợp và phát triển. Bạn cũng cần thường xuyên phải mài dũa chuyên môn, kiến thức của mình về lĩnh vực đó.

Nền tảng Affiliate Marketing nào uy tín và phù hợp

Lựa chọn và tham gia nền tảng uy tín là điều quan trọng vì doanh thu của bạn sẽ bắt đầu từ đây. Hiện Việt Nam cũng có một số Affiliate Program uy tín, được nhiều người tin tưởng như Masoffer, Accesstrade,…

Xây dựng nền móng và phát triển nội dung

Mọi hành trang chuẩn bị gần như xong xuôi, bây giờ hãy bắt tay vào hành động. Với mỗi kênh mà bạn tạo ra để tiếp cận người dùng sẽ có những tiêu chuẩn nhất định, hay tối ưu điều này để mọi nền tảng đều “mượt mà”, chuyên nghiệp, thuận tiện và thu hút, sự tin tưởng cho cộng đồng của bạn.

Sản xuất nội dung sáng tạo, chất lượng cao và văn minh sẽ luôn là chìa khóa giúp bạn có một “đế chế” hùng mạnh. Do đó hãy đầu tư thật nhiều thời gian, công sức cho vấn đề này nhé!

Tạo nên nhóm khán giả, cộng đồng quan tâm

Để gầy dựng cho mình một nhóm khán giả đại chúng quan tâm đến sản phẩm thì bạn nên chia sẻ càng nhiều  nội dung lên càng nhiều kênh trực tuyến, mạng xã hội khác nhau. Trước hết hãy cung cấp cho họ những nội dung, những giá trị chất lượng, việc bạn tôn trọng khán giả của mình thì sẽ sớm có một ngày bạn sẽ có được sự tin tưởng mến mộ từ họ.

Kết luận

Vai trò và lợi ích mà  mô hình Affiliate Marketing mang lại cho cả nhà cung cấp và nhà phân phối rất quan trọng, đặc biệt là trong thời đại ngày càng có nhiều giao dịch được thực hiện trực tuyến. 

Với những kiến thức về Affiliate Marketing mà Onlead chia sẻ ở trên, hi vọng bạn sẽ hiểu được khái niệm, tầm quan trọng và có thể xem xét việc  thực thi Affiliate Marketing cho doanh nghiệp của mình hay đơn giản bạn là người muốn kiếm thêm thu nhập từ mô hình này. 

Bài viết liên quan :
SEO là gì? Sứ mệnh quan trọng của SEO trong xây dựng website

SEO là gì? Sứ mệnh quan trọng của SEO trong xây dựng website

Hiện nay, doanh nghiệp sở hữu cho mình một website không còn là điều quá mới, tuy nhiên website được xây dựng thành công và thu hút khách hàng lại là “nỗi đau” của nhiều chủ doanh nghiệp.  Muốn có website tốt buộc phải đầu tư về SEO, nếu bạn vẫn chưa hiểu SEO là […]

Kiến thức Marketing
Video Marketing là gì? Bất ngờ với sức mạnh của video trong tiếp thị số

Video Marketing là gì? Bất ngờ với sức mạnh của video trong tiếp thị số

Video Marketing là gì? Bạn đã thực sự hiểu về những lợi ích vượt trội mà video Marketing mang lại? Muốn tạo ra một video hay và chất lượng bạn cần phải nắm bắt được xu hướng và quy trình triển khai, thực hiện. Vậy những xu hướng đó là gì? Lợi ích mà nó […]

Kiến thức Marketing
Content Marketing là gì? Tất tần tật về Content Marketing từ A-Z

Content Marketing là gì? Tất tần tật về Content Marketing từ A-Z

Cụm từ “Content Marketing” luôn luôn được nhắc đến trong các chiến lược tiếp thị, thay vì đưa đến khách những miếng “mỡ béo ngậy” thì các doanh nghiệp sẽ dùng content Marketing để truyền tải thông điệp hoặc nội dung phù hợp và có giá trị đến với khách hàng.   Vậy Content Marketing là […]

Kiến thức Marketing
Giải pháp Email Marketing

Giải pháp Email Marketing – Chìa khóa vàng cho sự thành công của các doanh nghiệp

Giải pháp email marketing là tập hợp các biện pháp và công cụ được sử dụng để thiết lập và thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email. Nó bao gồm việc lựa chọn các công cụ email marketing, xây dựng danh sách email mục tiêu, tạo nội dung email, lên kế hoạch và […]

Kiến thức Marketing
Digital Marketing là gì? Sức mạnh vượt trội của Digital Marketing trong thời đại 4.0

Digital Marketing là gì? Sức mạnh vượt trội của Digital Marketing trong thời đại 4.0

