O n l e a d

Case Study

[Case Study] Dr. Baumann và chiến dịch “Giải cứu làn da – Giải cứu môi trường”

Dr. Baumann được biết đến là thương hiệu đi đầu trong việc cung cấp các sản phẩm chăm sóc da lành tính và thân thiện với môi trường. Không chỉ vậy, Dr. Baumann còn là thương hiệu “chịu chơi” trong việc khuyến khích khách hàng loại bỏ các sản phẩm chăm sóc độc hại cho làn da và hệ sinh thái tự nhiên. Trong đó, phải nhắc đến chương trình “Giải cứu làn da – Giải cứu môi trường”. Để biết chi tiết về chương trình này, cùng Onlead đi tìm hiểu ngay nhé!

Dr. Baumann và chiến dịch “Giải cứu làn da - Giải cứu môi trường”
Dr. Baumann và chiến dịch “Giải cứu làn da – Giải cứu môi trường”

Tổng quan thương hiệu Dr. Baumann

Dr. Baumann là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc da và mỹ phẩm. Thương hiệu này được thành lập bởi hai tiến sĩ là Ernst W. Henrich và Thomas Baumann tại Đức. Sau 30 năm đi vào hoạt động, Dr. Baumann đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc cung cấp các sản phẩm chăm sóc da an toàn, chất lượng cao và được tin dùng tại hơn 40 quốc gia.

Ernst W. Henrich và Thomas Baumann là hai người thành lập nên Dr. Baumann
Ernst W. Henrich và Thomas Baumann là hai người thành lập nên Dr. Baumann

Đặc biệt, Dr. Baumann tập trung vào việc cung cấp các loại sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn “Bionome” đối với sức khỏe da, bảo vệ môi trường và động vật. Các sản phẩm này không chứa bất kỳ chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu, dầu khoáng, chất chống nắng hóa học, oxy, chất dẫn xuất từ động vật, và bao bì và vỏ hộp cũng được lựa chọn một cách thận trọng.

Dr. Baumann luôn cung cấp những sản phẩm chăm sóc da đạt chuẩn "Bionome"
Dr. Baumann luôn cung cấp những sản phẩm chăm sóc da đạt chuẩn “Bionome”

Bối cảnh thực hiện chiến dịch

Thương hiệu cho hay, do các thành phần trong sản phẩm mà khách hàng sử dụng mỗi ngày không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn tác động trực tiếp đến môi trường. Các thành phần có hại hay chai lọ của mỹ phẩm sau khi được sử dụng sẽ không bị phân hủy mà ngược lại sẽ thải ra sông, ra biển. Từ đó gây nhiều hệ quả nặng nề cho con người và tự nhiên. 

Rác thải từ vỏ mỹ phẩm là một trong những điều đáng báo động hiện nay
Rác thải từ vỏ mỹ phẩm là một trong những điều đáng báo động hiện nay

Xuất phát từ thực trạng đó, cùng với kỳ vọng mang lại giá trị đẹp an toàn cho khách hàng và môi trường, Dr Baumann phát động chiến dịch: “GIẢI CỨU LÀN DA – GIẢI CỨU MÔI TRƯỜNG “. 

Chiến dịch “Giải cứu làn da – Giải cứu môi trường” của Dr. Baumann

Chiến dịch “Giải cứu làn da – Giải cứu môi trường” được đánh giá là một chiến dịch mang tính thiết thực cao và mang lại những ý nghĩa sâu sắc cho con người, cũng như môi trường xung quanh. Đồng thời qua chương trình này, Dr. Baumann còn khẳng định được sự an toàn, lành tính và thân thiện với môi trường của thương hiệu mình đến người tiêu dùng.

Cụ thể, Dr. Baumann sẽ hỗ trợ thu một sản phẩm cũ – đổi một sản phẩm mới dành cho khách hàng nào muốn giải cứu làn da khỏi các chất độc hại của các sản phẩm thông thường. Qua đó, chương trình tập trung vào việc khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da được chế tạo từ các thành phần tự nhiên, không gây kích ứng. 

Quy trình diễn ra chương trình “Giải cứu làn da - Giải cứu môi trường”
Quy trình diễn ra chương trình “Giải cứu làn da – Giải cứu môi trường”

Ngoài ra, Dr. Baumann còn nhấn mạnh ý thức bảo vệ môi trường trong chương trình này. Ngoài việc tập trung vào sản phẩm chăm sóc da, thương hiệu này còn khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm có thể tái chế và không gây ô nhiễm môi trường, giảm sự tác động tiêu cực lên hệ sinh thái.

Chương trình áp dụng một lần cho cả hình thức Offline và Online giúp khách hàng trên toàn quốc có thể dễ dàng tham gia. Đây còn được xem là nơi đây người tiêu dùng trao đổi những kiến thức và kinh nghiệm về chăm sóc da và những thông điệp sâu sắc trong đó.

Kết quả mang lại

Cuối chương trình “ Thu cũ đổi mới”, chỉ tính riêng tại showroom của Dr. Baumann đã thu hút hơn 1000 người tham gia. Đồng thời, với những nỗ lực của mình Dr. Baumann đã thu về hơn 100KG vỏ mỹ phẩm từ 20 đại lý trên toàn quốc, cũng như trao đến tay khách hàng hơn 5000 sản phẩm của thương hiệu mình.

Qua chiến dịch lần này, thương hiệu mong muốn lan tỏa thông điệp “Một hành động nhỏ cũng sẽ góp phần tạo nên một kết quả lớn đối với cả làn da và môi trường. Những đóng góp và sự cộng tác của người tiêu dùng không chỉ giúp làn da được nâng niu đúng cách mà còn góp phần tạo nên môi trường xanh.”

