O n l e a d

Case Study

[Case Study] Louis Vuitton và chiến dịch truyền thông mùa world cup 2022

0h30p ngày 20/11/2022, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới dường như vỡ oà khi thấy hai huyền thoại của môn thể thao vua đăng tải bức hình cả hai ngồi chơi cờ vua lên mạng xã hội. Thật bất ngờ khi thấy Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cùng nhau tham gia vào một chiến dịch quảng cáo, nhất là trước thềm khai mạc World Cup 2022. 

Louis Vuitton và chiến dịch truyền thông mùa world cup 2022

Sau 7h đăng tải, bài viết trên trang cá nhân của Ronaldo có 5tr lượt thích và hơn 286k bình luận, trong khi con số đó của Messi là 3,9tr lượt thích cùng hơn 233k bình luận. Có thể thấy rằng sức nóng của 2 tượng đài trong làng bóng đá chưa hề có dấu hiệu giảm đi, dẫu cho cả hai đã đi qua thời kì hoàng kim của mình. 

Dựa vào bức hình ta có thể thấy họ đang đánh cờ vua với nhau, sử dụng những họa tiết trên vali Louis Vuitton làm bàn cờ. Thoạt nhìn chúng ta chỉ thấy đây là một bức ảnh đáng kinh ngạc khi có sự góp mặt của cả 2 huyền thoại làng túc cầu. Nhưng liệu chỉ có vậy? 

Dường như Louis Vuitton đang muốn nói với thế giới điều gì đó. Tờ Pulse cho rằng, ý tưởng này xuất phát từ ván đấu giữa vua cờ Magnus Carlsen và đại kiện tướng Hikaru Nakamura vào năm 2017, và thế cờ trong bức ảnh chính là nước thứ 36 trong trận đấu ấy. Kết quả ván cờ là hoà. 

Như vậy, Louis Vuitton muốn nói rằng cuộc đối đầu giữa Messi và Ronaldo có kết quả hòa, dẫu cho cả thế giới đã được chứng kiến cuộc so tài vĩ đại giữa 2 ngôi sao lớn nhất thế giới bóng đá trong suốt 15 năm qua. 

Đặc biệt hơn, chiếc vali lớn nằm bên dưới có hoa văn rất giống chiếc cặp đựng cúp vàng World Cup 2018 do chính Louis Vuitton thiết kế. Vì thế, nhiều khả năng chiếc vali nhỏ phía trên mà Messi và Ronaldo dùng thay cho bàn cờ chính là mẫu cặp đựng cúp vàng World Cup 2022. 

Không ngoài dự đoán, mới đây lễ khai mạc World Cup 2022 được khai mạc lúc 21h40 đã lộ diện chiếc cúp vàng, được đặt trong 1 chiếc vali Louis Vuitton. Nhà vô địch World Cup 1998 Marcel Desailly là người mang chiếc cúp giới thiệu với khán giả.

Nhà vô địch World Cup 1998 Marcel Desailly giới thiệu cúp vàng 2022 đến khán giả

Louis Vuitton còn muốn nhấn mạnh ý tưởng rằng cả 2 siêu sao này đang đi những nước cuối cùng trong sự nghiệp của mình tại World Cup. 

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là 2 cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá hiện đại đầu thế kỷ 21. Cuộc đua giữa 2 cái tên này càng gay gắt khi Ronaldo chuyển tới Real Madrid – đối thủ truyền kiếp của Barcelona.

Ronaldo và Messi được xem là đối thủ truyền kiếp của nhau

Màn cạnh tranh trong thời gian dài chính là ý tưởng để Louis Vuitton thực hiện bức ảnh táo bạo này, bởi đây là lần đầu tiên 2 siêu sao bóng đá đương đại cùng xuất hiện trong một dự án truyền thông.

Mặc dù bức ảnh này là sản phẩm của Photoshop nhưng chẳng có “cú lừa” nào ở đây cả. Với lịch trình dày đặc của hai huyền thoại này, việc cùng chụp với nhau tại một địa điểm là rất khó. Tuy vậy, cả Ronaldo và Messi đều đồng ý cho sự xuất hiện của người còn lại thể hiện nét đẹp tuyệt vời của môn thể thao vua.

Hậu trường “bức ảnh thế kỷ” của Ronaldo và Messi

Gazzetta dello Sport ví von bức ảnh Ronaldo và Messi cùng ngồi chơi cờ vua trên chiếc cặp Louis Vuitton là ‘bức ảnh thế kỷ’. có thể thấy thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới đã cực kỳ khôn khéo khi tung ra chiến dịch quảng bá như vậy trong thời điểm này. 

