O n l e a d

Kiến thức Marketing

Performance marketing là gì? Tổng hợp kiến thức mới nhất 2022

Dưới sự phát triển của công nghệ và internet hiện nay, performance marketing là một phương thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Cùng Onlead tìm hiểu những nội dung chi tiết về performance marketing để tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Performance marketing là gì?

Performance Marketing
Performance marketing là gì và làm thế nào để có một kế hoạch performance marketing hiệu quả?

Performance marketing là một nhánh của digital marketing, được dịch sang tiếng Việt là tiếp thị hiệu suất. Doanh nghiệp thực hiện chiến dịch performance marketing, trong đó, nhà sản xuất, nhà bán hàng hàng phải trả tiền cho một công ty tiếp thị hoặc một cá nhân dựa trên các chỉ số như bán hàng, khách hàng tiềm năng hoặc lần nhấp chuột của người xem.

Ví dụ khi bản sản xuất một video quảng cáo và đăng tải trên một trang web, bạn sẽ phải trả tiền cho số lượt click của người dùng từ trang web đó, hoặc đơn hàng mà bạn bán được từ việc quảng cáo trên trang web

Về cơ bản, tiếp thị hiệu suất làm thay đổi mô hình tiếp thị truyền thống. Trở lại khi quảng cáo trên báo in phổ biến hơn, bạn có thể trả tiền để có một quảng cáo được in trên tạp chí.

Performance marketing hoạt động như thế nào?

Performance Marketing
Để có một performance marketing hiệu quả, bạn cần tìm hiểu về cách mà chiến lược này hoạt động

Performance marketing khá rõ ràng đối với các doanh nghiệp, điều chính yếu tách biệt tiếp thị hiệu suất với các loại tiếp thị khác là cách các doanh nghiệp trả tiền cho các chiến dịch của họ. Thay vì trả trước hoặc theo tháng, các nhà quảng cáo trả tiền khi một hành động cụ thể diễn ra.

Tiếp thị hiệu suất kỹ thuật số tập trung vào việc tối đa hóa những kết quả này, có thể bao gồm:

Tạo khách hàng tiềm năng 

Bạn có thể tranh thủ sức ảnh hưởng của các công ty tiếp thị để đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều cá nhân hơn. Thông qua những nhà tiếp thị, doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mới cho những khách hàng tiềm năng.

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Performance marketing giúp doanh nghiệp tăng doanh thu thông qua sức ảnh hưởng của các nhà tiếp thị.

Lượt tải xuống ứng dụng 

Các công ty có ứng dụng dành cho thiết bị di động cũng có thể sử dụng tiếp thị hiệu suất trực tuyến để khuyến khích tải xuống ứng dụng. Ứng dụng phổ biến giữa các doanh nghiệp trong vô số ngành, bao gồm công nghệ, thực phẩm, thương mại điện tử, v.v.

Các nhà tiếp thị hiệu suất có thể quảng cáo ứng dụng của bạn để tạo lượt tải xuống. Những lượt tải xuống này có thể mang lại nhiều doanh thu và doanh thu hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Ngoài ra, bạn cần phải theo dõi các chỉ số khác nhau để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch performance marketing như chỉ số lượt click vào link sản phẩm, tỉ lệ chuyển đổi người xem thành khách hàng tiềm năng…

Lợi ích của performance marketing 

Performance Marketing
Một chiến dịch performance marketing hiệu quả, vừa tăng phạm vi tiếp cận cho doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Tăng phạm vi tiếp cận 

So với các mô hình quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên báo và các kênh không phải trả tiền như SEO, tiếp thị hiệu suất cho phép bạn tiếp cận một lượng lớn khán giả.

Một nhà tiếp thị quảng cáo trên một tờ báo ở thị trấn nhỏ có vị trí quảng cáo hạn chế và không thể nhắm mục tiêu các nhóm cụ thể. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng các kênh performance marketing như phương tiện truyền thông xã hội, phạm vi tiếp cận đó có thể được mở rộng với thông điệp được nhắm mục tiêu để thu hút những người có liên quan nhất.

