Dưới sự phát triển của công nghệ và internet hiện nay, performance marketing là một phương thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Cùng Onlead tìm hiểu những nội dung chi tiết về performance marketing để tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Performance marketing là gì?

Performance marketing là một nhánh của digital marketing, được dịch sang tiếng Việt là tiếp thị hiệu suất. Doanh nghiệp thực hiện chiến dịch performance marketing, trong đó, nhà sản xuất, nhà bán hàng hàng phải trả tiền cho một công ty tiếp thị hoặc một cá nhân dựa trên các chỉ số như bán hàng, khách hàng tiềm năng hoặc lần nhấp chuột của người xem.
Ví dụ khi bản sản xuất một video quảng cáo và đăng tải trên một trang web, bạn sẽ phải trả tiền cho số lượt click của người dùng từ trang web đó, hoặc đơn hàng mà bạn bán được từ việc quảng cáo trên trang web
Về cơ bản, tiếp thị hiệu suất làm thay đổi mô hình tiếp thị truyền thống. Trở lại khi quảng cáo trên báo in phổ biến hơn, bạn có thể trả tiền để có một quảng cáo được in trên tạp chí.
Performance marketing hoạt động như thế nào?

Performance marketing khá rõ ràng đối với các doanh nghiệp, điều chính yếu tách biệt tiếp thị hiệu suất với các loại tiếp thị khác là cách các doanh nghiệp trả tiền cho các chiến dịch của họ. Thay vì trả trước hoặc theo tháng, các nhà quảng cáo trả tiền khi một hành động cụ thể diễn ra.
Tiếp thị hiệu suất kỹ thuật số tập trung vào việc tối đa hóa những kết quả này, có thể bao gồm:
Tạo khách hàng tiềm năng
Bạn có thể tranh thủ sức ảnh hưởng của các công ty tiếp thị để đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều cá nhân hơn. Thông qua những nhà tiếp thị, doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mới cho những khách hàng tiềm năng.
Thúc đẩy doanh số bán hàng
Performance marketing giúp doanh nghiệp tăng doanh thu thông qua sức ảnh hưởng của các nhà tiếp thị.
Lượt tải xuống ứng dụng
Các công ty có ứng dụng dành cho thiết bị di động cũng có thể sử dụng tiếp thị hiệu suất trực tuyến để khuyến khích tải xuống ứng dụng. Ứng dụng phổ biến giữa các doanh nghiệp trong vô số ngành, bao gồm công nghệ, thực phẩm, thương mại điện tử, v.v.
Các nhà tiếp thị hiệu suất có thể quảng cáo ứng dụng của bạn để tạo lượt tải xuống. Những lượt tải xuống này có thể mang lại nhiều doanh thu và doanh thu hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Ngoài ra, bạn cần phải theo dõi các chỉ số khác nhau để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch performance marketing như chỉ số lượt click vào link sản phẩm, tỉ lệ chuyển đổi người xem thành khách hàng tiềm năng…
Lợi ích của performance marketing

Tăng phạm vi tiếp cận
So với các mô hình quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên báo và các kênh không phải trả tiền như SEO, tiếp thị hiệu suất cho phép bạn tiếp cận một lượng lớn khán giả.
Một nhà tiếp thị quảng cáo trên một tờ báo ở thị trấn nhỏ có vị trí quảng cáo hạn chế và không thể nhắm mục tiêu các nhóm cụ thể. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng các kênh performance marketing như phương tiện truyền thông xã hội, phạm vi tiếp cận đó có thể được mở rộng với thông điệp được nhắm mục tiêu để thu hút những người có liên quan nhất.
Dễ dàng theo dõi các chỉ số
Việc theo dõi các chỉ số dễ hơn giúp doanh nghiệp kiểm soát được những gì hữu ích và không hữu ích cho chiến lược kinh doanh của mình. Mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, đăng ký danh sách, đăng ký email… bạn cũng có thể nắm được danh sách người dùng. Điều đó giúp việc theo dõi lợi tức đầu tư (ROI) của doanh nghiệp tại thời điểm bất kỳ trở nên dễ dàng và đơn giản.
Tối ưu hóa KPI
Performance marketing thúc đẩy chỉ số hiệu suất chính KPI cao hơn khi performance marketing thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi và mua hàng của người xem.
Hiệu quả về chi phí
Chiến dịch performance marketing phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có kinh phí hạn hẹp cho việc quảng cáo đến người tiêu dùng. Bằng cách sử dụng các kênh tiếp thị hiệu suất, chẳng hạn như các mối quan hệ liên kết, bạn có thể tiếp cận khán giả của người khác và chỉ trả tiền cho họ khi giới thiệu của họ mua hàng.
Nhược điểm của performance marketing

-
Chỉ số không chính xác
Doanh thu của bạn phụ thuộc vào lượt mua hàng và chuyển đổi của khách hàng tiềm năng thành khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong nhiều chiến dịch performance marketing, bạn phải thanh toán cho những lượt click hoặc truy cập vào trang của bạn.
Lượt click tăng lên nhưng doanh số bán hàng không tăng, tình huống này có thể dẫn đến chi phí tiếp thị hiệu suất cao hơn lợi nhuận mà bạn thu về.
-
Chi phí không ổn định
Khi bạn hợp tác với một đơn vị tiếp thị kỹ thuật số đáng tin cậy , chi phí của bạn sẽ nhất quán và có thể dự đoán được. Mỗi tháng, bạn biết công ty của bạn sẽ trả những gì, điều này có thể đảm bảo doanh nghiệp của bạn tuân thủ ngân sách tiếp thị của bạn. Tuy nhiên, trong một chiến dịch tiếp thị hiệu suất, chi phí hàng tháng của bạn có thể rất khác nhau.
Những kênh performance marketing hiệu quả nhất

Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM)
Tiếp thị công cụ tìm kiếm dựa vào lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo. Doanh nghiệp trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để hiển thị trang đích của mình khi người dùng tìm kiếm các cụm từ liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp, doanh nghiệp chỉ trả tiền cho nhà tiếp thị khi người dùng nhấp vào trang web của mình.
Các kênh liên kết
Tiếp thị liên kết là một loại tiếp thị hiệu suất trong đó các bên thứ ba giới thiệu sản phẩm của nhà quảng cáo với khán giả của họ để giảm giá bán hoặc phần thưởng tiền mặt.
Tiếp thị liên kết dựa trên các mạng liên kết như ClickBank và ShareASale để quản lý các mối quan hệ liên kết. Các kênh tiếp thị liên kết truyền thống bao gồm blog và trang web.
Các kênh mới nổi bao gồm bản tin và cộng đồng riêng tư như nhóm Facebook hoặc kênh Slack.
Nền tảng truyền thông mạng xã hội
Performance marketing là trọng tâm của các mô hình kinh doanh của các nền tảng truyền thông xã hội. Các nền tảng mạng xã hội với nhiều người sáng tạo, chẳng hạn như Facebook và Instagram, cung cấp cho các công ty khả năng tiếp cận khán giả thông qua các mô hình tiếp thị hiệu suất. Nhằm tăng độ tiếp cận của thương hiệu đến người xem và thu hút khách hàng tiềm năng.
Tổng kết
Như vậy, Onlead đã tổng hợp các nội dung bạn đọc cần biết về Performance Marketing, về những ưu điểm và nhược điểm của Performance Marketing cho doanh nghiệp. Ngay bây giờ, bạn đã có thể triển khai một chiến dịch quảng cáo tiếp thị hiệu suất để quảng bá thương hiệu và sản phẩm mình đến nhiều người dùng.