O n l e a d

Case Study

[Case Study] Chiến dịch có 1-0-2 “Khuấy để thấy trăng” đã giúp The Coffee House tỏa sáng trong mùa Trung Thu

Mỗi năm, The Coffee House luôn cho ra mắt rất nhiều chiến dịch Marketing và đều được giới trẻ đón nhận, cũng như săn đón nhiệt tình. Một trong số đó phải nhắc đến chiến dịch “Khuấy để thấy trăng”, một chiến dịch truyền thông nổi tiếng của thương hiệu này.

Chiến dịch “Khuấy để thấy trăng” của The Coffee House

Bối cảnh thực hiện chiến dịch

Với một thương hiệu chú trọng đến việc “kết nối mọi người” như The Coffee House, phương châm “Chúng tôi là thương hiệu về con người” luôn được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, The Coffee House không chỉ là nơi để thực khách thưởng thức những tách trà, cà phê thơm ngon mà còn là nơi để mọi người xích lại gần nhau, tìm thấy được niềm vui và sự sẻ chia sau những áp lực của công việc và cuộc sống.

The Coffee House không chỉ là nơi để uống trà và cà phê

Đương nhiên với phương châm của mình, The Coffee House sẽ không thể nào bỏ lỡ một cơ hội như Tết Trung Thu, một cái Tết với ý nghĩa “đoàn viên”. Và để hưởng ứng bầu không khí của ngày “Tết đoàn viên” này, The Coffee House đã chính thức cho ra mắt Bộ sưu tập Hi – Tea Bling Bling, mở màn chiến dịch “Khuấy để thấy trăng”.

Chiến dịch “Khuấy để thấy trăng” của The Coffee House

Chiến dịch “Khuấy để thấy trăng” – Khuấy lên hạnh phúc

Tháng 8 âm lịch hằng năm là khoảng thời gian mà thị trường bận rộn chuẩn bị hàng tá chiến dịch Marketing gây ấn tượng với khách hàng. Ngày lễ này không chỉ là cơ hội cho các thương hiệu bánh Trung Thu tỏa sáng, mà kể cả doanh nghiệp thuộc nhóm ngành “ngoại đạo” khác vẫn được lấn sân để thể hiện mình. Điển hình như chiến dịch “Trăng Nhà Kết Nối” của The Coffee House đã khuấy động giới trẻ trên mọi mặt trận truyền thông.

Tuy chủ đề đoàn viên, sum họp đã quá đỗi quen thuộc, nhưng cách mà The Coffee House “nêm nếm” cho câu chuyện của mình theo phong cách riêng đã khiến cho thương hiệu phần nào lách mình khỏi đám đông, tạo được điểm nhấn trong lòng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. 

Thông điệp của chiến dịch không chỉ hấp dẫn, mới mẻ, gây chú ý mà còn giữ được “cái hồn” có tính truyền thống của chủ đề Trung Thu. Từ khóa “kết nối” đã được lựa chọn làm chủ đề truyền tải 3 mũi thông điệp chính, ứng với ba khía cạnh là sản phẩm, cá nhân và cộng đồng. 

Kết nối còn mang tầng ý nghĩa về mặt nhân sinh khác như là nhu cầu nằm vị trí thứ 3 trong tháp Maslow và cũng là điều mà The Coffee House hướng đến trong những ngày đầu thành lập. Bên cạnh đó, The Coffee House còn chọn “kết nối” để ngầm chỉ sự gắn kết giữa quá khứ (ký ức về Trung Thu thời thơ ấu) và hiện tại theo nguyên lý của Marketing hoài niệm (Nostalgia Marketing).

Tết Trung Thu là dịp để kết nối mọi người

Lựa chọn từ khóa này là cách tiếp cận đã thể hiện The Coffee House là một thương hiệu năng động trong việc tiếp cận khách hàng trẻ và luôn mong muốn mang đến bất ngờ cho họ. Và lần này cũng không ngoại lệ, hiệu ứng bling bling lần đầu tiên xuất hiện trong thức uống của The Coffee House đã khiến cho việc thưởng trà trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

The Coffee House đã xây dựng chiến lược thu hút “người Nhà” của mình với mục tiêu:

  • Gia tăng tình yêu thương hiệu (brand love) trong nhóm khách hàng mục tiêu
  • Xây dựng hình ảnh The Coffee House như một người bạn đồng hành trong hành trình kiếm tìm niềm hạnh phúc giản đơn trong ngày Tết Trung thu
  • Quảng bá bộ sưu tập Hi-Tea Bling Bling của The Coffee House

Và kết quả của cách “ngắm trăng” khác biệt bởi hiệu ứng bling bling trên nền trà Hibiscus đỏ đã ontrending trên nền tảng Tik Tok. Rất nhiều những video “khuấy để thấy trăng” được đăng tải bởi người dùng đã lên xu hướng, tiếp cận hàng triệu tài khoản khác nhau. Ngoài ra, chiến dịch của Nhà Cà Phê đã thu về gần 5 triệu lượt tìm kiếm trên Google chỉ trong vòng 1 tháng ngắn ngủi.

TikToker đua nhau trải nghiệm “Khuấy để thấy trăng”

Khép lại Trung Thu 2022 với từ khoá “kết nối”, The Coffee House phần nào tạo được điểm nhấn trong lòng khách hàng. Rõ ràng “người Nhà” cảm thấy vô cùng thích thú với chiến dịch này. Đặc biệt, sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc đổi mới trải nghiệm và sản phẩm của The Coffee House là điều đáng ghi nhận.