Dễ dàng theo dõi các chỉ số

Việc theo dõi các chỉ số dễ hơn giúp doanh nghiệp kiểm soát được những gì hữu ích và không hữu ích cho chiến lược kinh doanh của mình. Mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, đăng ký danh sách, đăng ký email… bạn cũng có thể nắm được danh sách người dùng. Điều đó giúp việc theo dõi  lợi tức đầu tư (ROI) của doanh nghiệp tại thời điểm bất kỳ trở nên dễ dàng và đơn giản.

Tối ưu hóa KPI

Performance marketing thúc đẩy chỉ số hiệu suất chính KPI cao hơn khi performance marketing thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi và mua hàng của người xem.

Hiệu quả về chi phí 

Chiến dịch performance marketing phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có kinh phí hạn hẹp cho việc quảng cáo đến người tiêu dùng. Bằng cách sử dụng các kênh tiếp thị hiệu suất, chẳng hạn như các mối quan hệ liên kết, bạn có thể tiếp cận khán giả của người khác và chỉ trả tiền cho họ khi giới thiệu của họ mua hàng.

Nhược điểm của performance marketing

Performance Marketing
Bên cạnh những lợi ích, thì performance marketing cũng có nhiều điểm hạn chế.
  • Chỉ số không chính xác

Doanh thu của bạn phụ thuộc vào lượt mua hàng và chuyển đổi của khách hàng tiềm năng thành khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong nhiều chiến dịch performance marketing, bạn phải thanh toán cho những lượt click hoặc truy cập vào trang của bạn.

Lượt click tăng lên nhưng doanh số bán hàng không tăng, tình huống này có thể dẫn đến chi phí tiếp thị hiệu suất cao hơn lợi nhuận mà bạn thu về.

  • Chi phí không ổn định 

Khi bạn hợp tác với một đơn vị tiếp thị kỹ thuật số đáng tin cậy , chi phí của bạn sẽ nhất quán và có thể dự đoán được. Mỗi tháng, bạn biết công ty của bạn sẽ trả những gì, điều này có thể đảm bảo doanh nghiệp của bạn tuân thủ ngân sách tiếp thị của bạn. Tuy nhiên, trong một chiến dịch tiếp thị hiệu suất, chi phí hàng tháng của bạn có thể rất khác nhau.

Những kênh performance marketing hiệu quả nhất

Performance Marketing
Doanh nghiệp có thể tận dụng các công cụ để tối ưu hóa chiến lược performance marketing của mình.

Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM)

Tiếp thị công cụ tìm kiếm dựa vào lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo. Doanh nghiệp trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để hiển thị trang đích của mình khi người dùng tìm kiếm các cụm từ liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp, doanh nghiệp chỉ trả tiền cho nhà tiếp thị khi người dùng nhấp vào trang web của mình.

Các kênh liên kết

Tiếp thị liên kết là một loại tiếp thị hiệu suất trong đó các bên thứ ba giới thiệu sản phẩm của nhà quảng cáo với khán giả của họ để giảm giá bán hoặc phần thưởng tiền mặt.

Tiếp thị liên kết dựa trên các mạng liên kết như ClickBank và ShareASale để quản lý các mối quan hệ liên kết. Các kênh tiếp thị liên kết truyền thống bao gồm blog và trang web.

Các kênh mới nổi bao gồm bản tin và cộng đồng riêng tư như nhóm Facebook hoặc kênh Slack.

Nền tảng truyền thông mạng xã hội 

Performance marketing là trọng tâm của các mô hình kinh doanh của các nền tảng truyền thông xã hội. Các nền tảng mạng xã hội với nhiều người sáng tạo, chẳng hạn như Facebook và Instagram, cung cấp cho các công ty khả năng tiếp cận khán giả thông qua các mô hình tiếp thị hiệu suất. Nhằm tăng độ tiếp cận của thương hiệu đến người xem và thu hút khách hàng tiềm năng.

