O n l e a d

Kiến thức Marketing

9 Công cụ quản lý Instagram marketing chuyên nghiệp tốt nhất

Với sự phát triển của Instagram marketing, doanh nghiệp cần dùng đến những công cụ hỗ trợ để theo dõi các chỉ số và quản lý nội dung đăng tải trên kênh của mình. Cùng Onlead tìm hiểu top 9 công cụ quản lý Instagram marketing miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Tại sao nên sử dụng Instagram cho marketing? Công cụ quản lý Instagram marketing miễn phí tốt nhất

Tại sao nên sử dụng Instagram cho marketing? 

Instagram là một ứng dụng được biết đến rộng rãi ngày hôm nay tương tự như facebook, youtube… Instagram cung cấp các tính năng khác nhau cho các doanh nghiệp có thể sử dụng để đem lại lợi nhuận cho mình. Bất kỳ một người dùng instagram nào cũng theo dõi ít nhất một doanh nghiệp mà họ quan tâm. Đây sẽ là cơ hội để bạn xây dựng một lượng người dùng thân thiết với doanh nghiệp. 

Tại sao nên sử dụng Instagram cho marketing? Công cụ quản lý Instagram marketing miễn phí tốt nhất

Ở Instagram, người dùng có thể tạo ra các hình ảnh, video khác nhau để sáng tạo nội dung tiếp thị của mình. Khi xây dựng được một lượng người theo dõi nhất định, bạn dễ dàng tăng lượng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng lên khách hàng. 

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, nếu bạn không tận dụng được những tiện ích mà instagram đang có để hỗ trợ cho doanh nghiệp, là bạn đang bỏ qua cơ hội thu về nguồn lợi nhuận cho mình. Các công cụ instagram marketing sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong việc sáng tạo nội dung, quản lý tài khoản và tự động hóa các thao tác trên tài khoản. 

Lợi ích của các công cụ Instagram marketing 

Instagram là một nền tảng truyền thông mạng xã hội hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, kết nối với những khách hàng tiềm năng. Một bộ công cụ Instagram có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình nhanh chóng. Cùng tìm hiểu thêm về những lợi ích của công cụ instagram marketing dưới đây. 

Tăng lượt tương tác

Việc tạo ra nội dung hấp dẫn, sáng tạo và đáp ứng được nhu cầu người xem, tài khoản của bạn có thể thu hút được nhiều người xem hơn. Khi lượt tương tác cao lên, sẽ kéo mức độ uy tín của doanh nghiệp cũng như tăng lượt người theo dõi tài khoản của bạn. 

Instagram giúp doanh nghiệp tăng lượt tương tác một cách nhanh chóng

Tự động hóa Instagram

Các công cụ hỗ trợ marketing instagram giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc phân tích các số liệu hay đăng tải nội dung. Với thẻ # giúp bạn dễ dàng xuất hiện trong danh sách tìm kiếm của người dùng, hay công cụ hỗ trợ đăng tải nội dung trên Instagram. 

Tự động hóa giúp hoạt động tiếp thị Instagram chuyên nghiệp hơn, tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Tạo nội dung Instagram hấp dẫn 

Các công cụ hỗ trợ tạo dựng video và hình ảnh giúp doanh nghiệp sáng tạo nội dung thu hút, hấp dẫn được nhiều người xem hơn. Việc tạo bài đăng trên kênh cũng dễ dàng hơn nhờ các công cụ này. 

Với các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong instagram marketing, bạn không cần phải lo lắng hay tốn quá nhiều thời gian để theo dõi, lên lịch hay đăng tải nội dung một cách thủ công. Tận dụng chức năng ưu việt của các công cụ sẽ giúp hoạt động tiếp thị của bạn trên Instagram trở nên dễ dàng hơn.

Ai nên sử dụng công cụ Instagram marketing?

Công cụ Instagram marketing ra đời nhằm hỗ trợ người dùng trong việc sáng tạo nội dung, đăng tải bài viết và quản lý tài khoản. Vì vậy, bất cứ người dùng nào cũng có thể sử dụng các công cụ này, nhất là đối với các doanh nghiệp xem instagram như một kênh tiếp thị.

