O n l e a d

Case Study

[Case Study] “Thần chú” Music Marketing trong MV “Cáo Qua Chưa” của Warrior lợi hại như thế nào?

Bằng cách chuyển thể câu chuyện cổ tích “Con cáo và chùm nho” thành MV “Cáo Qua Chưa”, Warrior đã tạo nên một chiến dịch Marketing độc đáo và nhanh chóng phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội. Để biết chi tiết hơn về chiến dịch Marketing này, cùng Onlead đi tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Chiến dịch Music Marketing độc đáo, sáng tạo của Warrior

Bối cảnh thực hiện chiến dịch

Warrior là thương hiệu nước tăng lực Việt Nam và phân khúc thị trường chủ yếu là đối tượng gen Z. Chính vì thế, việc tiếp thị trên các nền tảng kỹ thuật số là ưu tiên của nhãn hiệu nước tăng lực này. 

Sau những thành công nhất định với chiến dịch tiếp thị bằng Game (Passion Point – Điểm đam mê), Warrior phần nào để lại ấn tượng trong lòng khách hàng. Tuy nhiên, chiến dịch này lại chưa mang lại được sự nhận diện và độ phủ sóng cao cho thương hiệu. Đó là lý do vào tháng 3/2022, Warrior quyết định sử dụng “thần chú” Music Marketing bằng MV “Cáo Qua Chưa”.

Chiến dịch sử dụng “thần chú” Music Marketing của Warrior như thế nào?

Chắc hẳn tuổi thơ ai cũng đã từng nghe qua câu chuyện cổ tích “Con cáo và chùm nho”. Ngày nay, thương hiệu nước uống đến từ Thái Lan – Warrior đã tái hiện câu chuyện này bằng cách triển khai chiến dịch music marketing – MV “Cáo Qua Chưa?”, với phong cách trẻ trung hiện đại, cùng với đó là các hoạt động truyền thông thu hút đông đảo giới trẻ. Mục tiêu của chiến dịch là nhấn mạnh tinh thần “Bừng tỉnh năng lượng” của thương hiệu, đồng thời tăng độ nhận diện và quảng bá cho sản phẩm nước tăng lực vị Nho.

Nội dung của MV xoay quanh câu chuyện của Cáo Ngáo Ngơ – một con cáo đang đi thực hiện các công việc, nhiệm vụ trong cuộc sống và Nho Tím Người – một chùm nho tím, đại diện cho nước tăng lực vị nho Warrior đi theo để giúp Cáo Ngáo Ngơ “Bừng tỉnh năng lượng”, vượt qua thử thách. Với nội dung quen thuộc với cuộc sống của Gen Z, ý nghĩa của MV “Cáo Qua Chưa?” được thể hiện rất rõ ràng và giúp người xem dễ hiểu, cũng như ấn tượng bởi cách truyền đạt nội dung của MV.

MV “Cáo Qua Chưa?” xoay quanh câu chuyện của Cáo Ngáo Ngơ và Nho Tím Người

Tâm trí người nghe thường dễ tiếp thu và ghi nhớ những giai điệu lặp đi lặp lại. Bạn đã từng bị “ám ảnh” bởi một lời bài hát hoặc một đoạn nhạc viral khiến bạn cứ nhẩm hát trong đầu chưa? Đây chính là cách Warrior’s đi vào tâm trí khách hàng bằng âm nhạc. 

MV “Cáo Qua Chưa?” nhanh chóng gây được sự chú ý với Gen Z bởi lời bài hát dễ nhớ, dễ hát theo, và đặc biệt là được trình làng bởi cặp đôi mặn mòi Cáo Cris – Nho Tím. Chính việc sử dụng KOLs có sức ảnh hưởng đến giới trẻ, chiến dịch đã góp phần hỗ trợ Warrior gặt hái được nhiều thành công trong 2022. Đáng kể đến là chỉ số nhận biết tự động của thương hiệu (Spontaneous Brand Awareness) lần đầu tiên đạt 38 điểm và tăng 322% doanh thu sản phẩm so với cùng kỳ năm ngoái. 

Chiến dịch Music Marketing thành công của Warrior bằng MV “Cáo Qua Chưa?”

Ngoài ra, Warrior còn đánh mạnh vào nền tảng Tiktok khi cho ra mắt bài hát karaoke (Dute). Theo thống kê, đã có hơn 260 người tham gia song ca/ cover bài hát này và như dự kiến, hoạt động này đã thu hút số lượng lớn lượt xem và tương tác.

Hoạt động Karaoke Dute của Warrior

Kết quả mang lại

Warrior đã tập trung vào việc quảng bá chiến dịch hầu hết trên các nền tảng xã hội tiềm năng nhằm thu hút sự chú ý của GenZ. Sau hai tuần, MV “Cao Qua Chưa?” đã tạo ra khoảng 700.000 lượt tương tác và 48 triệu lượt xem trên các kênh Facebook và YouTube,.. 271 video liên quan đến sản phẩm Nước tăng lực Warrior vị Nho đã được tạo trên TikTok. 

Phủ sóng khắp các “mặt trận” mạng xã hội và đạt được độ tiếp cận và thảo luận cao, Warrior đã “chiếm trọn” tâm trí của Gen Z và tăng độ nhận biết cho sản phẩm Warrior vị Nho. Và nhờ vào các hoạt động truyền thông đúng đắn và thích hợp trong năm 2022, thương hiệu Warrior đã mang về những kết quả cực kỳ nổi bật.