Tổng kết 

Như vậy, Onlead đã tổng hợp các nội dung bạn đọc cần biết về Performance Marketing, về những ưu điểm và nhược điểm của Performance Marketing cho doanh nghiệp. Ngay bây giờ, bạn đã có thể triển khai một chiến dịch quảng cáo tiếp thị hiệu suất để quảng bá thương hiệu và sản phẩm mình đến nhiều người dùng.

Bài viết liên quan :
SEO là gì? Sứ mệnh quan trọng của SEO trong xây dựng website

SEO là gì? Sứ mệnh quan trọng của SEO trong xây dựng website

Hiện nay, doanh nghiệp sở hữu cho mình một website không còn là điều quá mới, tuy nhiên website được xây dựng thành công và thu hút khách hàng lại là “nỗi đau” của nhiều chủ doanh nghiệp.  Muốn có website tốt buộc phải đầu tư về SEO, nếu bạn vẫn chưa hiểu SEO là […]

Kiến thức Marketing
Video Marketing là gì? Bất ngờ với sức mạnh của video trong tiếp thị số

Video Marketing là gì? Bất ngờ với sức mạnh của video trong tiếp thị số

Video Marketing là gì? Bạn đã thực sự hiểu về những lợi ích vượt trội mà video Marketing mang lại? Muốn tạo ra một video hay và chất lượng bạn cần phải nắm bắt được xu hướng và quy trình triển khai, thực hiện. Vậy những xu hướng đó là gì? Lợi ích mà nó […]

Kiến thức Marketing
Content Marketing là gì? Tất tần tật về Content Marketing từ A-Z

Content Marketing là gì? Tất tần tật về Content Marketing từ A-Z

Cụm từ “Content Marketing” luôn luôn được nhắc đến trong các chiến lược tiếp thị, thay vì đưa đến khách những miếng “mỡ béo ngậy” thì các doanh nghiệp sẽ dùng content Marketing để truyền tải thông điệp hoặc nội dung phù hợp và có giá trị đến với khách hàng.   Vậy Content Marketing là […]

Kiến thức Marketing
Giải pháp Email Marketing

Giải pháp Email Marketing – Chìa khóa vàng cho sự thành công của các doanh nghiệp

Giải pháp email marketing là tập hợp các biện pháp và công cụ được sử dụng để thiết lập và thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email. Nó bao gồm việc lựa chọn các công cụ email marketing, xây dựng danh sách email mục tiêu, tạo nội dung email, lên kế hoạch và […]

Kiến thức Marketing
Digital Marketing là gì? Sức mạnh vượt trội của Digital Marketing trong thời đại 4.0

Digital Marketing là gì? Sức mạnh vượt trội của Digital Marketing trong thời đại 4.0

Digital Marketing là gì?  Thời đại bùng nổ internet như hiện nay đã khiến Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu của đại đa số các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về định nghĩa, khái niệm lĩnh vực này thì lại có nhiều thông tin lan man, thiếu chính xác. Vì […]

Kiến thức Marketing
Marketing Online là gì? Top 7 kênh tiếp thị của chiến lược Marketing Online đột phá doanh số

Marketing Online là gì? Top 7 kênh tiếp thị của chiến lược Marketing Online đột phá doanh số

Tổng quan về Marketing Online Marketing Online là gì? Marketing Online là gì? Marketing Online hay còn được gọi là Internet Marketing là những hoạt động sử dụng  internet như một công cụ để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp đến với […]

Kiến thức Marketing

Thiết kế website bằng WordPress là gì? Lợi ích khó tin của WordPress

Theo thống kê, 43% số website trên thế giới sử dụng WordPress. Vậy tại sao WordPress lại được tin dùng như vậy? Có những lợi ích nào mà việc sử dụng WordPress khi thiết kế website website đem đem lại cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của WordPress thông qua bài viết […]