Trên đây, Onlead đã thông tin chi tiết đến bạn chiến dịch Marketing có 1-0-2 của thương hiệu cà phê The Coffee House. Và để biết thêm nhiều chiến dịch Marketing nổi tiếng khác, theo dõi Onlead để không bỏ lỡ bất cứ kiến thức nào nhé!

Bài viết liên quan :
Chiến dịch Marketing của Dr. Baumann

[Case Study] Dr. Baumann và chiến dịch “Giải cứu làn da – Giải cứu môi trường”

Dr. Baumann được biết đến là thương hiệu đi đầu trong việc cung cấp các sản phẩm chăm sóc da lành tính và thân thiện với môi trường. Không chỉ vậy, Dr. Baumann còn là thương hiệu “chịu chơi” trong việc khuyến khích khách hàng loại bỏ các sản phẩm chăm sóc độc hại cho […]

Case Study

GIẢI PHÁP MARKETING CỦA VINAMILK – “ÔNG LỚN” THỊ TRƯỜNG SỮA VIỆT NAM

Vinamilk đã trở thành cái tên quen thuộc với người dân Việt Nam. Trải qua bao nhiêu năm, Vinamilk vẫn luôn giữ một vị thế quan trọng trong thị phần sữa Việt Nam. Vậy giải pháp marketing của Vinamilk là gì? Hãy cùng Onlead tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Tổng quan Vinamilk – […]

Case Study
Chiến dịch marketing Coca-Cola

[Case Study] Coca-Cola: Cú nổ “thế kỷ” chỉ với 1 câu slogan

Chỉ với 1 câu slogan “This Coke is a Fanta, so what?” và 0đ chi phí truyền thông, Coca-Cola đã tạo nên một cú nổ “thế kỷ” trong việc tiếp thị và gia tăng doanh số bán hàng của mình, đồng thời tôn vinh cộng đồng LGBTQ+ trên thế giới nói chung và tại Brazil […]

Case Study
Thủ thuật "Thao túng tâm lý khách hàng"

[Case Study] Hé lộ cách siêu thị thao túng tâm lý khách hàng

Thao túng tâm lý khách hàng được xem là chìa khóa cho thành công của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẽ. Hiểu được điều này, các siêu thị hàng đầu đã tìm cách áp dụng những công thức độc đáo nhằm tạo niềm tin, cũng như thúc đẩy nhu cầu tiêu […]

Case Study
Chiến lược "Không thương hiệu" của Muji

[Case Study] Chiến lược “Không thương hiệu” có 1-0-2 của Muji

Người ta thường bảo rằng: “Người thành công luôn có hướng đi riêng” và Muji chính là hiện thân rõ nhất cho câu nói này. Bằng chiến lược “không thương hiệu” nhưng lại tạo nên thương hiệu hàng đầu của mình, Muji được xem là sự khác biệt hiếm hoi trên thị trường hiện nay. […]

Case Study
"Kẻ mạo danh" - Oreo cho bản gốc “hít khói” dù đẻ muộn hơn 4 năm 

[Case Study] “Kẻ mạo danh” – Oreo cho bản gốc “hít khói” dù đẻ muộn hơn 4 năm 

Oreo được xem là thương hiệu bánh quy kẹp kem nổi tiếng và thành công nhất tính đến thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, ít người biết rằng thương hiệu này từng bị coi là “kẻ mạo danh” trên thị trường. Để biết chi tiết hơn về sự kiện này, cùng Onlead đi tìm hiểu […]

Case Study
Samsung "đá xéo" Apple

[Case Study] Samsung xéo sắc khi 5 lần 7 lượt “đá xéo” Apple

Trong giới công nghệ, không ít lần người dùng trên thế giới được chứng kiến những màn “đá xéo” đỉnh cao của Samsung và Apple. Để thấy rõ sự “xéo xắc” của Samsung như thế nào khi 5 lần 7 lượt “đá xéo” Apple, cùng Onlead đi tìm hiểu ngay bây giờ nhé! Những lần […]

Case Study

[Case Study] “Thần chú” Music Marketing trong MV “Cáo Qua Chưa” của Warrior lợi hại như thế nào?

Bằng cách chuyển thể câu chuyện cổ tích “Con cáo và chùm nho” thành MV “Cáo Qua Chưa”, Warrior đã tạo nên một chiến dịch Marketing độc đáo và nhanh chóng phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội. Để biết chi tiết hơn về chiến dịch Marketing này, cùng Onlead đi tìm hiểu […]

Case Study

[Case Study] Louis Vuitton và chiến dịch truyền thông mùa world cup 2022

0h30p ngày 20/11/2022, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới dường như vỡ oà khi thấy hai huyền thoại của môn thể thao vua đăng tải bức hình cả hai ngồi chơi cờ vua lên mạng xã hội. Thật bất ngờ khi thấy Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cùng nhau tham gia vào […]

Case Study

[Case Study] Lý do nào khiến Starbucks “Flop” tại Việt Nam?

Starbucks đã xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2013, tuy nhiên sau hơn 10 năm hoạt động hệ thống cửa hàng của đế chế cà phê này vẫn chưa đạt đến con số 100. Vậy tại sao với một nước có văn hóa cà phê như Việt Nam, Starbucks lại bị “Flop” đến thế? […]

Case Study

[Case Study] Chiến dịch Marketing độc lạ với mùi hương của Dunkin’ Donuts

Vì khách hàng đã quá quen thuộc với quảng cáo thông qua hình ảnh hay âm thanh. Do đó, Dunkin’ Donuts tại Hàn Quốc đã quyết định “tấn công” khách hàng bằng mùi hương. Ngay bây giờ, cùng Onlead đi tìm hiểu chi tiết về chiến dịch này nhé. Chiến lược Marketing “dắt mũi” khách […]

Case Study
0962997999