Bài viết liên quan :
Chiến dịch Marketing của Dr. Baumann

[Case Study] Dr. Baumann và chiến dịch “Giải cứu làn da – Giải cứu môi trường”

Dr. Baumann được biết đến là thương hiệu đi đầu trong việc cung cấp các sản phẩm chăm sóc da lành tính và thân thiện với môi trường. Không chỉ vậy, Dr. Baumann còn là thương hiệu “chịu chơi” trong việc khuyến khích khách hàng loại bỏ các sản phẩm chăm sóc độc hại cho […]

Case Study

GIẢI PHÁP MARKETING CỦA VINAMILK – “ÔNG LỚN” THỊ TRƯỜNG SỮA VIỆT NAM

Vinamilk đã trở thành cái tên quen thuộc với người dân Việt Nam. Trải qua bao nhiêu năm, Vinamilk vẫn luôn giữ một vị thế quan trọng trong thị phần sữa Việt Nam. Vậy giải pháp marketing của Vinamilk là gì? Hãy cùng Onlead tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Tổng quan Vinamilk – […]

Case Study
Chiến dịch marketing Coca-Cola

[Case Study] Coca-Cola: Cú nổ “thế kỷ” chỉ với 1 câu slogan

Chỉ với 1 câu slogan “This Coke is a Fanta, so what?” và 0đ chi phí truyền thông, Coca-Cola đã tạo nên một cú nổ “thế kỷ” trong việc tiếp thị và gia tăng doanh số bán hàng của mình, đồng thời tôn vinh cộng đồng LGBTQ+ trên thế giới nói chung và tại Brazil […]

Case Study
Thủ thuật "Thao túng tâm lý khách hàng"

[Case Study] Hé lộ cách siêu thị thao túng tâm lý khách hàng

Thao túng tâm lý khách hàng được xem là chìa khóa cho thành công của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẽ. Hiểu được điều này, các siêu thị hàng đầu đã tìm cách áp dụng những công thức độc đáo nhằm tạo niềm tin, cũng như thúc đẩy nhu cầu tiêu […]

Case Study
Chiến lược "Không thương hiệu" của Muji

[Case Study] Chiến lược “Không thương hiệu” có 1-0-2 của Muji

Người ta thường bảo rằng: “Người thành công luôn có hướng đi riêng” và Muji chính là hiện thân rõ nhất cho câu nói này. Bằng chiến lược “không thương hiệu” nhưng lại tạo nên thương hiệu hàng đầu của mình, Muji được xem là sự khác biệt hiếm hoi trên thị trường hiện nay. […]

Case Study
"Kẻ mạo danh" - Oreo cho bản gốc “hít khói” dù đẻ muộn hơn 4 năm 

[Case Study] “Kẻ mạo danh” – Oreo cho bản gốc “hít khói” dù đẻ muộn hơn 4 năm 

Oreo được xem là thương hiệu bánh quy kẹp kem nổi tiếng và thành công nhất tính đến thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, ít người biết rằng thương hiệu này từng bị coi là “kẻ mạo danh” trên thị trường. Để biết chi tiết hơn về sự kiện này, cùng Onlead đi tìm hiểu […]

Case Study
Samsung "đá xéo" Apple

[Case Study] Samsung xéo sắc khi 5 lần 7 lượt “đá xéo” Apple

Trong giới công nghệ, không ít lần người dùng trên thế giới được chứng kiến những màn “đá xéo” đỉnh cao của Samsung và Apple. Để thấy rõ sự “xéo xắc” của Samsung như thế nào khi 5 lần 7 lượt “đá xéo” Apple, cùng Onlead đi tìm hiểu ngay bây giờ nhé! Những lần […]

Case Study

[Case Study] Chiến dịch có 1-0-2 “Khuấy để thấy trăng” đã giúp The Coffee House tỏa sáng trong mùa Trung Thu

Mỗi năm, The Coffee House luôn cho ra mắt rất nhiều chiến dịch Marketing và đều được giới trẻ đón nhận, cũng như săn đón nhiệt tình. Một trong số đó phải nhắc đến chiến dịch “Khuấy để thấy trăng”, một chiến dịch truyền thông nổi tiếng của thương hiệu này. Bối cảnh thực hiện […]

Case Study

[Case Study] Louis Vuitton và chiến dịch truyền thông mùa world cup 2022

0h30p ngày 20/11/2022, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới dường như vỡ oà khi thấy hai huyền thoại của môn thể thao vua đăng tải bức hình cả hai ngồi chơi cờ vua lên mạng xã hội. Thật bất ngờ khi thấy Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cùng nhau tham gia vào […]

Case Study

[Case Study] Lý do nào khiến Starbucks “Flop” tại Việt Nam?

Starbucks đã xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2013, tuy nhiên sau hơn 10 năm hoạt động hệ thống cửa hàng của đế chế cà phê này vẫn chưa đạt đến con số 100. Vậy tại sao với một nước có văn hóa cà phê như Việt Nam, Starbucks lại bị “Flop” đến thế? […]

Case Study

[Case Study] Chiến dịch Marketing độc lạ với mùi hương của Dunkin’ Donuts

Vì khách hàng đã quá quen thuộc với quảng cáo thông qua hình ảnh hay âm thanh. Do đó, Dunkin’ Donuts tại Hàn Quốc đã quyết định “tấn công” khách hàng bằng mùi hương. Ngay bây giờ, cùng Onlead đi tìm hiểu chi tiết về chiến dịch này nhé. Chiến lược Marketing “dắt mũi” khách […]

Case Study
0962997999