0h30p ngày 20/11/2022, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới dường như vỡ oà khi thấy hai huyền thoại của môn thể thao vua đăng tải bức hình cả hai ngồi chơi cờ vua lên mạng xã hội. Thật bất ngờ khi thấy Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cùng nhau tham gia vào một chiến dịch quảng cáo, nhất là trước thềm khai mạc World Cup 2022.

Sau 7h đăng tải, bài viết trên trang cá nhân của Ronaldo có 5tr lượt thích và hơn 286k bình luận, trong khi con số đó của Messi là 3,9tr lượt thích cùng hơn 233k bình luận. Có thể thấy rằng sức nóng của 2 tượng đài trong làng bóng đá chưa hề có dấu hiệu giảm đi, dẫu cho cả hai đã đi qua thời kì hoàng kim của mình.
Dựa vào bức hình ta có thể thấy họ đang đánh cờ vua với nhau, sử dụng những họa tiết trên vali Louis Vuitton làm bàn cờ. Thoạt nhìn chúng ta chỉ thấy đây là một bức ảnh đáng kinh ngạc khi có sự góp mặt của cả 2 huyền thoại làng túc cầu. Nhưng liệu chỉ có vậy?
Dường như Louis Vuitton đang muốn nói với thế giới điều gì đó. Tờ Pulse cho rằng, ý tưởng này xuất phát từ ván đấu giữa vua cờ Magnus Carlsen và đại kiện tướng Hikaru Nakamura vào năm 2017, và thế cờ trong bức ảnh chính là nước thứ 36 trong trận đấu ấy. Kết quả ván cờ là hoà.
Như vậy, Louis Vuitton muốn nói rằng cuộc đối đầu giữa Messi và Ronaldo có kết quả hòa, dẫu cho cả thế giới đã được chứng kiến cuộc so tài vĩ đại giữa 2 ngôi sao lớn nhất thế giới bóng đá trong suốt 15 năm qua.
Đặc biệt hơn, chiếc vali lớn nằm bên dưới có hoa văn rất giống chiếc cặp đựng cúp vàng World Cup 2018 do chính Louis Vuitton thiết kế. Vì thế, nhiều khả năng chiếc vali nhỏ phía trên mà Messi và Ronaldo dùng thay cho bàn cờ chính là mẫu cặp đựng cúp vàng World Cup 2022.
Không ngoài dự đoán, mới đây lễ khai mạc World Cup 2022 được khai mạc lúc 21h40 đã lộ diện chiếc cúp vàng, được đặt trong 1 chiếc vali Louis Vuitton. Nhà vô địch World Cup 1998 Marcel Desailly là người mang chiếc cúp giới thiệu với khán giả.

Louis Vuitton còn muốn nhấn mạnh ý tưởng rằng cả 2 siêu sao này đang đi những nước cuối cùng trong sự nghiệp của mình tại World Cup.
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là 2 cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá hiện đại đầu thế kỷ 21. Cuộc đua giữa 2 cái tên này càng gay gắt khi Ronaldo chuyển tới Real Madrid – đối thủ truyền kiếp của Barcelona.

Màn cạnh tranh trong thời gian dài chính là ý tưởng để Louis Vuitton thực hiện bức ảnh táo bạo này, bởi đây là lần đầu tiên 2 siêu sao bóng đá đương đại cùng xuất hiện trong một dự án truyền thông.
Mặc dù bức ảnh này là sản phẩm của Photoshop nhưng chẳng có “cú lừa” nào ở đây cả. Với lịch trình dày đặc của hai huyền thoại này, việc cùng chụp với nhau tại một địa điểm là rất khó. Tuy vậy, cả Ronaldo và Messi đều đồng ý cho sự xuất hiện của người còn lại thể hiện nét đẹp tuyệt vời của môn thể thao vua.

Gazzetta dello Sport ví von bức ảnh Ronaldo và Messi cùng ngồi chơi cờ vua trên chiếc cặp Louis Vuitton là ‘bức ảnh thế kỷ’. có thể thấy thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới đã cực kỳ khôn khéo khi tung ra chiến dịch quảng bá như vậy trong thời điểm này.
Louis Vuitton đã cho thấy sự tinh tế và “khôn ngoan” của mình trong chiến dịch truyền thông lần này. Và chắc chắn sẽ rất khó, thậm chí là không bao giờ có một chiến dịch như vậy lần thứ hai. Để biết thêm nhiều chiến dịch Marketing nổi tiếng trên thế giới, hãy theo dõi Onlead để không bỏ lỡ thông tin nào nhé!q