Louis Vuitton đã cho thấy sự tinh tế và “khôn ngoan” của mình trong chiến dịch truyền thông lần này. Và chắc chắn sẽ rất khó, thậm chí là không bao giờ có một chiến dịch như vậy lần thứ hai. Để biết thêm nhiều chiến dịch Marketing nổi tiếng trên thế giới, hãy theo dõi Onlead để không bỏ lỡ thông tin nào nhé!q

Bài viết liên quan :
Chiến dịch Marketing của Dr. Baumann

[Case Study] Dr. Baumann và chiến dịch “Giải cứu làn da – Giải cứu môi trường”

Dr. Baumann được biết đến là thương hiệu đi đầu trong việc cung cấp các sản phẩm chăm sóc da lành tính và thân thiện với môi trường. Không chỉ vậy, Dr. Baumann còn là thương hiệu “chịu chơi” trong việc khuyến khích khách hàng loại bỏ các sản phẩm chăm sóc độc hại cho […]

Case Study

GIẢI PHÁP MARKETING CỦA VINAMILK – “ÔNG LỚN” THỊ TRƯỜNG SỮA VIỆT NAM

Vinamilk đã trở thành cái tên quen thuộc với người dân Việt Nam. Trải qua bao nhiêu năm, Vinamilk vẫn luôn giữ một vị thế quan trọng trong thị phần sữa Việt Nam. Vậy giải pháp marketing của Vinamilk là gì? Hãy cùng Onlead tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Tổng quan Vinamilk – […]

Case Study
Chiến dịch marketing Coca-Cola

[Case Study] Coca-Cola: Cú nổ “thế kỷ” chỉ với 1 câu slogan

Chỉ với 1 câu slogan “This Coke is a Fanta, so what?” và 0đ chi phí truyền thông, Coca-Cola đã tạo nên một cú nổ “thế kỷ” trong việc tiếp thị và gia tăng doanh số bán hàng của mình, đồng thời tôn vinh cộng đồng LGBTQ+ trên thế giới nói chung và tại Brazil […]

Case Study
Thủ thuật "Thao túng tâm lý khách hàng"

[Case Study] Hé lộ cách siêu thị thao túng tâm lý khách hàng

Thao túng tâm lý khách hàng được xem là chìa khóa cho thành công của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẽ. Hiểu được điều này, các siêu thị hàng đầu đã tìm cách áp dụng những công thức độc đáo nhằm tạo niềm tin, cũng như thúc đẩy nhu cầu tiêu […]

Case Study
Chiến lược "Không thương hiệu" của Muji

[Case Study] Chiến lược “Không thương hiệu” có 1-0-2 của Muji

Người ta thường bảo rằng: “Người thành công luôn có hướng đi riêng” và Muji chính là hiện thân rõ nhất cho câu nói này. Bằng chiến lược “không thương hiệu” nhưng lại tạo nên thương hiệu hàng đầu của mình, Muji được xem là sự khác biệt hiếm hoi trên thị trường hiện nay. […]

Case Study
"Kẻ mạo danh" - Oreo cho bản gốc “hít khói” dù đẻ muộn hơn 4 năm 

[Case Study] “Kẻ mạo danh” – Oreo cho bản gốc “hít khói” dù đẻ muộn hơn 4 năm 

Oreo được xem là thương hiệu bánh quy kẹp kem nổi tiếng và thành công nhất tính đến thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, ít người biết rằng thương hiệu này từng bị coi là “kẻ mạo danh” trên thị trường. Để biết chi tiết hơn về sự kiện này, cùng Onlead đi tìm hiểu […]

Case Study
Samsung "đá xéo" Apple

[Case Study] Samsung xéo sắc khi 5 lần 7 lượt “đá xéo” Apple

Trong giới công nghệ, không ít lần người dùng trên thế giới được chứng kiến những màn “đá xéo” đỉnh cao của Samsung và Apple. Để thấy rõ sự “xéo xắc” của Samsung như thế nào khi 5 lần 7 lượt “đá xéo” Apple, cùng Onlead đi tìm hiểu ngay bây giờ nhé! Những lần […]

Case Study

[Case Study] Chiến dịch có 1-0-2 “Khuấy để thấy trăng” đã giúp The Coffee House tỏa sáng trong mùa Trung Thu

Mỗi năm, The Coffee House luôn cho ra mắt rất nhiều chiến dịch Marketing và đều được giới trẻ đón nhận, cũng như săn đón nhiệt tình. Một trong số đó phải nhắc đến chiến dịch “Khuấy để thấy trăng”, một chiến dịch truyền thông nổi tiếng của thương hiệu này. Bối cảnh thực hiện […]

Case Study

[Case Study] “Thần chú” Music Marketing trong MV “Cáo Qua Chưa” của Warrior lợi hại như thế nào?

Bằng cách chuyển thể câu chuyện cổ tích “Con cáo và chùm nho” thành MV “Cáo Qua Chưa”, Warrior đã tạo nên một chiến dịch Marketing độc đáo và nhanh chóng phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội. Để biết chi tiết hơn về chiến dịch Marketing này, cùng Onlead đi tìm hiểu […]

Case Study

[Case Study] Lý do nào khiến Starbucks “Flop” tại Việt Nam?

Starbucks đã xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2013, tuy nhiên sau hơn 10 năm hoạt động hệ thống cửa hàng của đế chế cà phê này vẫn chưa đạt đến con số 100. Vậy tại sao với một nước có văn hóa cà phê như Việt Nam, Starbucks lại bị “Flop” đến thế? […]

Case Study

[Case Study] Chiến dịch Marketing độc lạ với mùi hương của Dunkin’ Donuts

Vì khách hàng đã quá quen thuộc với quảng cáo thông qua hình ảnh hay âm thanh. Do đó, Dunkin’ Donuts tại Hàn Quốc đã quyết định “tấn công” khách hàng bằng mùi hương. Ngay bây giờ, cùng Onlead đi tìm hiểu chi tiết về chiến dịch này nhé. Chiến lược Marketing “dắt mũi” khách […]

Case Study
0962997999