O n l e a d

Kiến thức Marketing

Tiêu đề là gì? 4 tip để có một tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề trong một bài viết đóng vai trò cực kỳ quan trọng vì nó là yếu tố đầu tiên mà người đọc nhìn thấy và quyết định liệu họ có muốn tiếp tục đọc hay không. Một tiêu đề hấp dẫn, độc đáo và gợi tò mò có thể thu hút sự chú ý của đọc giả và tạo ra sự ấn tượng ban đầu. Vậy cụ thể tiêu đề là gì? Tầm quan trọng của nó như thế nào? Cùng Onlead đi tìm hiểu ngay nhé!

Tiêu đề là gì?

Tiêu đề của một bài viết là một phần quan trọng để thu hút sự chú ý của độc giả và tóm tắt nội dung chính của bài viết đó. Nó là câu hoặc đoạn ngắn được đặt ở đầu bài viết để giới thiệu cho độc giả biết về nội dung và mục tiêu chính của bài viết. 

Tầm quan trọng của tiêu đề cho bài viết

Tiêu đề là một bộ phận ngắn nhưng lại có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự thành công của một bài viết, của một nội dung nào đó. Tiêu đề sẽ quyết định đến 50% thành công của một bài viết trên các nền tảng mạng xã hội. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, tiêu đề quyết định 80% tỷ lệ click của một chiến dịch quảng cáo trên facebook, email,…

google đánh giá website
Tiêu đề sẽ quyết định đến 50% thành công của một bài viết

Trong một ngày, người dùng sẽ thấy rất nhiều nội dung trên Facebook, người dùng sẽ ưu tiên xem những gì hấp dẫn, mới, lạ, và sẵn sàng bỏ qua các bài viết nhàm chán, các bài viết mà họ cho rằng không phù hợp với mình.

Theo nghiên cứu, người dùng sẽ chỉ dành 3 giây để đọc và quyết định nên đọc tiếp bài viết hay không. Do đó tiêu đề sẽ có nhiệm vụ quan trọng bậc nhất, đó là tạo hứng thú cho độc giả và giữ chân họ. Cho dù nội dung về sau có chỉn chu nhưng nếu tiêu đề không đủ thu hút thì độc giả cũng sẽ bỏ qua bài viết đó. Vậy nên tiêu đề có tầm quan trọng bậc nhất đối với sự thành công của bài viết.

Nguyên tắc cơ bản trong tiêu đề cho bài viết quảng cáo

Tiêu đề là yếu tố quan trọng bậc nhất trong bài viết quảng cáo. Đây chính là điểm thu hút khách hàng đầu tiên khi tiếp cận với bài viết quảng cáo. Và nó quyết định đến 50% sự thành công của một bài quảng cáo. Một số nguyên tắc cơ bản để viết tiêu đề quảng cáo hay và mang lại hiệu quả cao chính là: 

Tiêu đề là phần quan trọng bậc nhất của bài viết

Ngắn gọn, súc tích: Tiêu đề cần ngắn gọn, không quá dài, và nên đi thẳng vào thông điệp nổi bật cần truyền tải. Một tiêu đề hay cần phải tóm tắt lại được nội dung bài viết trong sự giới hạn rất nhỏ về số lượng câu từ trong tiêu đề. Do đó, người viết tiêu đề cần có kĩ năng nhất định để tạo ra được một tiêu đề hay và hiệu quả

Rõ ràng: Tiêu đề không được viết quá chung chung, nên cá nhân hóa tiêu đề cho đối tượng cụ thể. Tiêu đề nên đi thẳng vào nội dung mà khách hàng quan tâm, từ đó thu hút được những khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà mình quảng bá.

Gây tò mò: Hiệu quả của bài quảng cáo sẽ tăng cao nếu như tiêu đề có điều gì đó khiến khách hàng tò mò. Tiêu đề gây tò mò sẽ tạo cho khách hàng sự phấn khích muốn biết được điều bài viết ẩn dấu. Họ sẽ dừng lại và click vào bài viết để tìm hiểu về quảng cáo của thương hiệu.

Sáng tạo: Nội dung quen thuộc sẽ làm cho khách hàng lướt qua quảng cáo của thương hiệu. Do đó, cần nắm bắt thị trường và tâm lý khách hàng để sáng tạo ra nhiều motip hay hơn, thu hút hơn.

