Trong giới công nghệ, không ít lần người dùng trên thế giới được chứng kiến những màn “đá xéo” đỉnh cao của Samsung và Apple. Để thấy rõ sự “xéo xắc” của Samsung như thế nào khi 5 lần 7 lượt “đá xéo” Apple, cùng Onlead đi tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Những lần Samsung “đá xéo” Apple
Samsung và Apple được xem là “đôi bạn thân” trong giới công nghệ, đã có không ít lần người dùng trên thế giới được chứng kiến những màn “cà khịa” độc đáo từ 2 hãng công nghệ này. Sau đây, cùng điểm qua những lần Samsung “đá xéo” anh bạn Apple của mình.
Khi Apple cho ra mắt Iphone X
Các bạn còn nhớ Iphone X với diện mạo tai thỏ lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới đã làm nổ ra nhiều tranh cãi bởi ngoài hình độc lạ nhưng kỳ dị?
Thời điểm đó Samsung đã cà khịa Iphone X với màn quảng cáo vô cùng hài hước. Cả gia đình trong video quảng cáo đều để tóc theo kiểu “tai thỏ” giống như Iphone X và chế giễu hiệu năng camera của Iphone kém, thiếu đi tai cắm MicroSD, giắc cắm tai nghe và một phần tai thỏ che mất đi màn hình.

Không chỉ vậy, ở lần ra mắt Galaxy S9, Phó chủ tịch Marketing của Samsung – ông Justin Denison vẫn không quên tạo điểm nhấn cho sản phẩm của mình khi tiếp tục “cà khịa” màn hình tai thỏ của Apple.
Cụ thể, ông dành những lời khen có cánh cho màn hình vô cực Infinity Display của Galaxy S9 và kèm theo sau câu nói: “Nhưng nhớ là sản phẩm của chúng tôi không có phần ‘tai thỏ’ phía trên đâu nhé.”
Khi Apple cho ra mắt Iphone 12
Chắc hẳn ai cũng nhớ kể từ khi Iphone 12 ra mắt, Apple đã không còn bán kèm củ sạc nữa với lý do giảm thiểu rác thải môi trường. Chớp thời cơ, Samsung đã “xoáy” ngay câu quảng cáo trên Fanpage chính thức: “Điện thoại Galaxy sẽ đem đến cho bạn những gì mà bạn cần. Từ những thứ cơ bản nhất như cục sạc, camera chất lượng, thời lượng pin cao,.. và tất cả chỉ trong một chiếc Smartphone.”

Theo lý do được Apple đưa ra cho việc loại bỏ tai nghe và củ sạc khỏi hộp sản phẩm, họ làm việc này là vì mục đích bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, chính vì lý do không mấy thuyết phục này lại là cơ hội để Samsung tiếp tục “đá xéo” Apple và nhận được nhiều sự đồng tình từ người dùng trên thế giới.
Khi dòng Iphone 14 xuất hiện trên thị trường
Phải kể đến gần đây nhà Táo đã cho ra dòng Iphone 14, Samsung đã ngay lập tức chọc ngoáy bằng dòng “Let us know it when it folds” nghĩa là “Hãy cho chúng tôi biết khi nào chúng gập nhé” trên Twitter.

Nhưng phần lớn mọi người đều có thể nhìn thấy Samsung có vẻ “chê” thiết kế không đột phá của Apple sau bao năm. Trong khi Samsung đã có điện thoại gập từ lâu, đã thế còn là điện thoại gập tốt nhất trên thị trường. Samsung còn làm billboard “khịa” Apple chậm cập nhật tính năng quay video 8K – đây là tính năng Samsung cũng đã có từ hơn 2 năm trước.
Ngoài Samsung, cũng có không ít các hãng điện thoại android khác cũng gia nhập cuộc đua “cà khịa” Apple và điển hình là Xiaomi. Cụ thể, Xiaomi đã đăng hẳn một video lên Twitter để nói rằng sẽ không bao giờ bỏ bất cứ thứ gì ra khỏi hộp sản phẩm của mình. Tuy nhiên, thực tế công ty công nghệ này đã loại bỏ tai nghe ra khỏi các sản phẩm điện thoại của mình từ rất nhiều năm trước và với mục đích là tiết kiệm chi phí sán xuất.
Samsung “khịa” Apple nhưng lại “học theo” Apple
Samsung nổi tiếng với các màn “cà khịa” Apple không thương tiếc, tuy nhiên sau những màn “cà khịa” đó Samsung lại làm theo giống như những gì Apple đã từng làm.
Gần đây nhất có thể kể đến việc Samsung học theo những gì Apple đã làm khi cho ra mắt Iphone 12. Cụ thể, Samsung đã loại bỏ củ sạc và tai nghe khỏi hộp sản phẩm khi cho ra mắt Galaxy S21. Ngay lập tức, người dùng trên thế giới đã nhận xét rằng Samsung không nên quá “mạnh miệng” và nên cho mình đường lui khi làm chẳng khác gì Apple từng làm.

Đây không phải lần đầu tiên Samsung đi ngược lại những gì mình nói, ở lần Apple cho ra mắt Iphone 10, ngoài cà khịa “ngoại hình” của chiếc điện thoại này Samsung còn chế giễu hiệu năng camera của Iphone kém, thiếu đi tai cắm MicroSD, giắc cắm tai nghe và một phần tai thỏ che mất đi màn hình.
Tuy nhiên, sau đó không lâu, Samsung đã ra mắt các Smartphone không có khe nhớ microSD, giắc cắm tai nghe và thậm chí thiết kế màn hình với phần notch lõm vào trong chiếm một phần diện tích hiển thị.
Việc Samsung liên tục “đá xéo” Apple không đơn thuần là để giải trí, đây còn là cách để Samsung tạo nên điểm nhấn và khiến người dùng nhớ về mình nhiều hơn. Trong lĩnh vực marketing, việc dùng “drama” để truyền thông không còn là điều mới mẻ nhưng vẫn thể hiện được sự hiệu quả cao khi áp dụng và Samsung đã làm rất tốt trong việc áp dụng kiến thức Marketing này.