Kiến thức Marketing

[KHUNG GIỜ VÀNG] Đăng Video Lên TikTok Dễ Lên Xu Hướng

Tiktok đang là một trong những nền tảng có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay, bên cạnh đó nền tảng này còn là bệ phóng để các doanh nghiệp, thương hiệu quảng bá về dịch vụ và các sản phẩm của mình. Do đó để tối ưu hóa chiến lược marketing của mình, […]

Kiến thức Marketing

9 Công cụ quản lý Instagram marketing chuyên nghiệp tốt nhất

Với sự phát triển của Instagram marketing, doanh nghiệp cần dùng đến những công cụ hỗ trợ để theo dõi các chỉ số và quản lý nội dung đăng tải trên kênh của mình. Cùng Onlead tìm hiểu top 9 công cụ quản lý Instagram marketing miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp.  Tại sao […]

Kiến thức Marketing
Digital Marketing

Digital Marketing: Tổng quan, vai trò và cơ hội nghề nghiệp

Thuật ngữ Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ và ắt hẳn được nhiều người biết đến trong thời hoàng kim của Internet. Ngày càng nhiều doanh nghiệp triển khai Digital Marketing để có thể bám trụ và chiến đấu với thị trường. Digital Marketing cũng mở ra nhiều lĩnh vực và ngành nghề mới cho […]

Kiến thức Marketing
Insight

Insight là gì? 5 tiêu chí cần có cho một Insight tốt

Insight là những sự thật đã luôn tồn tại trong tiềm thức của khách hàng. Tuy nhiên rất khó để các Marketer tìm ra Insight một cách chính xác. Lí do là vì khách hàng thường vô tình hoặc cố ý giấu đi những suy nghĩ thật sự của mình. Hoặc thậm chí chính họ […]

Kiến thức Marketing

Viral marketing là gì? 7 bước tạo chiến dịch Viral marketing hiệu quả

Viral marketing là một cụm từ đang được nhiều người, đặc biệt là chủ các doanh nghiệp hướng đến bởi những lợi ích mà nó mang lại. Cùng Onlead tìm hiểu về Viral marketing trong nội dung dưới đây.  Viral marketing là gì? Viral marketing được dịch sang tiếng Việt là tiếp thị lan truyền, […]

Kiến thức Marketing
Affliate Marketing là gì?

Affliate Marketing là gì? Top 06 hình thức phổ biến

Thời đại Internet bùng nổ đã làm cho ngành Marketing có nhiều chuyển biến mới. Những thuật ngữ mới ra đời để phù hợp với thị trường đang ngày càng trực tuyến hoá. Và thuật ngữ Affiliate Marketing từ lâu đã không còn quá xa lạ khi sự phát triển của thương mại điện tử […]

Kiến thức Marketing
Mục tiêu Marketing

Mục tiêu Marketing là gì? Một số mục tiêu Marketing chuẩn chỉnh

Mục tiêu là sự thể hiện mong muốn và tầm nhìn của một người, trong Marketing cũng vậy. Các Marketer khi biết đặt ra mục tiêu rõ ràng, điều này thể hiện họ là một người có tầm nhìn rộng, không những thế điều này còn giúp họ tự đặt mình vào tư thế sẵn […]

Kiến thức Marketing
Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là gì? Lợi ích bất ngờ với sự hỗ trợ của Marketing Agency

Để tăng tính cạnh tranh với trên thị trường, marketing là “móc xích” luôn được các doanh nghiệp quan tâm. Đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, các Marketing Agency xuất hiện ngày càng nhiều. Cùng Onlead tìm hiểu ngay nhé. Marketing Agency là gì?  Marketing Agency được dịch sang tiếng Việt, là công ty […]

Kiến thức Marketing
0962997999