Các công cụ sẽ hỗ trợ người dùng trong việc lên ý tưởng nội dung, làm cho kênh trở nên chuyên nghiệp hơn, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Các công cụ Instagram marketing miễn phí 

  •  Buffer

Buffer là một nền tảng quản lý các kênh truyền thông, cho phép người dùng lập kế hoạch chiến dịch, lên lịch nội dung, trả lời các bình luận và phân tích dữ liệu của kênh. 

Với công cụ này, bạn có thể kết nối và theo dõi tối đa 3 nền tảng truyền thông xã hội và lên lịch tối đa 10 bài đăng cùng một lúc. Đây không phải là con số lớn, tuy nhiên, nó đủ để bạn lên lịch cho kênh của mình từ vài ngày cho đến 1 tuần tùy vào tần suất đăng bài. 

Buffer là một trong những nền tảng quản lý các kênh truyền thông hiệu quả nhất
  •  SparkToro 

SparkToro là một nền tảng hỗ trợ thông minh, giúp doanh nghiệp xác định đối tượng tiếp cận, khác với các công cụ nghiên cứu đối tượng điển hình. SparkToro cho phép bạn nhập từ khóa vào ô tìm kiếm, từ đó đưa ra các dữ liệu chi tiết về đối tượng đó như nhân khẩu học, người xem… 

Nền tảng này giúp bạn tìm kiếm và cung cấp thông tin cho chiến lược đăng tải nội dung của mình từ các đối thủ tiềm năng. Nền tảng này cũng giúp bạn khám phá mức độ ảnh hưởng của các influencers mà bạn muốn cộng tác để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. 

  • Analisa

Analisa là một nền tảng phân tích Instagram và Tik Tok được hỗ trợ bởi AI. Tại đây, bạn có thể sử dụng các kết quả phân tích để thu thập thông tin về hiệu suất và người theo dõi Instagram. 

Với gói miễn phí của nền tảng, bạn được sử dụng công cụ tìm kiếm không giới hạn, truy cập để phân tích hồ sơ, số liệu thống kê tương tác cho bài viết. Analisa sẽ cung cấp thông tin chi tiết về hồ sơ và đối tượng của bạn, cũng như các tài khoản khác trên hai nền tảng trên. 

  • Woobox

Woobox là một nền tảng quản lý chiến dịch cho phép người dùng tạo và vận hành các cuộc thi trên Instagram. Nền tảng này cho phép bạn chạy các cuộc thi hoặc chiến dịch bằng cách sử dụng thẻ #. 

  • Canva

Canva giúp thiết kế đồ họa trở nên dễ dàng hơn hết. Đối với Instagram, Canva có một số mẫu để giúp bạn xây dựng hình ảnh và tạo bài đăng. 

  • Mojo 

Mojo là một ứng dụng video xã hội giúp bạn tạo ra các video ngắn với nhiều hiệu ứng hình ảnh. Ứng dụng này có một kho tài nguyên với hàng trăm mẫu hiệu ứng độc đáo, nó cũng cung cấp cho người dùng quyền truy cập chỉnh sửa các mẫu này. 

Ngoài ra, Mojo cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào thư viện nhạc miễn phí bản quyền có thể chèn vào video của bạn. Đây là một nền tảng miễn phí được nhiều người đánh giá cao trong việc hỗ trợ sáng tạo nội dung. 

  • Linktree

Linktree là một công cụ liên kết để trong tiểu sử, cho phép người dùng chia sẻ các trang đích từ tiểu sử mạng xã hội. Đối với tài khoản cá nhân ở Instagram, người dùng chỉ có thể đặt liên kết ngoài ở phần tiểu sử. Trong đường dẫn, bạn hoàn toàn có thể quảng bá bất kỳ dự án, trang web hoặc sản phẩm nào. 

  • Display Purpose 

Đây là công cụ hỗ trợ cho nghiên cứu từ khóa (hashtag) ở nền tảng Instagram. Cách thức hoạt động của Display Purpose khá đơn giản, bạn chỉ cần nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm, nó sẽ tạo ra các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên về mức độ liên quan và mức độ phổ biến. 

  • Instagram Professional Dashboard 

Đây là bộ công cụ miễn phí dành cho người dùng Instagram chuyên nghiệp và các doanh nghiệp để quản lý tài khoản của mình. Account Insight (Thông tin chi tiết về tài khoản) là tính năng hiệu quả nhất cho người dùng, bạn có thể theo dõi 3 chỉ số: người theo dõi, mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận. Người dùng có thể sử dụng các chỉ số này cho chiến lược tiếp thị trên Instagram của mình. 