Tip viết tiêu đề hay cho bài viết 

Tiêu đề quan trọng là thế, nhưng viết tiêu đề sao cho hay và chuẩn thì thực sự khó. Vậy có những tip nào để rút ngắn quãng đường đến với một tiêu đề hay và hiệu quả: 

 

Bí kíp viết tiêu đề thu hút
Bí kíp viết tiêu đề thu hút hiệu quả

Thứ nhất, sử dụng tiêu đề mô tả ngắn gọn: Không phải cứ dài là sẽ tốt, vì đôi khi ngắn sẽ còn kích thích hơn cả dài. Độc giả bây giờ lướt qua các nội dung rất nhanh, vậy nên không có gì chắc chắn họ sẽ đọc hết tiêu đề rồi mới lướt qua. Vậy nên việc đặt một tiêu đề ngắn gọn sẽ thu hút độc giả hơn. Tiêu đề mô tả ngắn gọn sẽ thu hút độc giả, vừa tận dụng được khoảng thời gian tập trung ít ỏi, vừa khái quát được nội dung của bài viết cho họ.

Thứ hai, sử dụng tiêu đề câu hỏi: Con người vốn là một giống loài thích sự tò mò, vậy nên việc đưa câu hỏi vào tiêu đề sẽ làm cho độc giả cảm thấy tò mò. Việc đặt câu hỏi vào tiêu đề sẽ tạo cho độc giả cảm giác phấn khích, muốn chinh phục được đáp án mà câu hỏi đặt ra, từ đó sẽ dẫn dắt độc giả vào nội dung bài viết.

Thứ ba, sử dụng tiêu đề số liệu thống kê: Việc sử dụng số liệu thống kê sẽ làm cho bài viết nhìn logic, khoa học hơn. Độc giả sẽ muốn đọc một bài viết mà họ cảm thấy bài viết đó uy tín, có thể tin cậy được. Vì vậy, việc sử dụng số liệu thống kê sẽ làm cho độc giả cảm thấy bài viết an toàn, có thể tin cậy, từ đó họ sẽ tiếp tục đọc bài viết để họ có được thông tin mong muốn.

Thứ tư, sử dụng tiêu đề gợi cảm xúc: Cảm xúc là thứ dễ để đưa độc giả nhập tâm vào bài viết nhất. Việc sử dụng tiêu đề gợi cảm xúc không chỉ là tạo cảm giác tò mò, thích thú đối với độc giả. Người viết có thể gợi cảm xúc tức giận, buồn hay sự đồng cảm với độc giả để đưa họ vào nội dung bài viết. Đó là một cách thức vô cùng hiệu quả mà nhiều người làm nội dung đang áp dụng và đạt được sự thành công lớn. 

Kết

Việc đặt được tiêu đề hay và mang lại hiệu quả cao yêu cầu người viết phải nắm vững được kiến thức về cách xây dựng tiêu đề. Onlead – Giải pháp Marketing đột phá.

Bài viết liên quan :
SEO là gì? Sứ mệnh quan trọng của SEO trong xây dựng website

SEO là gì? Sứ mệnh quan trọng của SEO trong xây dựng website

Hiện nay, doanh nghiệp sở hữu cho mình một website không còn là điều quá mới, tuy nhiên website được xây dựng thành công và thu hút khách hàng lại là “nỗi đau” của nhiều chủ doanh nghiệp.  Muốn có website tốt buộc phải đầu tư về SEO, nếu bạn vẫn chưa hiểu SEO là […]

Kiến thức Marketing
Video Marketing là gì? Bất ngờ với sức mạnh của video trong tiếp thị số

Video Marketing là gì? Bất ngờ với sức mạnh của video trong tiếp thị số

Video Marketing là gì? Bạn đã thực sự hiểu về những lợi ích vượt trội mà video Marketing mang lại? Muốn tạo ra một video hay và chất lượng bạn cần phải nắm bắt được xu hướng và quy trình triển khai, thực hiện. Vậy những xu hướng đó là gì? Lợi ích mà nó […]

Kiến thức Marketing
Content Marketing là gì? Tất tần tật về Content Marketing từ A-Z

Content Marketing là gì? Tất tần tật về Content Marketing từ A-Z

Cụm từ “Content Marketing” luôn luôn được nhắc đến trong các chiến lược tiếp thị, thay vì đưa đến khách những miếng “mỡ béo ngậy” thì các doanh nghiệp sẽ dùng content Marketing để truyền tải thông điệp hoặc nội dung phù hợp và có giá trị đến với khách hàng.   Vậy Content Marketing là […]

Kiến thức Marketing
Giải pháp Email Marketing

Giải pháp Email Marketing – Chìa khóa vàng cho sự thành công của các doanh nghiệp

Giải pháp email marketing là tập hợp các biện pháp và công cụ được sử dụng để thiết lập và thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email. Nó bao gồm việc lựa chọn các công cụ email marketing, xây dựng danh sách email mục tiêu, tạo nội dung email, lên kế hoạch và […]

Kiến thức Marketing
Digital Marketing là gì? Sức mạnh vượt trội của Digital Marketing trong thời đại 4.0

Digital Marketing là gì? Sức mạnh vượt trội của Digital Marketing trong thời đại 4.0

