Mỗi năm, The Coffee House luôn cho ra mắt rất nhiều chiến dịch Marketing và đều được giới trẻ đón nhận, cũng như săn đón nhiệt tình. Một trong số đó phải nhắc đến chiến dịch “Khuấy để thấy trăng”, một chiến dịch truyền thông nổi tiếng của thương hiệu này.

Bối cảnh thực hiện chiến dịch
Với một thương hiệu chú trọng đến việc “kết nối mọi người” như The Coffee House, phương châm “Chúng tôi là thương hiệu về con người” luôn được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, The Coffee House không chỉ là nơi để thực khách thưởng thức những tách trà, cà phê thơm ngon mà còn là nơi để mọi người xích lại gần nhau, tìm thấy được niềm vui và sự sẻ chia sau những áp lực của công việc và cuộc sống.

Đương nhiên với phương châm của mình, The Coffee House sẽ không thể nào bỏ lỡ một cơ hội như Tết Trung Thu, một cái Tết với ý nghĩa “đoàn viên”. Và để hưởng ứng bầu không khí của ngày “Tết đoàn viên” này, The Coffee House đã chính thức cho ra mắt Bộ sưu tập Hi – Tea Bling Bling, mở màn chiến dịch “Khuấy để thấy trăng”.

Chiến dịch “Khuấy để thấy trăng” – Khuấy lên hạnh phúc
Tháng 8 âm lịch hằng năm là khoảng thời gian mà thị trường bận rộn chuẩn bị hàng tá chiến dịch Marketing gây ấn tượng với khách hàng. Ngày lễ này không chỉ là cơ hội cho các thương hiệu bánh Trung Thu tỏa sáng, mà kể cả doanh nghiệp thuộc nhóm ngành “ngoại đạo” khác vẫn được lấn sân để thể hiện mình. Điển hình như chiến dịch “Trăng Nhà Kết Nối” của The Coffee House đã khuấy động giới trẻ trên mọi mặt trận truyền thông.
Tuy chủ đề đoàn viên, sum họp đã quá đỗi quen thuộc, nhưng cách mà The Coffee House “nêm nếm” cho câu chuyện của mình theo phong cách riêng đã khiến cho thương hiệu phần nào lách mình khỏi đám đông, tạo được điểm nhấn trong lòng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.
Thông điệp của chiến dịch không chỉ hấp dẫn, mới mẻ, gây chú ý mà còn giữ được “cái hồn” có tính truyền thống của chủ đề Trung Thu. Từ khóa “kết nối” đã được lựa chọn làm chủ đề truyền tải 3 mũi thông điệp chính, ứng với ba khía cạnh là sản phẩm, cá nhân và cộng đồng.
Kết nối còn mang tầng ý nghĩa về mặt nhân sinh khác như là nhu cầu nằm vị trí thứ 3 trong tháp Maslow và cũng là điều mà The Coffee House hướng đến trong những ngày đầu thành lập. Bên cạnh đó, The Coffee House còn chọn “kết nối” để ngầm chỉ sự gắn kết giữa quá khứ (ký ức về Trung Thu thời thơ ấu) và hiện tại theo nguyên lý của Marketing hoài niệm (Nostalgia Marketing).

Lựa chọn từ khóa này là cách tiếp cận đã thể hiện The Coffee House là một thương hiệu năng động trong việc tiếp cận khách hàng trẻ và luôn mong muốn mang đến bất ngờ cho họ. Và lần này cũng không ngoại lệ, hiệu ứng bling bling lần đầu tiên xuất hiện trong thức uống của The Coffee House đã khiến cho việc thưởng trà trở nên thú vị hơn bao giờ hết.
The Coffee House đã xây dựng chiến lược thu hút “người Nhà” của mình với mục tiêu:
- Gia tăng tình yêu thương hiệu (brand love) trong nhóm khách hàng mục tiêu
- Xây dựng hình ảnh The Coffee House như một người bạn đồng hành trong hành trình kiếm tìm niềm hạnh phúc giản đơn trong ngày Tết Trung thu
- Quảng bá bộ sưu tập Hi-Tea Bling Bling của The Coffee House
Và kết quả của cách “ngắm trăng” khác biệt bởi hiệu ứng bling bling trên nền trà Hibiscus đỏ đã ontrending trên nền tảng Tik Tok. Rất nhiều những video “khuấy để thấy trăng” được đăng tải bởi người dùng đã lên xu hướng, tiếp cận hàng triệu tài khoản khác nhau. Ngoài ra, chiến dịch của Nhà Cà Phê đã thu về gần 5 triệu lượt tìm kiếm trên Google chỉ trong vòng 1 tháng ngắn ngủi.

Khép lại Trung Thu 2022 với từ khoá “kết nối”, The Coffee House phần nào tạo được điểm nhấn trong lòng khách hàng. Rõ ràng “người Nhà” cảm thấy vô cùng thích thú với chiến dịch này. Đặc biệt, sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc đổi mới trải nghiệm và sản phẩm của The Coffee House là điều đáng ghi nhận.
Trên đây, Onlead đã thông tin chi tiết đến bạn chiến dịch Marketing có 1-0-2 của thương hiệu cà phê The Coffee House. Và để biết thêm nhiều chiến dịch Marketing nổi tiếng khác, theo dõi Onlead để không bỏ lỡ bất cứ kiến thức nào nhé!