Bằng cách chuyển thể câu chuyện cổ tích “Con cáo và chùm nho” thành MV “Cáo Qua Chưa”, Warrior đã tạo nên một chiến dịch Marketing độc đáo và nhanh chóng phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội. Để biết chi tiết hơn về chiến dịch Marketing này, cùng Onlead đi tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Bối cảnh thực hiện chiến dịch
Warrior là thương hiệu nước tăng lực Việt Nam và phân khúc thị trường chủ yếu là đối tượng gen Z. Chính vì thế, việc tiếp thị trên các nền tảng kỹ thuật số là ưu tiên của nhãn hiệu nước tăng lực này.
Sau những thành công nhất định với chiến dịch tiếp thị bằng Game (Passion Point – Điểm đam mê), Warrior phần nào để lại ấn tượng trong lòng khách hàng. Tuy nhiên, chiến dịch này lại chưa mang lại được sự nhận diện và độ phủ sóng cao cho thương hiệu. Đó là lý do vào tháng 3/2022, Warrior quyết định sử dụng “thần chú” Music Marketing bằng MV “Cáo Qua Chưa”.
Chiến dịch sử dụng “thần chú” Music Marketing của Warrior như thế nào?
Chắc hẳn tuổi thơ ai cũng đã từng nghe qua câu chuyện cổ tích “Con cáo và chùm nho”. Ngày nay, thương hiệu nước uống đến từ Thái Lan – Warrior đã tái hiện câu chuyện này bằng cách triển khai chiến dịch music marketing – MV “Cáo Qua Chưa?”, với phong cách trẻ trung hiện đại, cùng với đó là các hoạt động truyền thông thu hút đông đảo giới trẻ. Mục tiêu của chiến dịch là nhấn mạnh tinh thần “Bừng tỉnh năng lượng” của thương hiệu, đồng thời tăng độ nhận diện và quảng bá cho sản phẩm nước tăng lực vị Nho.
Nội dung của MV xoay quanh câu chuyện của Cáo Ngáo Ngơ – một con cáo đang đi thực hiện các công việc, nhiệm vụ trong cuộc sống và Nho Tím Người – một chùm nho tím, đại diện cho nước tăng lực vị nho Warrior đi theo để giúp Cáo Ngáo Ngơ “Bừng tỉnh năng lượng”, vượt qua thử thách. Với nội dung quen thuộc với cuộc sống của Gen Z, ý nghĩa của MV “Cáo Qua Chưa?” được thể hiện rất rõ ràng và giúp người xem dễ hiểu, cũng như ấn tượng bởi cách truyền đạt nội dung của MV.

Tâm trí người nghe thường dễ tiếp thu và ghi nhớ những giai điệu lặp đi lặp lại. Bạn đã từng bị “ám ảnh” bởi một lời bài hát hoặc một đoạn nhạc viral khiến bạn cứ nhẩm hát trong đầu chưa? Đây chính là cách Warrior’s đi vào tâm trí khách hàng bằng âm nhạc.
MV “Cáo Qua Chưa?” nhanh chóng gây được sự chú ý với Gen Z bởi lời bài hát dễ nhớ, dễ hát theo, và đặc biệt là được trình làng bởi cặp đôi mặn mòi Cáo Cris – Nho Tím. Chính việc sử dụng KOLs có sức ảnh hưởng đến giới trẻ, chiến dịch đã góp phần hỗ trợ Warrior gặt hái được nhiều thành công trong 2022. Đáng kể đến là chỉ số nhận biết tự động của thương hiệu (Spontaneous Brand Awareness) lần đầu tiên đạt 38 điểm và tăng 322% doanh thu sản phẩm so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, Warrior còn đánh mạnh vào nền tảng Tiktok khi cho ra mắt bài hát karaoke (Dute). Theo thống kê, đã có hơn 260 người tham gia song ca/ cover bài hát này và như dự kiến, hoạt động này đã thu hút số lượng lớn lượt xem và tương tác.

Kết quả mang lại
Warrior đã tập trung vào việc quảng bá chiến dịch hầu hết trên các nền tảng xã hội tiềm năng nhằm thu hút sự chú ý của GenZ. Sau hai tuần, MV “Cao Qua Chưa?” đã tạo ra khoảng 700.000 lượt tương tác và 48 triệu lượt xem trên các kênh Facebook và YouTube,.. 271 video liên quan đến sản phẩm Nước tăng lực Warrior vị Nho đã được tạo trên TikTok.
Phủ sóng khắp các “mặt trận” mạng xã hội và đạt được độ tiếp cận và thảo luận cao, Warrior đã “chiếm trọn” tâm trí của Gen Z và tăng độ nhận biết cho sản phẩm Warrior vị Nho. Và nhờ vào các hoạt động truyền thông đúng đắn và thích hợp trong năm 2022, thương hiệu Warrior đã mang về những kết quả cực kỳ nổi bật.