Digital Marketing là gì?  Thời đại bùng nổ internet như hiện nay đã khiến Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu của đại đa số các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về định nghĩa, khái niệm lĩnh vực này thì lại có nhiều thông tin lan man, thiếu chính xác. Vì […]

Kiến thức Marketing
Marketing Online là gì? Top 7 kênh tiếp thị của chiến lược Marketing Online đột phá doanh số

Marketing Online là gì? Top 7 kênh tiếp thị của chiến lược Marketing Online đột phá doanh số

Tổng quan về Marketing Online Marketing Online là gì? Marketing Online là gì? Marketing Online hay còn được gọi là Internet Marketing là những hoạt động sử dụng  internet như một công cụ để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp đến với […]

Kiến thức Marketing

Thiết kế website bằng WordPress là gì? Lợi ích khó tin của WordPress

Theo thống kê, 43% số website trên thế giới sử dụng WordPress. Vậy tại sao WordPress lại được tin dùng như vậy? Có những lợi ích nào mà việc sử dụng WordPress khi thiết kế website website đem đem lại cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của WordPress thông qua bài viết […]

Kiến thức Marketing

[KHUNG GIỜ VÀNG] Đăng Video Lên TikTok Dễ Lên Xu Hướng

Tiktok đang là một trong những nền tảng có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay, bên cạnh đó nền tảng này còn là bệ phóng để các doanh nghiệp, thương hiệu quảng bá về dịch vụ và các sản phẩm của mình. Do đó để tối ưu hóa chiến lược marketing của mình, […]

Kiến thức Marketing

9 Công cụ quản lý Instagram marketing chuyên nghiệp tốt nhất

Với sự phát triển của Instagram marketing, doanh nghiệp cần dùng đến những công cụ hỗ trợ để theo dõi các chỉ số và quản lý nội dung đăng tải trên kênh của mình. Cùng Onlead tìm hiểu top 9 công cụ quản lý Instagram marketing miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp.  Tại sao […]

Kiến thức Marketing
Digital Marketing

Digital Marketing: Tổng quan, vai trò và cơ hội nghề nghiệp

Thuật ngữ Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ và ắt hẳn được nhiều người biết đến trong thời hoàng kim của Internet. Ngày càng nhiều doanh nghiệp triển khai Digital Marketing để có thể bám trụ và chiến đấu với thị trường. Digital Marketing cũng mở ra nhiều lĩnh vực và ngành nghề mới cho […]

Kiến thức Marketing
Insight

Insight là gì? 5 tiêu chí cần có cho một Insight tốt

Insight là những sự thật đã luôn tồn tại trong tiềm thức của khách hàng. Tuy nhiên rất khó để các Marketer tìm ra Insight một cách chính xác. Lí do là vì khách hàng thường vô tình hoặc cố ý giấu đi những suy nghĩ thật sự của mình. Hoặc thậm chí chính họ […]

Kiến thức Marketing

Viral marketing là gì? 7 bước tạo chiến dịch Viral marketing hiệu quả

Viral marketing là một cụm từ đang được nhiều người, đặc biệt là chủ các doanh nghiệp hướng đến bởi những lợi ích mà nó mang lại. Cùng Onlead tìm hiểu về Viral marketing trong nội dung dưới đây.  Viral marketing là gì? Viral marketing được dịch sang tiếng Việt là tiếp thị lan truyền, […]

Kiến thức Marketing
Affliate Marketing là gì?

Affliate Marketing là gì? Top 06 hình thức phổ biến

Thời đại Internet bùng nổ đã làm cho ngành Marketing có nhiều chuyển biến mới. Những thuật ngữ mới ra đời để phù hợp với thị trường đang ngày càng trực tuyến hoá. Và thuật ngữ Affiliate Marketing từ lâu đã không còn quá xa lạ khi sự phát triển của thương mại điện tử […]

Kiến thức Marketing
Mục tiêu Marketing

Mục tiêu Marketing là gì? Một số mục tiêu Marketing chuẩn chỉnh

Mục tiêu là sự thể hiện mong muốn và tầm nhìn của một người, trong Marketing cũng vậy. Các Marketer khi biết đặt ra mục tiêu rõ ràng, điều này thể hiện họ là một người có tầm nhìn rộng, không những thế điều này còn giúp họ tự đặt mình vào tư thế sẵn […]

Kiến thức Marketing
Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là gì? Lợi ích bất ngờ với sự hỗ trợ của Marketing Agency

Để tăng tính cạnh tranh với trên thị trường, marketing là “móc xích” luôn được các doanh nghiệp quan tâm. Đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, các Marketing Agency xuất hiện ngày càng nhiều. Cùng Onlead tìm hiểu ngay nhé. Marketing Agency là gì?  Marketing Agency được dịch sang tiếng Việt, là công ty […]

Kiến thức Marketing
0962997999