Digital Marketing là gì?  Thời đại bùng nổ internet như hiện nay đã khiến Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu của đại đa số các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về định nghĩa, khái niệm lĩnh vực này thì lại có nhiều thông tin lan man, thiếu chính xác. Vì […]

Kiến thức Marketing
Marketing Online là gì? Top 7 kênh tiếp thị của chiến lược Marketing Online đột phá doanh số

Marketing Online là gì? Top 7 kênh tiếp thị của chiến lược Marketing Online đột phá doanh số

Tổng quan về Marketing Online Marketing Online là gì? Marketing Online là gì? Marketing Online hay còn được gọi là Internet Marketing là những hoạt động sử dụng  internet như một công cụ để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp đến với […]

Kiến thức Marketing

Thiết kế website bằng WordPress là gì? Lợi ích khó tin của WordPress

Theo thống kê, 43% số website trên thế giới sử dụng WordPress. Vậy tại sao WordPress lại được tin dùng như vậy? Có những lợi ích nào mà việc sử dụng WordPress khi thiết kế website website đem đem lại cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của WordPress thông qua bài viết […]

Kiến thức Marketing

[KHUNG GIỜ VÀNG] Đăng Video Lên TikTok Dễ Lên Xu Hướng

Tiktok đang là một trong những nền tảng có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay, bên cạnh đó nền tảng này còn là bệ phóng để các doanh nghiệp, thương hiệu quảng bá về dịch vụ và các sản phẩm của mình. Do đó để tối ưu hóa chiến lược marketing của mình, […]

Kiến thức Marketing

9 Công cụ quản lý Instagram marketing chuyên nghiệp tốt nhất

Với sự phát triển của Instagram marketing, doanh nghiệp cần dùng đến những công cụ hỗ trợ để theo dõi các chỉ số và quản lý nội dung đăng tải trên kênh của mình. Cùng Onlead tìm hiểu top 9 công cụ quản lý Instagram marketing miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp.  Tại sao […]

Kiến thức Marketing
Digital Marketing

Digital Marketing: Tổng quan, vai trò và cơ hội nghề nghiệp

Thuật ngữ Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ và ắt hẳn được nhiều người biết đến trong thời hoàng kim của Internet. Ngày càng nhiều doanh nghiệp triển khai Digital Marketing để có thể bám trụ và chiến đấu với thị trường. Digital Marketing cũng mở ra nhiều lĩnh vực và ngành nghề mới cho […]

Kiến thức Marketing
Insight

Insight là gì? 5 tiêu chí cần có cho một Insight tốt

Insight là những sự thật đã luôn tồn tại trong tiềm thức của khách hàng. Tuy nhiên rất khó để các Marketer tìm ra Insight một cách chính xác. Lí do là vì khách hàng thường vô tình hoặc cố ý giấu đi những suy nghĩ thật sự của mình. Hoặc thậm chí chính họ […]

Kiến thức Marketing

Viral marketing là gì? 7 bước tạo chiến dịch Viral marketing hiệu quả

Viral marketing là một cụm từ đang được nhiều người, đặc biệt là chủ các doanh nghiệp hướng đến bởi những lợi ích mà nó mang lại. Cùng Onlead tìm hiểu về Viral marketing trong nội dung dưới đây.  Viral marketing là gì? Viral marketing được dịch sang tiếng Việt là tiếp thị lan truyền, […]

Kiến thức Marketing
Mục tiêu Marketing

Mục tiêu Marketing là gì? Một số mục tiêu Marketing chuẩn chỉnh

Mục tiêu là sự thể hiện mong muốn và tầm nhìn của một người, trong Marketing cũng vậy. Các Marketer khi biết đặt ra mục tiêu rõ ràng, điều này thể hiện họ là một người có tầm nhìn rộng, không những thế điều này còn giúp họ tự đặt mình vào tư thế sẵn […]

Kiến thức Marketing
Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là gì? Lợi ích bất ngờ với sự hỗ trợ của Marketing Agency

Để tăng tính cạnh tranh với trên thị trường, marketing là “móc xích” luôn được các doanh nghiệp quan tâm. Đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, các Marketing Agency xuất hiện ngày càng nhiều. Cùng Onlead tìm hiểu ngay nhé. Marketing Agency là gì?  Marketing Agency được dịch sang tiếng Việt, là công ty […]

Kiến thức Marketing

Outbound Marketing và chỗ đứng trong thị trường hiện nay

Outbound Marketing là một hình thức Marketing đã xuất hiện từ rất lâu. Nhưng ngày này, không mấy ai ca tụng về hiệu quả của hình thức này nữa mà thay vào đó là những lời chê bai. Tại sao lại như vậy? Mời các bạn cùng Onlead đọc tiếp phần sau của bài viết […]

Kiến thức Marketing
0962997999