Instagram Professional Dashboard là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp quản lý Instagram hiệu quả

Xây dựng bộ công cụ Instagram Marketing cho doanh nghiệp 

Cho dù bạn là một người kinh doanh độc lập, hay chủ doanh nghiệp, sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động Instagram marketing của doanh nghiệp. Instagram liên tục cập nhật các tính năng mới hơn để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ. Đó là lý do tại sao bạn cần một công cụ cũng phát triển theo thời gian để bạn có thể tận dụng tối đa sự hiện diện của mình trên Instagram.  

Hãy thử ngay bây giờ, bạn có thể bắt đầu từ bản dùng thử miễn phí để trải nghiệm, điều này hầu như không có rủi ro xảy ra. Bạn nên bắt tay vào xây dựng bộ công cụ và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị trên Instagram ngay bây giờ. 

Tổng kết 

Trong bài viết này, Onlead đã liệt kê một số công cụ tiếp thị trên Instagram, cân nhắc các quy mô kinh doanh, trải nghiệm, nhu cầu và ngân sách khác nhau để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp để phát triển tài khoản mạng xã hội của mình. Hãy lựa chọn công cụ phù hợp để triển khai hoạt động instagram marketing của mình. 

Bài viết liên quan :
SEO là gì? Sứ mệnh quan trọng của SEO trong xây dựng website

SEO là gì? Sứ mệnh quan trọng của SEO trong xây dựng website

Hiện nay, doanh nghiệp sở hữu cho mình một website không còn là điều quá mới, tuy nhiên website được xây dựng thành công và thu hút khách hàng lại là “nỗi đau” của nhiều chủ doanh nghiệp.  Muốn có website tốt buộc phải đầu tư về SEO, nếu bạn vẫn chưa hiểu SEO là […]

Kiến thức Marketing
Video Marketing là gì? Bất ngờ với sức mạnh của video trong tiếp thị số

Video Marketing là gì? Bất ngờ với sức mạnh của video trong tiếp thị số

Video Marketing là gì? Bạn đã thực sự hiểu về những lợi ích vượt trội mà video Marketing mang lại? Muốn tạo ra một video hay và chất lượng bạn cần phải nắm bắt được xu hướng và quy trình triển khai, thực hiện. Vậy những xu hướng đó là gì? Lợi ích mà nó […]

Kiến thức Marketing
Content Marketing là gì? Tất tần tật về Content Marketing từ A-Z

Content Marketing là gì? Tất tần tật về Content Marketing từ A-Z

Cụm từ “Content Marketing” luôn luôn được nhắc đến trong các chiến lược tiếp thị, thay vì đưa đến khách những miếng “mỡ béo ngậy” thì các doanh nghiệp sẽ dùng content Marketing để truyền tải thông điệp hoặc nội dung phù hợp và có giá trị đến với khách hàng.   Vậy Content Marketing là […]

Kiến thức Marketing
Giải pháp Email Marketing

Giải pháp Email Marketing – Chìa khóa vàng cho sự thành công của các doanh nghiệp

Giải pháp email marketing là tập hợp các biện pháp và công cụ được sử dụng để thiết lập và thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email. Nó bao gồm việc lựa chọn các công cụ email marketing, xây dựng danh sách email mục tiêu, tạo nội dung email, lên kế hoạch và […]

Kiến thức Marketing
Digital Marketing là gì? Sức mạnh vượt trội của Digital Marketing trong thời đại 4.0

Digital Marketing là gì? Sức mạnh vượt trội của Digital Marketing trong thời đại 4.0

Digital Marketing là gì?  Thời đại bùng nổ internet như hiện nay đã khiến Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu của đại đa số các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về định nghĩa, khái niệm lĩnh vực này thì lại có nhiều thông tin lan man, thiếu chính xác. Vì […]

Kiến thức Marketing
Marketing Online là gì? Top 7 kênh tiếp thị của chiến lược Marketing Online đột phá doanh số

Marketing Online là gì? Top 7 kênh tiếp thị của chiến lược Marketing Online đột phá doanh số