Bài viết liên quan :

GIẢI PHÁP MARKETING CỦA VINAMILK – “ÔNG LỚN” THỊ TRƯỜNG SỮA VIỆT NAM

Vinamilk đã trở thành cái tên quen thuộc với người dân Việt Nam. Trải qua bao nhiêu năm, Vinamilk vẫn luôn giữ một vị thế quan trọng trong thị phần sữa Việt Nam. Vậy giải pháp marketing của Vinamilk là gì? Hãy cùng Onlead tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Tổng quan Vinamilk – […]

Case Study
Chiến dịch marketing Coca-Cola

[Case Study] Coca-Cola: Cú nổ “thế kỷ” chỉ với 1 câu slogan

Chỉ với 1 câu slogan “This Coke is a Fanta, so what?” và 0đ chi phí truyền thông, Coca-Cola đã tạo nên một cú nổ “thế kỷ” trong việc tiếp thị và gia tăng doanh số bán hàng của mình, đồng thời tôn vinh cộng đồng LGBTQ+ trên thế giới nói chung và tại Brazil […]

Case Study
Thủ thuật "Thao túng tâm lý khách hàng"

[Case Study] Hé lộ cách siêu thị thao túng tâm lý khách hàng

Thao túng tâm lý khách hàng được xem là chìa khóa cho thành công của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẽ. Hiểu được điều này, các siêu thị hàng đầu đã tìm cách áp dụng những công thức độc đáo nhằm tạo niềm tin, cũng như thúc đẩy nhu cầu tiêu […]

Case Study
Chiến lược "Không thương hiệu" của Muji

[Case Study] Chiến lược “Không thương hiệu” có 1-0-2 của Muji

Người ta thường bảo rằng: “Người thành công luôn có hướng đi riêng” và Muji chính là hiện thân rõ nhất cho câu nói này. Bằng chiến lược “không thương hiệu” nhưng lại tạo nên thương hiệu hàng đầu của mình, Muji được xem là sự khác biệt hiếm hoi trên thị trường hiện nay. […]

Case Study
"Kẻ mạo danh" - Oreo cho bản gốc “hít khói” dù đẻ muộn hơn 4 năm 

[Case Study] “Kẻ mạo danh” – Oreo cho bản gốc “hít khói” dù đẻ muộn hơn 4 năm 

Oreo được xem là thương hiệu bánh quy kẹp kem nổi tiếng và thành công nhất tính đến thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, ít người biết rằng thương hiệu này từng bị coi là “kẻ mạo danh” trên thị trường. Để biết chi tiết hơn về sự kiện này, cùng Onlead đi tìm hiểu […]

Case Study
Samsung "đá xéo" Apple

[Case Study] Samsung xéo sắc khi 5 lần 7 lượt “đá xéo” Apple

Trong giới công nghệ, không ít lần người dùng trên thế giới được chứng kiến những màn “đá xéo” đỉnh cao của Samsung và Apple. Để thấy rõ sự “xéo xắc” của Samsung như thế nào khi 5 lần 7 lượt “đá xéo” Apple, cùng Onlead đi tìm hiểu ngay bây giờ nhé! Những lần […]

Case Study

[Case Study] Chiến dịch có 1-0-2 “Khuấy để thấy trăng” đã giúp The Coffee House tỏa sáng trong mùa Trung Thu

Mỗi năm, The Coffee House luôn cho ra mắt rất nhiều chiến dịch Marketing và đều được giới trẻ đón nhận, cũng như săn đón nhiệt tình. Một trong số đó phải nhắc đến chiến dịch “Khuấy để thấy trăng”, một chiến dịch truyền thông nổi tiếng của thương hiệu này. Bối cảnh thực hiện […]

Case Study

[Case Study] “Thần chú” Music Marketing trong MV “Cáo Qua Chưa” của Warrior lợi hại như thế nào?

Bằng cách chuyển thể câu chuyện cổ tích “Con cáo và chùm nho” thành MV “Cáo Qua Chưa”, Warrior đã tạo nên một chiến dịch Marketing độc đáo và nhanh chóng phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội. Để biết chi tiết hơn về chiến dịch Marketing này, cùng Onlead đi tìm hiểu […]

Case Study

[Case Study] Louis Vuitton và chiến dịch truyền thông mùa world cup 2022

0h30p ngày 20/11/2022, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới dường như vỡ oà khi thấy hai huyền thoại của môn thể thao vua đăng tải bức hình cả hai ngồi chơi cờ vua lên mạng xã hội. Thật bất ngờ khi thấy Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cùng nhau tham gia vào […]

Case Study

[Case Study] Lý do nào khiến Starbucks “Flop” tại Việt Nam?

Starbucks đã xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2013, tuy nhiên sau hơn 10 năm hoạt động hệ thống cửa hàng của đế chế cà phê này vẫn chưa đạt đến con số 100. Vậy tại sao với một nước có văn hóa cà phê như Việt Nam, Starbucks lại bị “Flop” đến thế? […]

Case Study

[Case Study] Chiến dịch Marketing độc lạ với mùi hương của Dunkin’ Donuts

Vì khách hàng đã quá quen thuộc với quảng cáo thông qua hình ảnh hay âm thanh. Do đó, Dunkin’ Donuts tại Hàn Quốc đã quyết định “tấn công” khách hàng bằng mùi hương. Ngay bây giờ, cùng Onlead đi tìm hiểu chi tiết về chiến dịch này nhé. Chiến lược Marketing “dắt mũi” khách […]

Case Study
0962997999