Tổng quan về Marketing Online Marketing Online là gì? Marketing Online là gì? Marketing Online hay còn được gọi là Internet Marketing là những hoạt động sử dụng  internet như một công cụ để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp đến với […]

Kiến thức Marketing

Thiết kế website bằng WordPress là gì? Lợi ích khó tin của WordPress

Theo thống kê, 43% số website trên thế giới sử dụng WordPress. Vậy tại sao WordPress lại được tin dùng như vậy? Có những lợi ích nào mà việc sử dụng WordPress khi thiết kế website website đem đem lại cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của WordPress thông qua bài viết […]

Kiến thức Marketing

[KHUNG GIỜ VÀNG] Đăng Video Lên TikTok Dễ Lên Xu Hướng

Tiktok đang là một trong những nền tảng có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay, bên cạnh đó nền tảng này còn là bệ phóng để các doanh nghiệp, thương hiệu quảng bá về dịch vụ và các sản phẩm của mình. Do đó để tối ưu hóa chiến lược marketing của mình, […]

Kiến thức Marketing
Digital Marketing

Digital Marketing: Tổng quan, vai trò và cơ hội nghề nghiệp

Thuật ngữ Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ và ắt hẳn được nhiều người biết đến trong thời hoàng kim của Internet. Ngày càng nhiều doanh nghiệp triển khai Digital Marketing để có thể bám trụ và chiến đấu với thị trường. Digital Marketing cũng mở ra nhiều lĩnh vực và ngành nghề mới cho […]

Kiến thức Marketing
Insight

Insight là gì? 5 tiêu chí cần có cho một Insight tốt

Insight là những sự thật đã luôn tồn tại trong tiềm thức của khách hàng. Tuy nhiên rất khó để các Marketer tìm ra Insight một cách chính xác. Lí do là vì khách hàng thường vô tình hoặc cố ý giấu đi những suy nghĩ thật sự của mình. Hoặc thậm chí chính họ […]

Kiến thức Marketing

Viral marketing là gì? 7 bước tạo chiến dịch Viral marketing hiệu quả

Viral marketing là một cụm từ đang được nhiều người, đặc biệt là chủ các doanh nghiệp hướng đến bởi những lợi ích mà nó mang lại. Cùng Onlead tìm hiểu về Viral marketing trong nội dung dưới đây.  Viral marketing là gì? Viral marketing được dịch sang tiếng Việt là tiếp thị lan truyền, […]

Kiến thức Marketing
Affliate Marketing là gì?

Affliate Marketing là gì? Top 06 hình thức phổ biến

Thời đại Internet bùng nổ đã làm cho ngành Marketing có nhiều chuyển biến mới. Những thuật ngữ mới ra đời để phù hợp với thị trường đang ngày càng trực tuyến hoá. Và thuật ngữ Affiliate Marketing từ lâu đã không còn quá xa lạ khi sự phát triển của thương mại điện tử […]

Kiến thức Marketing
Mục tiêu Marketing

Mục tiêu Marketing là gì? Một số mục tiêu Marketing chuẩn chỉnh

Mục tiêu là sự thể hiện mong muốn và tầm nhìn của một người, trong Marketing cũng vậy. Các Marketer khi biết đặt ra mục tiêu rõ ràng, điều này thể hiện họ là một người có tầm nhìn rộng, không những thế điều này còn giúp họ tự đặt mình vào tư thế sẵn […]

Kiến thức Marketing
Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là gì? Lợi ích bất ngờ với sự hỗ trợ của Marketing Agency

Để tăng tính cạnh tranh với trên thị trường, marketing là “móc xích” luôn được các doanh nghiệp quan tâm. Đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, các Marketing Agency xuất hiện ngày càng nhiều. Cùng Onlead tìm hiểu ngay nhé. Marketing Agency là gì?  Marketing Agency được dịch sang tiếng Việt, là công ty […]

Kiến thức Marketing

Outbound Marketing và chỗ đứng trong thị trường hiện nay

Outbound Marketing là một hình thức Marketing đã xuất hiện từ rất lâu. Nhưng ngày này, không mấy ai ca tụng về hiệu quả của hình thức này nữa mà thay vào đó là những lời chê bai. Tại sao lại như vậy? Mời các bạn cùng Onlead đọc tiếp phần sau của bài viết […]

Kiến thức Marketing
0962997999